11 lợi ích uống nước khi đói

11 lợi ích uống nước khi đói

Thói quen của rất nhiều người là uống ngay một ngụm nước khi biết bụng đang chuẩn bị "kêu gào" vì đói. Ngoài ra chúng ta thường uống nước trong các tình huống như khát, sau khi ăn hay khi thấy mệt mỏi trong người. 70% cơ thể là nước và không thể phủ nhận được lợi ích của nước đối với cơ thể, đặc biệt là khi đói. Cùng Her chỉ ra 11 lợi ích uống nước khi đói, để bạn sở hữu sức khỏe tốt và dáng hình thon gọn.

Uống nước đủ 4 lít mỗi ngày

1. Tăng tốc độ trao đổi chất

Tăng tốc độ trao đổi chất giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn rất phù hợp với người đang giảm cân và cần chế độ ăn uống healthy. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 4 lít nước để đảm bảo cơ thể được nạp đầy đủ nước, khiến cơ thể luôn khỏe mạnh và dẻo dai đặc biệt là uống khi đói.

2. Loại bỏ độc tố

Vì sao mà mỗi sáng ngủ dậy, các chuyên gia sức khỏe đều khuyên bạn nên uống một ly nước đủ ấm vào cơ thể rồi bắt đầu mới tập thể dục và ăn sáng. Bởi vì khi này, cơ thể của bạn cần được loại bỏ độc tố sau khi một giấc ngủ dài. 

3. Cải thiện tinh thần

Khi nước được nạp đầy đủ vào cơ thể, bạn sẽ thấy khỏe mạnh và dẻo dai điều đó giúp tinh thần của bạn cũng sảng khoái hơn bao giờ hết. 

4. Giảm cân hiệu quả

Rất nhiều người đã áp dụng phương thức giảm cân bằng việc uống nước và đem lại hiệu quả bất ngờ. Bạn không tốn thời gian hay chi phí như các bước giảm cân khác, chỉ cần đúng thời gian và lượng nước đủ thì việc giảm cân đều "chào đón" bạn ngay thôi.

5. Đẹp da, thon dáng

Sở hữu làn da sáng mịn, không vết quầng thâm và dáng hình thon thả là điều bất cứ phụ nữ nào cũng mong muốn. Uống nước khi đói giúp loại bỏ các độc tố có hại cho sức khỏe giảm mụn trứng cá và khô da, giúp da mịn màng, tươi tắn hơn.

6. Giảm đau nửa đầu

Một trong những lý do chính do đau nửa đầu chính là thiếu nước. Nước hao hụt là nguyên nhân gốc rễ gây nên chứng đau đầu, đặc biệt là ở độ tuổi từ 30 trở lên do làm việc căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều. Nhưng khi bạn uống nước trong thời gian đói bụng, lại hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế giúp thoát khỏi cơn đau đầu một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt, uống nước đủ và nhất là khi đói còn bảo vệ răng miệng rất hiệu quả.

7. Làm khỏe cơ quan nội tạng

Uống nước khi bụng đói giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động đúng chức năng, làm khỏe hệ bạch huyết nhờ cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

8. Giảm lượng calo

Uống nước trước khi ăn sáng làm giảm lượng calo nhờ tăng cảm giác no vào bữa ăn tiếp theo. Nên uống nước ít nhất 30 phút, trước bữa điểm tâm.

9. Điều hòa đường tiêu hóa

Khi cơ thể đói, bạn uống nước vào sẽ thúc tất cả các chất có hại cho sức khỏe tuôn ra ruột. Nếu bạn giữ thói quen uống đủ nước thì cơ thể sẽ giữ được đường tiêu hóa tốt.

10. Tăng năng lượng

Kích thích năng lượng tích cực mỗi ngày, nước như một luồng gió mới khiến tinh thần của bạn trở nên vui tươi và hạnh phúc. Nếu cơ thể mất nước vào buổi sáng, có thể sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy thử một ngày vừa thức dậy bạn nạp một ly nước sẽ thấy ngày mới thật bất ngờ ngay đấy.

11. Tăng khả năng miễn dịch

Uống nước khi bụng đói tăng cường hệ miễn dịch, nhờ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nước còn giúp loại bỏ các chất thải và vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng hoặc bệnh tật.

Uống nước vào buổi sáng sớm là thời gian tốt nhất cho sức khỏe

Sau khi đọc bài viết này, Her tin chắc rằng mỗi chúng ta sẽ tập thói quen uống đủ nước và đặc biệt là khi đói. Vừa giúp thải độc cơ thể lại giữ dáng thon gọn mà không hề tốn bất kì chi phí nào. Her chúc bạn sẽ sớm sở hữu cơ thể khỏe mạnh và trẻ lâu để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày!

Đang xem: 11 lợi ích uống nước khi đói