3 kiểu người trong tâm lý học tình yêu

3 kiểu người trong tâm lý học tình yêu

Tình yêu luôn là chủ đề muôn thuở mà đi đâu chúng ta có thể bày tỏ quan điểm về nó. Tuy nhiên, cuộc sống càng hiện đại thì dường như tìm kiếm một tình yêu chân thành ngày càng trở nên khó khăn. Có phải vì chúng ta chưa hiểu rõ về đối phương, hiểu về chính mình hay đơn giản là chưa hiểu tình yêu là gì? Trong bài viết này của Her, sẽ chỉ ra cho bạn 3 kiểu người trong tâm lý học tình yêu và cùng xem chúng ta nằm trong top người thế nào, để hiểu rõ hơn về chính bản thân mình nhiều hơn nhé!

1. Kiểu người tránh né

Ảnh - Her 25 trong BST "12 mùa yêu"

Cực kì độc lập, không muốn nhờ cậy ai. Mọi thứ khá là công bằng, trong tình yêu người tránh né thường ít đặt cảm xúc lãng mạn, vì vậy họ thường it khi tặng quà. Kiểu người tránh né, thường thích nghĩ hơn là trải nghiệm thực tế. Đơn giản như việc, 2 người giận nhau nhưng sẽ không tìm cách đối thoại mà sẽ im lặng nghĩ ngợi hơn là đối mặt để giải quyết. Họ chọn cách tránh né vấn đề và rất ngại va chạm. Cũng chính vì độc lập, nên mọi chuyện thường giải quyết một mình, không muốn gắn bó vào một thứ gì kể là khi bạn đã có một đối tượng bên cạnh.

Những kiểu người có tính cách tránh né rất khó lời yêu, và rất dễ từ bỏ, không tỏ ra quỵ lụy. Nếu như bạn thuộc kiểu người này trong tình yêu thì bạn hoàn toàn có thể chủ động cho cảm xúc của chính mình. Đặc biệt với kiểu người tránh né sẽ không có định nghĩa tình yêu là thứ gì đó mãi mãi. Họ tin vào bản thân nhiều hơn là đối phương.

2. Kiểu người an toàn

Ảnh - Her 25 trong BST "12 mùa yêu"

Thật tuyệt vời, nếu bạn là người an toàn trong tình yêu. Ngay cả chính bản thân bạn và đối phương đều cảm thấy mọi chuyện đều được giải quyết ổn thỏa, bạn như một chỗ dựa vững chắc, không để cảm xúc chi phối. Bạn dùng lý trí để giải quyết mọi vấn đề trong tình yêu. Kiểu người an toàn rất dễ giải quyết xung đột, không sợ chỉ trích. Tự tin để cải thiện mối quan hệ. 
Nếu như bạn chơi với những người an toàn, sau khi kết thúc mối quan hệ họ cũng luôn cho bạn một cơ hội để giữ lại tình bạn đẹp.

3. Kiểu người âu lo

Ảnh - Her 25 trong BST "12 mùa yêu"

Đây là kiểu người đáng lo ngại nhất trong 3 kiểu người trong tâm lý học tình yêu. Những người thuộc kiểu ấu lo thường xuyên rơi vào tình trạng cô đơn bủa vây, lo sợ khi không có người kia bên cạnh. Họ luôn khao khát được yêu thương, họ nhạy cảm với những dấu hiệu sai của đối phương. Điều được biệt khi kể về người âu lo là họ rất chung thủy, nhưng đây cũng là một nhược điểm bởi họ phụ thuộc vào đối phương rất nhiều, đặc biệt là về mặt cảm xúc. 

Đối với kiểu người lo âu, cái họ cần là sự chia sẻ, an ủi, những người này rất khó ở một mình. Họ thường khó giải quyết vấn đề một cách độc lập, khác hoàn toàn với kiểu người tránh né. Một lời khuyên cho kiểu người âu lo chính là hãy kết bạn, giao lưu nhiều hơn với người an toàn để bạn dung hòa được mối quan hệ.

Ảnh - Her 25 trong BST "12 mùa yêu"

Nhìn chung, trong tình yêu có 3 kiểu người gắn bó đặc trưng. Tuy nhiên dường như có thể với một số người lại thấy mình có cả 1 trong 2 hoặc thậm chí là 3 kiểu người như trên trong mình. Những lúc này thì tùy vào phần nào chiếm trội hơn, và cũng tùy vào hoàn cảnh, đối tượng mà bạn gặp người đó. Cho dù là kiểu người thế nào trong tình yêu thì vẫn luôn mong muốn bạn hiểu hơn về chính mình, và học cách yêu người khác để tránh gặp những chuyện buồn trong tình yêu nhé! 
 

 



Đang xem: 3 kiểu người trong tâm lý học tình yêu