5 bí quyết “vàng” cho làn da ngày Hè

5 bí quyết “vàng” cho làn da ngày Hè

Rất nhiều cô gái vẫn thường than vãn về làn da đen sạm mỗi khi hè về. Nguyên nhân chính là do họ chưa biết áp dụng những cách chống nắng hiệu quả, nhằm hạn chế tối đa sự tấn công của tia UV và UVB lên da. Dưới đây là những tips chống nắng cơ bản, cần được kết hợp với nhau để bảo vệ da tốt nhất, giúp xóa tan những lo lắng của bạn về làn da đen sạm.

1. Bôi kem chống nắng thường xuyên

Kem chống nắng giúp da chống lại những tia UV xâm hại da cực kỳ hiệu quả. Chúng ta biết được tác dụng của kem chống nắng có tác dụng quan trọng trong việc bảo vệ da. Có nhiều người nghĩ dùng kem chống nắng càng nhiều càng tốt, thoa một lớp dày thì da sẽ được bảo vệ tốt hơn. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bởi nếu dùng nhiều kem thì hiệu quả không tăng thêm, mà còn làm lỗ chân lông bít kín gây ra mụn, kích ứng và tình trạng lão hóa da có thể xảy ra. Vậy nên bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng, vừa đủ thấm vào da là được. 

Bôi kem chống nắng trước 30 phút khi ra ngoài, như vậy sẽ giúp kem phát huy tốt tác dụng.

Ảnh: Internet.

2. Sử dụng trang phục chống nắng

Trước khi ra ngoài đường, bạn cần phải bảo vệ da thật tốt: mặc áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, găng tay, tất chân và đeo kính mát để bảo vệ mắt.

Áo chống nắng có tông màu lạnh giúp bạn "dễ thở” hơn vào những ngày nắng nóng. 

Ảnh: Internet.

Bạn cũng nên tắm nắng vào buổi sáng sớm từ khoảng 5 đến 10 phút. Việc làm này giúp chuyển hóa các cholesterol dưới da thành vitamin D cần thiết cho việc cung cấp và hấp thụ canxi ở xương. Như vậy mới là cách chăm sóc da mùa hè mà các nàng cần phải quan tâm.

Sử dụng kính mát để bảo vệ mắt khỏi những tia UV nguy hiểm. 

Ảnh: Her25.

Đội mũ rộng vành để che chắn tốt hơn. 

Ảnh: Her25.

3. Đi ra ngoài vào sáng sớm hoặc chiều muộn

Nếu bạn có công việc phải ra ngoài vào khung giờ từ 9h sáng trở ra thì phải cẩn thận bởi các tia cực tím. Chúng sẽ khiến da lão hóa nhanh và có dấu hiệu chảy xệ da rất nguy hiểm. Vì thế, bạn nên tránh đi ra ngoài lúc 10 giờ đến 15 giờ để bảo vệ da một cách tốt nhất, vì đây là thời gian tia UV có cường độ hoạt động mạnh nhất. 

Thời gian hoạt động của tia UV.

Ảnh: Internet.

4. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Bổ sung đủ nước để giúp bạn không bị mất nước trong những ngày hè nắng nóng. Trung bình mỗi ngày bạn cần uống khoảng 2.5 lít nước hoặc hơn. Bởi khi bạn mất nước, làn da của bạn sẽ lộ rõ những nếp nhăn. Bạn có thể tự mình thấy rõ điều này sau một ngày uống thật nhiều nước, làn da của bạn trông sáng và khoẻ mạnh hơn rất nhiều.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp da mạnh khỏe tự nhiên từ bên trong. 

Nguồn: Internet.

Mặt khác, nước còn có tác dụng loại bỏ các tạp chất, cải thiện lưu thông lưu lượng máu, giúp làn da của bạn mịn màng hơn, đẹp hơn và có tác dụng giữ ẩm cho da. Để đảm bảo cho các tuyến mồ hôi thông thoáng, da luôn giữ được độ ẩm cần thiết thì bạn phải uống nhiều nước hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước xen giữa các bữa ăn hàng ngày, đây cũng chính là cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng mịn và tươi tắn. 

Nguồn: Internet.

5. Ăn nhiều thực phẩm chống oxy hoá

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da trong mùa hè, bạn nên bảo vệ nhan sắc từ bên trong bằng cách bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày các thực phẩm lành mạnh. Ví dụ như: Chanh và các loại trái cây thuộc họ cam quýt rất tốt cho làn da. Vitamin C và các loại axit amin như proline và lysine trong thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen, giúp làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt với tia UV.

Bổ sung vitamin từ các thực phẩm lành mạnh sẽ giúp da khoẻ từ bên trong.

Ảnh: Her25.

Thực hiện đúng theo một số nguyên tắc chăm sóc da mùa hè “bất di bất dịch” ở trên, làn da của bạn sẽ luôn tươi trẻ, trắng sáng và khỏe mạnh từ bên trong dù nắng hè có gay gắt.

Đang xem: 5 bí quyết “vàng” cho làn da ngày Hè