cart.general.title

5 lý do không nên dùng điện thoại thay chuông báo thức

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta dần quen với việc dùng điện thoại thay cho đồng hồ làm báo thức. Tưởng chừng tiện lợi, nhanh gọn nhưng lại mang đến biết bao hệ lụy mà chúng ta không hề hay biết. Cùng Her chỉ ra 5 lý do không nên dùng điện thoại thay chuông báo thức, để xem bạn có thay đổi thói ...

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta dần quen với việc dùng điện thoại thay cho đồng hồ làm báo thức. Tưởng chừng tiện lợi, nhanh gọn nhưng lại mang đến biết bao hệ lụy mà chúng ta không hề hay biết. Cùng Her chỉ ra 5 lý do không nên dùng điện thoại thay chuông báo thức, để xem bạn có thay đổi thói quen ngay lập tức không nhé.

1. Điện thoại ảnh hưởng đến sức khỏe

Vừa mới mở mắt chào đón ngày mới bạn đã phải nhìn vào màn hình chiếc điện thoại. Ánh sáng xanh từ điện thoại ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và nghiêm trọng hơn là rối loạn giấc ngủ. Đừng để đôi mắt gây tác hại chỉ vì thói quen sử dụng điện thoại thay cho chuông báo thức. Bạn có thể thấy rằng, sau khi dùng điện thoại mắt bạn sẽ yếu đi, kèm theo cơ thể mỏi mệt.

2. Giấc ngủ không sâu

Hầu hết thói quen của chúng ta trước khi đi sâu vào giấc ngủ sẽ sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, việc dùng điện thoại đặt báo thức sẽ khiến bạn lướt các trang mạng xã hội, rồi dần quên đi việc mình cần phải ngủ ngay lập tức. Cũng chính vì ánh sáng màn hình điện thoại không tốt nên việc ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn là điều đương nhiên. 

3. Xáo trộn thói quen vào buổi sáng

Bạn thử tưởng tượng, nếu chúng ta dùng đồng hồ báo thức, thì bạn chỉ việc chờ chuông và tắt nó đi. Còn khi sử dụng điện thoại sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn so với dự định ban đầu. Bạn hoàn toàn có thể thấy email, tin nhắn, hay bất kể điều gì trong chiếc điện thoại khiến bạn tò mò đọc chúng. Sau đó, bạn lại phải tiếp tục hoàn thành lịch trình buổi sáng một cách vội vàng, cuống quýt. Việc xáo trộn thói quen vào buổi sáng chỉ vì chiếc điện thoại, quả thực không đáng chút nào phải không?

4. Dễ ngủ quên

Điện thoại sẽ không hoạt động nếu như bạn để chúng hết pin, vậy thì việc báo thức không có hiệu lực hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu bạn không muốn đến muộn trong một ngày quan trọng, tốt hơn hết là hãy sử dụng đồng hồ báo thức truyền thống. Ngay cả khi có thói quen sạc điện thoại thường xuyên, bạn vẫn có thể không nhận thấy pin đang cạn kiệt, hoặc bạn có thể ngủ thiếp đi mà quên sạc điện thoại.

5. Điện thoại di động không phải là đồng hồ báo thức.

Dù sao đây cũng chỉ là một chức năng phụ của điện thoại nên không có hiệu quả, tiếng chuông không lớn bằng đồng hồ báo thức chuyên dụng. Vì vậy mà lời khuyên cho chúng ta là nên sử dụng đồng hồ thay chuông điện thoại. Để vừa đảm bảo sức khỏe lại không làm lỡ việc của bạn trong những dịp quan trọng.


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post


DMCA.com Protection Status