5 mẹo shopping chưa chắc nàng đã biết

5 mẹo shopping chưa chắc nàng đã biết

1. Chọn đồ chất lượng tốt

Xu hướng thời trang của những năm tới đây sẽ hướng tới môi trường xanh và lối sống tối giản. Vì vậy, một cô nàng sành điệu không còn là một người có cả đống đồ trong tủ nữa mà là phải biết khéo léo mixmatch và tối giản tủ đồ.

Hãy chọn một món đồ tốt nhất trong khả năng của mình. Đừng nghĩ rằng đầu tư cho một món đồ thời trang giá trị là phí phạm tiền bạc. Ngược lại, một item chất lượng tốt và cách mix đồ khéo léo có thể đi cùng nàng đến vài năm. Chú ý lựa chọn những brand có tên tuổi và cá tính, phong cách của họ sẽ kéo dài theo năm tháng chứ không chỉ nhất thời một mùa.

Vậy là, thay vì bỏ tiền mua những món đồ giá rẻ chất đống trong tủ và… bỏ đi sau vài lần mặc, các nàng có thể dồn tiền lại để mua sắm một vài món thực sự chất lượng. Vừa giúp tủ quần áo bớt “quá tải” lại khiến bản thân trở nên đẳng cấp hơn.


2. Chú ý vào tiểu tiết

Sự tinh tế của một trang phục phụ thuộc rất nhiều vào những chi tiết nhỏ: chiếc khoá kéo, đường chỉ, cúc áo. Các nàng biết đấy, đôi khi trang phục không cần cầu kì, màu sắc đơn giản nhưng chỉ cần một chi tiết tinh tế cũng có thể nâng tầm cả bộ đồ.

Nếu được thương hiệu lựa chọn phụ kiện chất lượng cao, đường may khéo léo (nhất là những góc khuất như nách, đũng quần…) và biết kết hợp khéo léo chúng lại với nhau, như vậy là nàng đã có một outfit thực sự chất lượng rồi đấy.

3. Nhất định phải vừa với cơ thể

Đừng vì thích quá mà bất chấp rộng/chật, cũng đừng chủ quan lâu ngày không lấy lại số đo mà vẫn cứ nghĩ mình mặc size đó. Hãy mặc thử lên người và xác định xem mình có thực sự thoải mái bên trong chúng không. 

Một chiếc váy bó thì khi lên người nhất định phải ôm sát cơ thể, còn form dáng rộng thì phải đem lại sự phóng khoáng khi mặc lên. Nếu đem hiệu ứng ngược lại, chắc hẳn nàng không nên mua nó rồi.

Nên nhớ thoải mái là trên hết nha.

4. Nếu không giỏi phối màu, hãy lựa đồ đơn giản

Nếu nàng không thực sự tự tin vào cách mixmatch, phối màu… thì hãy chọn những giải pháp an toàn hơn. Mua theo cả set đã được cửa hàng mix sẵn hoặc lựa chọn những items có màu sắc basic và đơn giản. 

Các nàng nên nhớ, sự đơn giản không bao giờ lỗi mốt. Một set đồ monochrome - theo một tone màu - từ đầu đến chân không phải là sơ sài mà là đẳng cấp của sự tinh tế đó.

Vậy nên, nếu chưa đủ tự tin kết hợp màu sắc, hãy ưu tiên số ít và sự tối giản

5. Hãy đồng nhất tủ đồ

Hôm nay thích thanh lịch, ngày mai chơi đồ hoa.

Hôm nay thích monochrome với những set đồ tối giản, ngày mai lại thích những món đồ cầu kì, nhiều hoạ tiết.

Hãy cho tủ đồ của bạn một tính cách nhất định từ tone màu tới kiểu dáng. Nhờ vậy mà trang phục có thể giúp nàng thể hiện rõ ràng hơn tính cách của bản thân. Không chỉ vậy các món đồ cùng phong cách có thể dễ dàng mixmatch với nhau.

Trên đây là 5 quy tắc lựa đồ cho những cô nàng hiện đại. Hãy cân nhắc và áp dụng vào cuộc sống của mình nhé!

Đang xem: 5 mẹo shopping chưa chắc nàng đã biết