5 thông điệp giúp bạn thêm yêu cuộc sống

5 thông điệp giúp bạn thêm yêu cuộc sống

Cuộc sống có biết bao điều tươi đẹp, quan trọng là bạn tận hưởng chúng theo cách nào. Nếu như mãi day dứt những câu chuyện cũ khiến bạn trầy xước, đau lòng thì chắc hẳn cuộc đời này sẽ không mỉm cười lại với bạn. Vậy nên, làm thế nào để bạn biết trân trọng cuộc sống này, cùng Her gửi gắm 5 thông điệp giúp bạn thêm yêu cuộc sống để rồi bạn nhận ra rằng: "Cuộc đời thật đáng sống biết bao nhiêu" thay vì buồn phiền hãy nạp năng lượng để tin yêu và chạm tới cánh cửa hạnh phúc đích thực.

1. Học nói lời "tạm biệt"

Có một nghịch lý mà chúng ta vẫn thường hay gặp đấy chính là luôn nhớ nhung những câu chuyện cũ, nuối tiếc về những kỉ niệm nào đó trong quá khứ. Mà tại sao lại không trân trọng khoảng thời gian hiện tại để sống hết mình vì nó. Hãy học nói lời chào tạm biệt để hướng tới những điều mới mẻ. Bạn luôn tin rằng, chỉ có từ bỏ những điều cũ mới mong chạm tới những thứ mới. Sống hết mình với hiện tại để rồi bạn trân trọng cuộc sống.

Ảnh Her 25 - BST "Giao Thu"

2. Dậy sớm để yêu thương bản thân

Cuộc sống ngày một phát triển, mọi sự hối hả có lẽ khiến chúng ta cảm nhận được sự gấp gáp. Vậy nên, rất nhiều người mong muốn sống chậm lại để tìm hiểu về chính mình, để yêu thương và nâng niu bản thân nhiều hơn. Dậy sớm cũng là một cách để chúng ta biết rằng mình mong muốn và cần gì, có thể trước đó bạn cố ngủ nướng nhưng bây giờ bạn chỉ muốn thời gian trôi chậm để bạn làm những điều mình thích vào buổi sớm mai nạp năng lượng dồi dào cho ngày mới bắt đầu. Nếu không phải là tập thể dục giúp cơ thể thêm phần dẻo dai thì hãy nghe nhạc, thiền, đọc sách, hay nhâm nhi ly trà cũng là cách bạn hưởng thụ cuộc sống này một cách chậm rãi nhất.

Ảnh Her 25 - BST "Giao Thu"

3. Hãy tin rằng bạn có thể, thay vì không thể

"Mọi thành công đều xuất phát từ một bước chân"

Nếu bạn không dám làm, thì sẽ mãi dậm chân tại chỗ. Điều quan trọng nhất để làm được mọi việc chính là tin yêu chính mình. Hãy tin rằng mình có thể thay vì không thể. Cuộc đời này đầy rẫy những khó khăn, chắc hẳn sẽ có lúc bạn nản lòng, nhưng không sao vì bạn có niềm tin rằng mình sẽ làm được. Đừng sợ thất bại mà kìm hãm mọi điều yêu thích, kể cả chúng không mang lại kết quả thì cũng coi như một bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc sống này.

Ảnh Her 25 - BST "Giao Thu"

4. Luôn đặt câu hỏi: "Nếu như chỉ còn 1 ngày để sống?"

"Mọi thứ đều không chắc, chỉ có chết là chắc"

Câu nói rất có ý nghĩa này đã thôi thúc chúng ta biết trân trọng cuộc sống hơn. Cuộc đời vô thường, đừng để từng ngày trôi qua trong vô nghĩa. Biết yêu thương cuộc sống để bạn làm mọi việc có giá trị cho dù là những điều nhỏ bé nhất. Hãy luôn đặt câu hỏi: "Nếu như chỉ có 1 ngày để sống, thì bạn sẽ làm gì?" để chúng ta tự có câu trả lời cho riêng mình và cố gắng vì điều đó mỗi ngày bạn nhé!

Ảnh Her 25 - BST "Giao Thu"

5. Biết yêu thương và tha thứ

Mỗi người sống trong cuộc đời đều có những nỗi buồn riêng biệt, chẳng ai giống ai, nhưng nếu chúng ta cứ mãi sống với niềm đau khổ ấy thì liệu có giúp ích được gì. Chúng ta hãy thử buông bỏ, chấp nhận và tha thứ chỉ có như thế thì sự yêu thương mới bắt đầu khởi nguồn. Cũng chính vì cuộc sống này vô thường, chúng ta không biết chắc rằng mình còn sống được bao lâu, vậy nên hãy biết yêu thương và tha thứ cho nhau để cuộc sống trở nên an lành và bình yên hơn.

Hy vọng qua bài viết này của Her 25, mỗi chúng ta sẽ tìm được cho mình được một ý nghĩa để rồi thêm tin yêu cuộc sống này. Chúc bạn dần chạm tới cánh cửa của hạnh phúc!

Đang xem: 5 thông điệp giúp bạn thêm yêu cuộc sống