cart.general.title

5 việc trong 10 phút "vàng" giúp phụ nữ khởi sắc

Phụ nữ ngoài khoác lên mình bộ quần áo đẹp còn rất chú trọng đến sức khỏe bên trong bởi còn gì quý hơn một gương mặt rạng rời đầy khí chất. Nhưng không phải ai cũng biết cách để giữ sự tươi trẻ, trong bài viết này của Her chỉ ra 10 việc trong 10 phút vàng giúp phụ nữ khởi sắc mỗi ngày.Buổi sáng l...

Phụ nữ ngoài khoác lên mình bộ quần áo đẹp còn rất chú trọng đến sức khỏe bên trong bởi còn gì quý hơn một gương mặt rạng rời đầy khí chất. Nhưng không phải ai cũng biết cách để giữ sự tươi trẻ, trong bài viết này của Her chỉ ra 10 việc trong 10 phút vàng giúp phụ nữ khởi sắc mỗi ngày.

Buổi sáng là thời khắc quan trọng nhất đánh dấu một ngày mới, một ngày tiếp theo trong cuộc đời bạn, vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian này để tạo cảm hứng làm tất cả mọi việc chào ngày mới.

1.  Chải tóc bằng tay

Dùng lòng các đầu ngón tay xoa bóp đầu từ chân trán lên đỉnh đầu, mát xa tiếp ra vùng sau đầu không được dùng móng tay. Mỗi giây xoa bóp khoảng từ 2-4 lần, thực hiện đều trên cả vùng đầu trong 1 phút có thể dừng lại.

Việc chải tóc bằng tay thay vì dùng lược thông thường sẽ giúp lưu thông các kinh lạc, điều chỉnh sự cân bằng bên trong cơ thể. Đây chính là một việc cần làm mỗi sáng thức dậy giúp phụ nữ căng sàn sức sống, cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc làm này có thể kích thích vỏ não, thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện trí nhớ.

2. Xoa nóng bàn tay

Ngay khi bạn vừa thức dậy buổi sáng, chúng ta dùng 2 bàn tay úp vào nhau xoa đều khoảng 300 lần đến khi tay nóng ấm, đỏ hồng nên dừng lại. Với lợi ích hạn chế sự chóng mặt, choáng váng, thậm chí ngất xỉu sau khi tinh thần thấy mệt mỏi. Xoa nóng bàn tay điều hòa âm dương và khí huyết, giúp phụ nữ thư giãn trong những giây phút làm việc mệt mỏi.

3. Day bóp mũi

Chúng ta dùng 2 ngón tay bóp nhẹ nhàng vào vành mũi sau đó vuốt nhẹ dọc sống mũi từ trên xuống dưới. Nhẹ nhàng bấm các huyệt xung quanh khoảng 50 lần tạo cảm giác thông thoáng mũi. Việc này rất có lợi cho những người hay khó thở hay bị bệnh liên quan đến viêm xoang. Day bóp mũi nếu thực hiện từ sớm, đôi khi còn giúp mũi cao và tạo sống mũi nữa đấy. Phụ nữ chúng ta nên tìm hiểu và tham khảo để áp dụng cho người thân của mình.

4. Vươn người, co duỗi tay chân

Đây là một trong những bài tập thường xuyên của rất nhiều phụ nữ. Bởi một bài tập đơn giản, gọn nhẹ và không hề chiếm quá nhiều thời gian mỗi sáng. Nằm ngửa trên mặt phẳng, hơi ngả đầu ra sau rồi ưỡn ngực lên, lưu ý tay và cả chân nên thoải mái, không co ro, tốt nhất là dang rộng ra và vươn dài hết mức có thể, kéo căng toàn bộ cơ thể. Đây cũng là cách tăng cường sức khỏe gân cốt, xương cơ đều trở nên linh hoạt hơn.

5. Chà xát bàn chân

Thực hiện ngay trong lúc bạn vừa thức dậy, chà xát lòng bàn chân và toàn bộ vùng chân trong khoảng 1 phút. Cho đến khi ấm nóng giúp ổn định tâm thần và sức khỏe. Hoặc bạn có thể dùng tay nhấn vào các huyện quan trọng trong lòng bàn chân để lưu thông khí huyết, mang đến sự thư giãn giảm căng thẳng, chào đón một ngày mới tràn đầy năng lượng.

5 bài tập với 10 phút vàng giúp phụ nữ có một ngày mới đầy ý nghĩa, níu kéo thanh xuân mà không mất quá nhiều thời gian. Hãy cùng mang lại hạnh phúc và sức khỏe mỗi ngày cùng Her bạn nhé!



blogs.article.older_post blogs.article.newer_post


DMCA.com Protection Status