cart.general.title

6 cuốn sách giúp phụ nữ sống để hạnh phúc

2 từ "hạnh phúc" đối với chúng ta có lẽ khó có ai định nghĩa được một cách rõ ràng nhất là với phụ nữ. Bởi vì, hạnh phúc chính là cảm nhận, mỗi người đều có những quan điểm riêng. Tuy nhiên, hạnh phúc không phải sinh ra là có, bạn phải trải qua sự khó khăn, trải nghiệm từ đó mới tìm cho mình một ...

2 từ "hạnh phúc" đối với chúng ta có lẽ khó có ai định nghĩa được một cách rõ ràng nhất là với phụ nữ. Bởi vì, hạnh phúc chính là cảm nhận, mỗi người đều có những quan điểm riêng. Tuy nhiên, hạnh phúc không phải sinh ra là có, bạn phải trải qua sự khó khăn, trải nghiệm từ đó mới tìm cho mình một góc nhìn đúng đắn. Trong bài viết này cùng Her đắm chìm trong 6 cuốn sách bàn về chủ đề sống làm sao để hạnh phúc, giúp phụ nữ tìm đến những cảm xúc chân thật, bình dị nhất và ở đâu đó ta sẽ tìm thấy niềm vui chẳng ẩn giấu ở đâu xa xôi mà là ở ngay xung quanh chúng ta.

1. "Hạnh phúc đích thực" - Nhà báo Hoàng Anh Sướng và Thiền sư Thích Nhất Hạnh

"Mỗi người đều có những nỗi niềm, những khổ đau, bức xúc riêng, nếu không hiểu, sẽ không thương mà giận hơn, trách móc. Không hiểu, tình thương của mình sẽ làm người khác ngột ngạt, khổ đau suốt đời”


Cuốn sách không phải là của chính tác giả viết theo kiểu tản mạn hay kể chuyện thông thường mà là những cuộc đối thoại, trò chuyện giữa Thiền sư Thích Nhất Hạnh và tác giả Hoàng Anh Sướng. Không trả lời cho chúng ta biết rõ rằng Hạnh phúc đích thực thật sự nằm ở đâu, cuốn sách là một hành trình trải nghiệm để người đọc có thể tự đưa ra cho mình một câu trả lời. Hạnh phúc và khổ đau song hành trong cuộc sống, điều quan trọng là sự an yên từ chính mình.

Biết giải thoát khổ đau, hận thù tìm đến sự bình yên bằng cách thiền, ăn chay, làm việc tốt để lan tỏa yêu thương. Đôi khi, dưới lăng kính của cuộc sống bận rộn, mà ta lại quên đi những niềm vui nho nhỏ, những hạnh phúc giản đơn.

2. 999 lá thư gửi cho chính mình - Miêu Công Tử

"Dù cuộc sống có hàng nghìn lý do khiến bạn khóc, bạn cũng phải tìm cho mình một lý do để cười, bởi lẽ đó chính là cuộc đời, những gì chúng ta có thể làm là khiến bản thân mạnh mẽ hơn mà thôi"

Mỗi bức thư là một chuỗi các quotes được tác giả viết như nhắn gửi cho chính mình, đồng thời cũng mong muốn người đọc cảm nhận nó như được viết cho bản thân họ. 

Những lời khuyên nhủ với ngôn từ dễ đi vào lòng người đọc về tình yêu, cuộc sống, đánh thức được ý chí, nỗ lực cho những người không biết hướng đi của chính mình, không biết nên bắt đầu từ đâu, mình cố gắng vì điều gì. Cuốn sách này sẽ tiếp thêm động lực dựa trên những nỗ lực và sự dũng cảm của bản thân để đi đến con đường thành công của chính mình và trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Nội tâm mạnh mẽ luôn tốt hơn vẻ ngoài hào nhoáng. Hy vọng bạn mãi luôn kiên cường, dũng cảm đứng ở nơi đón ánh sáng, sống một đời mà mình mong ước.

3. 2 mặt của gia đình - Choi Kwanghyun

“Chúng ta thường cảm thấy thoải mái và bị cuốn hút bởi những điều thân thuộc. Và không có gì quen thuộc như những trải nghiệm trong gia đình thời thơ ấu”.

Đây là dòng sách tâm lý học ứng dụng về khía cạnh gia đình của một bác sĩ tâm lý người Hàn Quốc từng du học ở Đức và trở thành giảng viên bộ môn tâm lý học và tư vấn gia đình. Trong cuốn sách đã mổ xẻ rất rõ những vấn đề như: Tại sao sự bất hạnh lại lặp lại ở các thế hệ? Tại sao chúng ta luôn có xu hướng chọn bạn đời có các yếu tố như cũ?...

Đừng ngại thừa nhận rằng mình bị tổn thương bởi gia đình. Dùng một tâm hồn cởi mở và đầy yêu thương để nhìn vào, xoa dịu, băng bó và chữa lành cho mình. Khi đó chúng ta là một đứa trẻ nhỏ bé và bất lực, nhưng giờ đây chúng ta đã là một người trưởng thành. Hãy bao dung và ôm ấp chính mình. Chỉ có thế, ta mới không lặp lại pattern cũ trong gia đình nhỏ của riêng mình, không tiếp tục tổn thương con cái của mình như cách mà mình đã chịu nữa.

Gia đình chỉ cho ta cơ hội yêu thương nhau còn tình cảm là thứ phải vun đắp hàng ngày. Cố gắng thoát khỏi những thứ xưa cũ đã găm trong đầu từ ngày xưa, để bắt đầu cuộc sống gia đình mới tốt đẹp hơn.

4. Hiểu về trái tim - Minh Niệm

"Mỉm cười nhìn hoa nở
Lòng chợt sợ tan vỡ
Hạnh phúc ở đây rồi
Dại khờ tìm muôn thuở..."


Dưới lời văn gần gũi của thiền sư Thích Minh Niệm ai cũng dễ dàng đọc hiểu cuốn sách và tự soi vào chính mình, thấu hiểu chính bản thân và những người xung quanh. Giúp chúng ta tìm thấy sự an lạc, yên bình trong cuộc sống. 

Cuốn sách đưa người đọc trải qua gần như đầy đủ các cung bậc cảm xúc và tất cả những gì thuộc về trái tim như: Giận hờn, hạnh phúc, khổ đau, ghen tuông, yêu thương… đi sâu phân tích, lý giải, đưa ra lời khuyên, thực hành nuôi dưỡng và có cái nhìn tích cực về một vấn đề.

Nhấn mạnh sự thấu hiểu bản thân, phải hiểu mình thì mới hiểu người, phải thương mình thì tình thương ấy mới được lan rộng ra đối với người khác. Và không có điều gì là hiển nhiên, mỗi con người đều phải tu tập, dưỡng tâm thì mới chuyển hóa được từ những giận hờn, ghen tuông, tiêu cực trở nên tích cực, yêu thương.

 “Hiểu về trái tim” đúng như tựa đề của cuốn sách. Nếu như chúng ta không hiểu thì sẽ không biết yêu, biết thương. Từ “hiểu” dường như là từ đắt mà đôi khi không phải ai cũng nhận ra.

5. Tản mạn về hạnh phúc - Việt Hùng

Những câu chuyện kể chân thật và xúc động từ trải nghiệm thực tế của tác giả mang đến nhiều bài học quý giá cho người đọc trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc đích thực của đời mình. Đặc biệt, toàn bộ quyển sách mang một thông điệp sâu sắc về tình yêu thương. Ngay chính bìa sách cũng đã khiến chúng ta đắm chìm trong sự dịu nhẹ, an yên. Chẳng gì hạnh phúc, khi tâm hồn chúng ta được cởi bỏ, xóa bỏ những giận hờn ngoài kia, chào đón cuộc sống đầy ý nghĩa.

6. Bước chậm lại giữa thế gian vội vã - Hae Min

Để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí bạn đang quá bận rộn? Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này. Tự ngẫm nghĩ về cuộc đời thông qua cuốn sách thấu hiểu trái tim này để bạn có thể chọn sống chậm, bỏ xa thế giới ngoài kia đang hối hả, xô bồ.

Phụ nữ sống là để hạnh phúc. Nếu một ngày nào đó bạn thấy cuộc sống lại chẳng như mình mong muốn, thì hãy thử dở từng trang trách, nhâm nhi cùng tách cafe bạn sẽ thấy cuộc đời này đáng sống, và có bao nhiêu thứ thi vị khác đang chờ bạn ở ngay trước mắt. Her chúc bạn có một hạnh phúc vừa đủ!


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post


DMCA.com Protection Status