9 thói quen thường ngày khiến phụ nữ già trước tuổi

9 thói quen thường ngày khiến phụ nữ già trước tuổi

Phụ nữ hiện đại vẫn thường hay nghĩ rằng, thời buổi này chỉ cần có tiền thì đều có thể làm đẹp bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm botox căng da mặt, già thì cũng hóa trẻ nhanh gọn. Đúng là trên thực tế, việc làm đẹp của phụ nữ không còn quá xa lạ thay vì dưỡng da ở nhà thì hoàn toàn có thể đến tiệm thẩm mỹ vừa nhanh gọn lại đúng phương pháp. Tuy nhiên, không có điều gì bằng việc bạn có sức khỏe và đẹp từ bên trong. Trong bài viết này của Her, chỉ ra 9 thói quen hằng ngày bạn vẫn thường xuyên làm mà không biết chúng có ảnh hưởng đến việc khiến gương mặt của bạn, cơ thể của bạn già hơn so với tuổi nhanh hơn người thường.

1. Ăn ít chất béo

Theo quan niệm của phụ nữ, những gì liên quan đến chất béo sẽ tránh xa vì sợ ảnh hưởng đến chế độ tăng cân. Tuy nhiên, cũng chính vì suy nghĩ sai lệch này mà khiến bạn càng ngày càng tụt dốc về sức khỏe cũng như nhan sắc. Bằng việc thêm các axit béo omega-3 vào bữa ăn hàng ngày để giúp da mềm mại và căng mịn hơn. Chế độ ăn ít chất béo sẽ khiến lớp biểu bì dưới da co lại, khiến da nhăn nheo và nhanh lão hóa hơn. Bạn nên chú ý điều này để cân bằng, không nên ăn vào buổi tối nhé!

Tăng cường ăn các loại hạt, cá hồi, hay trái bơ...

2. Thường xuyên sử dụng ống hút

Có thể thấy rằng bạn ngồi văn phòng hay ở các tiệm quán ăn đều có ống hút, tưởng lịch sự nhưng lại gây rãnh nơi khóe miệng khiến gương mặt mau chóng già nua. Hãy tập thói quen uống nước mà không cần đến ống hút, để quanh vùng miệng của bạn không để lại nhiều vết nhăn vô tình khiến bạn già đi trông thấy mà lý do thật sự đơn giản, đôi khi bạn không để ý tới. Đây là một thói quen bạn cần tập luyện, hãy chia sẻ với cả những người thân của bạn để hạn chế sử dụng ống hút.

Từ bỏ sử dụng các loại ống hút

3. Đứng, ngồi sai tư thế

Tại sao hiện nay có rất nhiều phụ nữ, dù đang trẻ tuổi nhưng thường xuyên mắc triệu chứng đau lưng, mỏi gói. Có thể nguyên nhân chính là do bạn đứng, ngồi sai tư thế ảnh hưởng đến vùng xương sống. Sức khỏe từ đây mà tụt dốc khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, dáng đi lù khù, không thẳng lưng là một trong những vấn đề trông bạn già đi so với tuổi.

Bảo vệ xương sống để hạn chế các bệnh liên quan đến lưng, gối...

4. Nhìn máy tính, điện thoại hay xem tivi quá nhiều

"Cứ mỗi giờ xem tivi là tuổi thọ của bạn giảm đi 22 phút" Theo một nghiên cứu cho thấy.

Nếu như công việc của bạn có liên quan tới việc phải sử dụng máy tính, màn hình điện thoại nhiều thì nên đứng dậy khởi động nhẹ nhàng tại nơi làm việc, hoặc tốt nhất là nên ra ngoài khoảng vài phút để đôi mắt được thư giãn. Việc ngồi ì một chỗ cũng gây nên rất nhiều căn bệnh, mà người ta vẫn thường gọi là bệnh cho dân văn phòng như: Đau lưng, mỏi mắt, thoát vị đĩa đệm... 

Hạn chế nhìn quá lâu vào màn hình điện thoại, tivi để không lão hóa sớm

5. Ngủ không đủ giấc

Một trong những thói quen ảnh hưởng trực tiếp tới làn da, tâm lý của phụ nữ chính là việc ngủ không đủ giấc. Bạn có thể thấy rằng, một gương mặt rạng rỡ đều xuất phát từ việc người phụ nữ đó luôn giữ được tinh thần tốt, thần thái tự tin. Nếu như bạn mất ngủ sẽ ảnh hưởng đến giây thần kinh, quầng thâm mắt và đặc biệt là tuổi thọ. Hãy ngủ đủ giấc từ 7 -8 tiếng mỗi tối bạn nhé!

Ngủ đúng và đủ giấc để tái tạo làn da

6. Uống ít nước, ăn ít hoa quả

Phụ nữ muốn có làn da đẹp tự nhiên, căng mịn thì đâu thể thiếu nước lọc, hoa quả để bổ sung vitamin. Một ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước, đặc biệt nên sử dụng nước ấm vào buổi sáng sau khi dậy, ngoài giúp làn da sáng đẹp còn giúp bạn có sức khỏe tốt, lọc thải những chất độc ra khỏi người trước khi bắt đầu một ngày mới.

2 lít nước mỗi ngày để có một tinh thần thật tốt

7. Không sử dụng kem chống nắng

Không ít phụ nữ có thói quen chỉ dùng kem chống nắng khi đi biển, hay thời tiết quá nắng nóng còn bình thường thì không cần thiết. Quả thực sai lầm. Bạn biết không tiếp xúc quá nhiều với tia UV là nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm. Để bảo vệ bạn khỏi tác động khắc nghiệt của mặt trời, bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên, ngay cả khi trời nhiều mây vì mây chỉ có thể che đi ít nhất 20% tia UV.

Sử dụng kem chống nắng ngay cả khi không có nắng

8. Căng thẳng trong thời gian dài

Một trong những tác động gây nên lão hóa sớm của phụ nữ chính là căng thẳng, stress trong thời gian dài. Đặc biệt là do bạn không có kế hoạch, vì vậy việc căng thẳng càng trải dài trong thời gian dài. Thay vì bạn hoàn thành xong công việc ban ngày, bạn lại chạy deadline vào buổi tối. Vậy để chấm dứt những chuỗi ngày căng thẳng này, bạn hãy làm việc một cách khoa học, sắp xếp mọi thứ có kế hoạch hơn để không ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như làn da của bạn.

Sắp xếp có kế hoạch để tránh rơi vào trạng thái stress

9. Không tập luyện thể thao

Phụ nữ muốn trẻ đẹp không thể thiếu các bài tập thể dục, vừa tập luyện hình thể lại tập luyện nhịp thở, điều hòa khí huyết. Hiện nay, các bài tập yoga, chạy bộ, đạp xe... phụ nữ hoàn toàn có thể tham gia vừa khỏe khoắn, lại giảm stress bởi cuộc sống hiện nay đang quá áp lực.

9 thói quen thường ngày khiến phụ nữ già trước tuổi mà không phải ai cũng biết. Her chắc chắn rằng, bạn sẽ nhìn thấy mình trong các thói quen này. Hy vọng phụ nữ sẽ tập thói quen thay đổi để có một cơ thể khỏe mạnh, một gương mặt rạng ngời, bởi phụ nữ là để yêu thương, xinh đẹp. Đừng để mình già nhanh trước tuổi chỉ vì các thói quen hằng ngày mà chẳng hề hay biết này nhé!

Đang xem: 9 thói quen thường ngày khiến phụ nữ già trước tuổi