99% người dùng lựa chọn sai trang phục chống nắng

99% người dùng lựa chọn sai trang phục chống nắng

Thời tiết nóng nực, mặc ít thì ra đường sợ nắng cháy da, mặc nhiều thì sợ nóng, bí bách. Vậy lựa chọn nào là tốt nhất cho mùa Hè khắc nghiệt này? Chất vải cũng là yếu tố khá quan trọng trong việc nàng lựa chọn trang phục sao cho vừa mát mẻ, vừa che chắn tia UV có hại cho làn da. Để tìm hiểu rõ hơn thì cùng Her bỏ túi tips lựa chọn trang phục tốt nhất cho ngày hè dưới đây nào!

Vải nào chống nắng tốt nhất?

Muốn xác định được vải nào hiệu quả, đầu tiên ta phải xét đến chất liệu vải. Có rất nhiều loại vải sợi, như cotton, len, nylon... Nhưng nếu nhìn qua kính hiển vi, bạn sẽ thấy giữa những sợi vải đều có lỗ thủng. Lỗ thủng này càng nhỏ, khả năng tia UV đi xuyên qua càng thấp. Ví dụ như vải denim là chất liệu có lỗ thủng rất nhỏ.

Theo các chuyên gia, hầu hết các loại vải sợi đều có khả năng hấp thụ tia UV, chỉ là ít hay nhiều thôi. Có điều, những loại vải sợi tổng hợp như polyester, lycra, nylon và acrylic có thể bảo vệ cơ thể tốt hơn sợi vải cotton. Ngoài ra, các loại vải có trọng lượng nặng và dày cũng cho hiệu quả bảo vệ nhiều hơn.

Quần yếm cạp cao cùng chất vải sợi mỏng nên thoáng mát. Độ che chắn tốt.

Nguồn: Ảnh Her25

Quần ống suông chất đũi kết hợp với áo tơ mềm mại và mát là item không thể thiếu cho mùa Hè.

Nguồn: Ảnh Her25

Lụa là chất liệu chống nắng tốt vì nó phản xạ lại các bức xạ tia UV.

Nguồn: Ảnh Her25

Tiếp đến, chúng ta phải xét đến màu sắc. Về cơ bản, màu nhuộm vải nào cũng có thể hấp thụ tia UV, giúp hạn chế sự tiếp xúc với ánh Mặt trời. Tuy nhiên, nếu không tính đến màu đỏ có khả năng hấp thụ tia UV vượt trội, thường thì vải tối màu có khả năng hấp thụ tốt hơn màu sáng. Chưa kể, vải có màu sắc rực rỡ, sống động cũng tốt hơn loại có màu nhợt nhạt. 

 

Với gam màu rực rỡ cùng chất liệu thoáng mát, hiệu quả chống nắng, chống nóng sẽ tốt hơn.

Nguồn: Ảnh Her25

 

 

Đang xem: 99% người dùng lựa chọn sai trang phục chống nắng