cart.general.title

Ai mới là biểu tượng thời trang kinh điển mọi thời đại?

Trải qua rất nhiều năm nhưng các biểu tượng thời trang này vẫn luôn có sức ảnh hưởng lớn đến phong cách của nhiều phụ nữ hiện đại cũng bởi nét đẹp quyến rũ, thanh lịch đã toát lên vẻ thần thái khó cưỡng. Hôm nay cùng Her tìm hiểu 5 biểu tượng thời trang kinh điển của mọi thời đại xem đấy là những...

Trải qua rất nhiều năm nhưng các biểu tượng thời trang này vẫn luôn có sức ảnh hưởng lớn đến phong cách của nhiều phụ nữ hiện đại cũng bởi nét đẹp quyến rũ, thanh lịch đã toát lên vẻ thần thái khó cưỡng. Hôm nay cùng Her tìm hiểu 5 biểu tượng thời trang kinh điển của mọi thời đại xem đấy là những ai nhé!

1. Audrey Hepburn

Audrey Hepburn (tên khai sinh là Audrey Kathleen Ruston) sinh ngày 4/5/1929 tại Brussels, Bỉ.

Sinh ra trong gia đình quý tộc vậy nên từ lâu Audrey đã hình thành phong cách thanh lịch. Người ta ấn tượng bởi thần thái và vẻ đẹp tự nhiên vốn có. 

Biểu tượng thời trang bất hủ của thế kỷ 20 cho đến nay vẫn có sức ảnh hưởng lớn đối với nhiều phụ nữ. Audrey Hepburn người khởi xướng cho trào lưu ăn mặc thanh lịch với những thiết kế không cần phô trương đường cong nhưng vẫn tạo nên nét quyến rũ thông qua những tác phẩm điện ảnh.

Nàng thơ Audrey Hepburn được nhắc đến nhiều bởi đầm phồng, găng tay, mái tóc huyền thoại cùng với trang sức ngọc trai tạo nên một thần thái không hề bị trộn lẫn với bất cứ ai. Có thể nói, Audrey Hapburm chính là biểu tượng thời trang từ điện ảnh cho đến ngoài đời.

2. Coco Chanel

Coco Chanel tên thật là Gabrielle Bonheur Chanel, sinh ngày 19/8/1883 tại Pháp.

Người ta biết đến Coco Chanel như một "tượng đài bất tử" trong làng mốt thế giới từ những câu nói bất hủ cho đến giá trị sống đúng đắn cho đến nay chúng ta vẫn hoàn toàn có thể xem là chân lý trong ngành nghề thời trang. 

Nhắc đến Coco là nhắc đến chuỗi vòng ngọc trai trắng, đến những chiếc váy màu đen thu hút đến những đôi giày tốt đến sự đơn giản hay vải tweed kinh điển. Tính cách đầy mạnh mẽ và cá tính tạo nên một Coco Chanel không gì có thể thay thế. 

"Tôi không tạo ra thời trang. Tôi chính là thời trang", đó là câu nói nổi tiếng của Coco Chanel cho đến bây giờ nhiều phụ nữ vẫn xem là phong cách sống hiện đại.

3.  Marilyn Monroe

Marilyn Monroe sinh ngày 1/6/1926, với tên khai sinh là Norma Jeane Mortenson tại Los Angeles, Mỹ. 

Khác hẳn với những biểu tượng thời trang, Marilyn Monroe không sở hữu vóc dáng thanh mảnh, dịu dàng mà sự thu hút đối lập nằm ở vẻ đẹp mặn với vóc dáng đồng hồ cát quyến rũ. 

Được xem là "quả bom sex" nổi tiếng nhất thế kỷ 20 với thời huy hoàng là thập niên 50. Dù tuổi thơ và cả những năm tháng sau đó chẳng mấy vui vẻ ra đi ở tuổi 36 nhưng Marilyn Monroe vẫn để lại di sản điện ảnh cùng phong cách thời trang đáng giá.

Ấn tượng với cú pose dáng trong The Seven Year Itch (1955) hay cả đôi môi đỏ, tóc vàng, nốt ruồi duyên ở khóe miệng. Thời trang của Marilyn Monroe biểu trưng cho lối sống xa hoa của Hollywood những mẫu váy áo sang trọng ngập tràn màu sắc. Qua thời gian biểu tượng này vẫn trở nên hấp dẫn và thực sự quyến rũ của nhiều cánh đàn ông khắp thế giới.

4. Công nương Diana

Diana Frances Spencer sinh ngày 1/7/1961 trong một gia đình quý tộc Anh kết hôn Hoàng tử Charles trở thành cô dâu hoàng gia được phái đẹp cả thế giới ngưỡng mộ. Phá bỏ mọi nguyên tắc về thời trang, hình tượng một công nương khác lạ trở nên rõ rệt hơn với những bộ suit với màu sắc rực rỡ, kết hợp giày cao gót trơn, túi xách cầm tay và mũ cùng tone.

Phong cách Diana là nguồn cảm hứng cho hãng Dior sáng tạo nên mẫu túi xách Lady Dior sang trọng mà quý cô sành điệu nào cũng muốn sở hữu. Hay các hãng thời trang đua nhau tái hiện những kiểu mốt kinh điển Diana lăng xê trong các cho ra đời kiểu áo váy độn vai khiến rất nhiều phụ nữ mê mệt.

Công nương Diana đã phá vỡ mọi giới hạn về khuôn khổ trong ăn mặc của phái đẹp, từ đó công nương trở thành biểu tượng thời trang kinh điển của nước Anh từ đó cho tới giờ.

5. Grace Kelly

Grace Kelly (1929-1982) là nữ minh tinh điện ảnh người Mỹ

Sinh ra trong gia đình quyền quý và gia thế với phong cách chung là sự thanh tao, trang nhã nhưng vẫn toát lên khí chất đầy sang trọng, quý phái.

Tên tuổi của bà còn gắn liền với dòng túi Hermes Kelly trứ danh của thương hiệu cao cấp nước Pháp Hermes. Ngoài vẻ đẹp điện ảnh cho đến cuộc sống hằng ngày Grace Kelly vẫn khiến nhiều người mến mộ bởi tinh thần cũng như phong cách ăn mặc của nữ minh tinh điện ảnh nước Mỹ.

5 biểu tượng thời trang kinh điển mọi thời đại cho đến giờ vẫn luôn có sức ảnh hưởng lớn đến phụ nữ hiện đại ngày nay. Từ phong cách thời trang cho đến thần thái đều tạo nên sự khác biệt.



blogs.article.older_post blogs.article.newer_post


DMCA.com Protection Status