Giỏ hàng

Ăn gì chống lão hóa da?

Mối lo sợ lớn nhất của rất nhiều phụ nữ ngoài 30 tuổi chính là vấn đề lão hóa da. Nhưng bạn biết không, chẳng cần uống collagen hay phải phẫu thuật thẩm mỹ thì mới níu giữ thanh xuân. Chỉ cần bạn ăn uống đầy đủ, đúng chất làn da của bạn sẽ luôn tươi mới, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả và giúp che gi...

Mối lo sợ lớn nhất của rất nhiều phụ nữ ngoài 30 tuổi chính là vấn đề lão hóa da. Nhưng bạn biết không, chẳng cần uống collagen hay phải phẫu thuật thẩm mỹ thì mới níu giữ thanh xuân. Chỉ cần bạn ăn uống đầy đủ, đúng chất làn da của bạn sẽ luôn tươi mới, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả và giúp che giấu đi phần nào tuổi thật của mình đấy. Cùng Her chỉ ra một số món ăn chống lão hóa da từ sâu bên trong nhé!

1. Sữa chua

Từ xưa đến nay, sữa chua không chỉ là một thức ăn ngon mà còn đi kèm với câu nói: "Ăn đi cho đẹp đa". Chắc hẳn trong sữa chua có nhiều dưỡng chất giúp chống lão hóa da lý tưởng. Trong thành phần của sữa chua có kẽm, canxi, vitamin B và axit lactic ngoài ra còn có hệ vi sinh vật. Sữa chua có tác dụng cấp ẩm cho da giúp bạn luôn có làn da mịn màng, nhất là những quý cô da khô. Ngoài ra còn giúp nâng tông da mang đến vẻ đẹp tự nhiên, an toàn cho da.

Kết hợp ăn sữa chua là gợi ý chống lão hóa da

2. Rau lá xanh

Trong bữa ăn không thể thiếu rau xanh, ăn càng nhiều rau thì làn da càng mịn màng và tươi trẻ. Trong rau xanh giúp hạn chế quá trình lão hóa da, hãy chọn: Rau cải, súp lơ, rau nho... để giảm sự mất nước trong da. 

Vitamin A,C,E có đầy đủ trong rau xanh cho làn da đủ dưỡng chất tự nhiên

3. Khoai lang

Có nhiều phụ nữ sang buổi 30 mang một nỗi sợ soi gương bởi nếp nhăn, vết đồi mồi và nám. Ngoài dùng mỹ phẩm che lấp từ các lớp nền bên ngoài thì chẳng có giải pháp nào chống cự nổi. Hãy thử tìm đến một củ khoai lang, đơn giản và tiết kiệm chi phí xem sao. Khoai lang, được biết đến với hiệu quả giảm cân, giúp no lâu giảm cảm giác thèm ăn, ngoài ra khoai lang còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da.

Không chỉ chống lão hóa, còn giúp cơ thể thon gọn nhờ khoai lang

4. Các loại hạt khô

Thay vì dự trữ trong người nhiều bánh, kẹo làm lão hóa ra thì hãy thử chọn các loại hạt khô như: óc chó, mác ca, hạt điều... vừa chống đói lại lại có hàm lượng omega-3 không kém trong thịt cá. Hãy thử chúng và bạn sẽ thấy thay đổi trong 1-2 tháng làm quen với chế độ ăn này.

Tránh tình trạng ăn quá nhiều gây ngán, bạn hãy lập kế hoạch giờ trong 1 ngày ăn

5. Cà chua

Cà chua đắp mặt, ăn sống hay thậm chí hầu hết được thêm nếm vào trong các món ăn trong gia đình. Cà chua luôn được coi là thực phẩm trang trí bổ sung cho bữa ăn thêm đẹp mắt. Ngoài ra, cà chua còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, một loại vitamin không thể thiếu có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân từ tia UV, đồng thời kích thích tế bào sản sinh collagen. 

Đắp mặt nạ cà chua cũng là một trong những cách giúp chống lão hóa da cho phụ nữ 

6. Mật ong

Giữ ẩm tự nhiên cho làn da và rất thích hợp cho mùa đông khô ráp. Bạn có thể pha nước uống hoặc đắp mặt na trực tiếp lên da, làn da của bạn sẽ trở nên tươi tắn, giảm tình trạng khô cằn ngay lập tức và chống lão hóa từ sâu bên trong. Cứ thế bạn thực hiện bước làm đẹp da này 3-4 lần/tuần sẽ mang đến hiệu quả ngỡ ngàng đấy.

Điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô từ mật ong


Cũ hơn Mới hơn


DMCA.com Protection Status