Chất vải nào “giải nhiệt” mùa hè?

Chất vải nào “giải nhiệt” mùa hè?

Mùa hè nắng nóng gây ám ảnh với những người hay bị ra mồ hôi. Vậy đâu là chất liệu vải giúp “giải nhiệt” cơ thể ngày nóng? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết được câu trả lời nhé!

1. Chất liệu vải đũi

Vải đũi ghi điểm tuyệt đối trong việc giải nhiệt cơ thể ngày hè. Sử dụng quần áo từ vải đũi giúp đem lại cảm giác “mặc như không mặc”. Đây là lý do rất nhiều người ưu tiên thời trang được thiết kế từ loại vải này.

Ảnh BST “Mon Amour” - Her 25

Một số đặc tính nổi bật của chất liệu vải đũi:

  • Chất liệu vải đũi được làm từ sợi tự nhiên có độ bền chắc cao. Càng giặt và mặc càng lâu thì quần áo, đầm làm từ vải đũi càng trở nên mềm mại và bền chắc.

Ảnh BST “Mon Amour” - Her 25

  • Chất liệu vải đũi có khả năng thấm mồ hôi tốt. Điều này giúp đem lại thoáng mát, giải nhiệt cơ thể cho người mặc, nhất là những ngày hè nắng nóng.

    Ảnh BST “Mon Amour” - Her 25

  • Chất liệu vải đũi đem đến cảm giác nhẹ tênh và thoải mái khi mặc. Do đó, lỗ chân lông không hề bị bít tắc, tạo cảm giác mát mẻ rất thích.

 

Ảnh BST “Mon Amour” - Her 25

Nhược điểm của chất liệu vải đũi là dễ nhàu. Vì vậy, nàng cần dành thời gian để là ủi trang phục trước khi mặc. Chú ý khi chọn chế độ giặt nhẹ và tránh phơi ở nơi quá nóng để nâng cao tuổi thọ của váy, đầm chất liệu vải đũi. 

2. Chất liệu voan

Chất liệu voan hiện đại có nhiều loại do kết cấu, kiểu dáng, độ dày mỏng mà hình thành các loại khác nhau. Tuy vậy, chúng vẫn có chung một số đặc điểm vì cùng hình thành từ chất liệu voan.

Ảnh BST “Mon Amour” - Her 25

  • Không bị nhàu nhĩ: Trang phục làm bằng chất liệu voan sẽ không bị nhăn hay nhàu nên có thể tiết kiệm được nhiều thời gian là, ủi.

  • Giải nhiệt trong mùa hè: Với sự mỏng manh của mình, chất liệu voan luôn có độ thoáng mát nhất định. Vì thế nó được ưa chuộng sử dụng trong mùa hè để may trang phục cho các nàng.

Ảnh BST “Mon Amour” - Her 25

Tùy vào từng chất liệu voan mà có tính co giãn khác nhau. Tuy nhiên, độ co giãn của vải voan nhìn chung là kém. Vì vậy, nó ít khi được thiết kế để được ôm sát đường cong cơ thể sẽ gây bất tiện và khó cử động cho người sử dụng.

3. Chất liệu gân tơ sống

Vải organza - gân tơ sống là một loại vải mỏng, dệt trơn. Về bản chất, tơ tằm có 70% là khối lượng sợi và 30% chất keo. Vì tính chất cứng, bền trước các tác nhân vật lí, khi mặc lại có độ phồng nên chất liệu gân tơ sống rất được ưa chuộng.

 

Ảnh BST “Mon Amour” - Her 25

  • Vải mịn màng, mỏng nhẹ và gần như không trọng lượng, giải nhiệt cơ thể trong mùa hè.

  • Chất liệu gân tơ sống ít nhăn. Không co lại hoặc biến dạng trong quá trình sử dụng lâu dài.

  • Có vẻ ngoài đẹp mắt, thanh lịch và sang trọng

  • Chất liệu dễ lau chùi và ít bám bẩn.

Ảnh BST “Mon Amour” - Her 25

Tuy nhiên, chất vải này có độ co giãn kém, cứng, đơ. Nên đôi khi lên đồ bó sát và hoạt động ngày dài sẽ khiến nàng bức bách, khó chịu.

Đang xem: Chất vải nào “giải nhiệt” mùa hè?