cart.general.title

Chuẩn mực cái đẹp ngày xưa khác nay như thế nào?

Qua thời gian, vẻ đẹp chuẩn mực dường như đã thay đổi quá nhiều, nếu như bạn nghĩ phải đủ 4 yếu tố "công - dung - ngôn - hạnh " thì mới được gọi là chuẩn mực. Vậy hãy cùng Her xem sự khác nhau giữa cái đẹp ngày xưa khác nay như thế nào nhé!1. Vẻ đẹp thần thái lên ngôiDù ở thời nào thì vẻ đẹp tron...

Qua thời gian, vẻ đẹp chuẩn mực dường như đã thay đổi quá nhiều, nếu như bạn nghĩ phải đủ 4 yếu tố "công - dung - ngôn - hạnh " thì mới được gọi là chuẩn mực. Vậy hãy cùng Her xem sự khác nhau giữa cái đẹp ngày xưa khác nay như thế nào nhé!

1. Vẻ đẹp thần thái lên ngôi

Dù ở thời nào thì vẻ đẹp trong chính tâm hồn đều rất quan trọng. Tuy nhiên, ở thời hiện đại, tự chủ và độc lập của người phụ nữ ngày một được khẳng định thì nét đẹp khí chất dường như được đề cao hơn.

Khác so với trước đây, phụ nữ cần sự hỗ trợ, ngày nay phụ nữ có thể tự do khẳng định nữ quyền, họ hoàn toàn có thể làm chủ và lan tỏa năng lượng đến với mọi người.

2. Mặt tròn đầy đặn và mặt V-line

Chúng ta đã quá quen với câu nói quen thuộc "Khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang" mà người xưa thường hay ví von về vẻ đẹp của người phụ nữ. Nhưng vẻ đẹp cho đến hiện tại đã khác xa hoàn toàn. Ao ước sở hữu một diện mạo thanh thoát với chiếc cằm đúng hình chữ V-line thời thượng và quyến rũ. 

Hình dáng khuôn mặt là một sự so sánh khác biệt rõ rệt nhất giữa thời xưa và nay. 

3. Tóc đen dài và tóc nhuộm cắt ngắn

Mái tóc đen dài óng mượt dường như đã tạo nên vẻ đẹp đầy thướt tha, thùy mị của người phụ nữ Việt. Mái tóc nói lên sự chăm sóc kĩ lưỡng và tận tụy cũng như đúng với tính cách phụ nữ xưa. 

Tuy nhiên, ngày nay, khi mà xu thế thời trang từ các nước văn minh du nhập vào ngày một nhiều, chị em có thêm các sự lựa chọn, chính vì thế mà mái tóc đen dài huyền thoại đã không còn là bản lề của cái đẹp nữa mà thay vào đó mái tóc ngắn hoặc nhuộm màu được các nàng ưa chuộng hơn. Mái tóc bob, tóc ngang vai và pha thêm một chút sắc màu cá biệt thể hiện sự năng động, cá tính. 

4. Lông mày lá liễu và lông mày ngang

Bắt gặp đôi lông mày lá liễu sắc sảo được tỉa mỏng dần phần đuôi tạo nên một đường chân mày cong rất đặc trưng cho cái đẹp thời xưa cùng với son môi hồng cánh sen. Bởi quan niệm, phụ nữ cần sự gợi cảm và nét sắc sảo đặc trưng.

Nhưng theo thời gian, đôi lông mày đã từng khiến chị em chạy theo mốt thì giờ đây được chuyển hóa thành lông mày ngang, có phần dày dặn tạo nên sự cá tính và năng động. Đặc biệt đúng với vẻ đẹp của phụ nữ Á Đông nhẹ nhàng và thời thượng.

5. Thân hình phồn thực và 3 vòng đạt chuẩn

Chưa bao giờ mà chế độ ăn healthy, cùng các bài tập yoga, gym... lại được nhiều nàng áp dụng đến thế. Cũng bởi từ "sợ" sợ béo, sợ mập mạp. Ấy thế mà thời xưa sự chuẩn mực lại nằm ở sự phồn thực ấy, có da có thịt mới được cho là đẹp.

Nhưng ở thời hiện đại ngày nay, 3 vòng đạt chuẩn lại quan trọng hơn cả. Phải gầy, vòng eo con kiến, vòng hông to tròn.

Sự khác biệt giữa cái đẹp chuẩn mựa ngày xưa và khác nay quả thực khác nhau rất nhiều. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, phụ nữ đều luôn phải được là chính mình, chủ động và độc lập. Ấy mới là thứ mà chúng ta cần hướng tới. Sau bài viết của Her mong rằng các nàng có thêm thông tin bổ ích về cái đẹp chuẩn mực và sau đó hãy tự làm đẹp cho chính mình nhé!


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post


DMCA.com Protection Status