Đâu là điểm tựa bình yên trong lối sống Cottagecore?

Đâu là điểm tựa bình yên trong lối sống Cottagecore?

Phong cách Cottagecore trở lại và nhanh chóng nổi lên giữa đại dịch COVID-19. Sự rầm rộ của Cottagecore trên các ứng dụng mạng xã hội Instagram, Tumblr, Tiktok đã phần nào thể hiện tinh thần sống xanh của giới trẻ ngày nay.

Hình ảnh lãng mạn, thanh bình của một khu vườn xanh ngát một bãi cỏ đầy nắng, cánh đồng hoa lộng lẫy khoe sắc, chiếc bánh nướng thoảng hương thơm ngon miệng… chính là biểu hiện ý nghĩa về lối sống thanh bình của vùng nông thôn bình dị.

1. Lối sống Cottagecore là gì?

Ảnh BST "Hạ Miên"- Her

Cottagecore (còn được gọi là Farmcore hoặc Countrycore) có mối quan hệ mật thiết với các trào lưu thẩm mỹ cổ điển khác như Grandmacore, Faeriecore và Goblincore.

Các tín đồ Cottagecore mang một phong cách vô tạo cảm giác an lành. Họ có niềm đam mê đặc biệt với với bếp núc, thiên nhiên, vườn tược... Bản thân họ toát lên tinh thần khuyến khích chúng ta chăm sóc bản thân, tận hưởng cuộc sống và trân trọng thực tại. Đó chính là cuộc sống vô cùng diệu kỳ mà bất cứ ai cũng muốn có trong đời.

2. Điểm tựa bình yên

Cuộc sống an nhiên tại những vùng nông thôn xinh đẹp là nguồn cảm hứng mạnh mẽ mà Cottagecore "thổi" vào thời trang, đặc biệt là phong cách cổ điển. Chiếc váy dài hoa nhí, chi tiết ren, họa tiết kẻ sọc… được tôn lên trên những gam màu thiên thanh, nâu gỗ, màu đất, xanh ngọc bích… vừa dịu dàng vừa tinh tế.

Ảnh BST "Hạ Miên"- Her

Bản chất xu hướng Cottagecore ra đời để tạo nên điểm tựa tinh thần bình yên cho chúng ta giữa những không gian và diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế, chính trị, môi trường đầy biến động.

Ảnh BST "Hạ Miên"- Her

Là những người phụ nữ văn minh, Her cùng nàng hưởng ứng trào lưu sống vô cùng lành mạnh này nhé!

Đang xem: Đâu là điểm tựa bình yên trong lối sống Cottagecore?