cart.general.title

Điều gì giúp phụ nữ làm "bạn" với không gian sống xanh?

Trở lại với cuộc sống hằng ngày, phụ nữ thực sự mong mỏi điều gì? Phải chăng là cuộc sống xô bồ, đầy náo nhiệt ngoài kia. Hay họ muốn hòa mình vào thiên nhiên, cùng ngắm nhìn những thứ bình dị, xanh mát khiến tâm hồn thấy nhẹ nhàng, đặc biệt là tận hưởng cuộc sống không khói bụi, ô nhiễm. Hẳn là ...

Trở lại với cuộc sống hằng ngày, phụ nữ thực sự mong mỏi điều gì? Phải chăng là cuộc sống xô bồ, đầy náo nhiệt ngoài kia. Hay họ muốn hòa mình vào thiên nhiên, cùng ngắm nhìn những thứ bình dị, xanh mát khiến tâm hồn thấy nhẹ nhàng, đặc biệt là tận hưởng cuộc sống không khói bụi, ô nhiễm. Hẳn là đến đây chúng ta đều biết câu trả lời.

Bài viết hôm nay của Her, sẽ chỉ ra 19 điều giúp phụ nữ làm bạn với không gian sống xanh một cách đơn giản, mà ai cũng có thể làm được. Quan trọng là bạn có muốn thực hiện điều ấy hay không.

1. Hạn chế mang nilong khi đi chợ, ưu tiên dùng túi vải có thể giặt để dùng cho những lần sau

2. Đặt mục tiêu cho bản thân: Cố gắng không ăn thịt đỏ hoặc cá 2 ngày/tuần.

3. Không gian bếp, khi nấu nên đậy nắp để tiết kiệm điện và thời gian nấu chín.

4. Nếu bạn muốn ngủ ngon thì nên tắt wifi trước khi ngủ, điều đó giúp bạn ngủ ngon và sống khỏe hơn.

5. Tiết kiệm chi phí, xem như một loại chất hữu cơ để chăm cho cây cối là sau khi nấu ăn, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nước canh rau để tưới cây.

6. Không nên để tủ lạnh trống và không có đồ, vì như thế bạn sẽ khiến tủ nhanh hỏng và mát không đều. Vì vậy, hãy để một chai nước lạnh vào trong tủ.

7. Nên ăn các loại trái cây và rau củ theo đúng mùa. Tốt nhất là bạn nên tự trồng cây tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh.

8. Lựa chọn thực phẩm ít ô nhiễm (các loại thịt có độ ô nhiễm từ thấp đến cao là gà, vịt, lợn, bò).

9. Hạn chế để vòi nước chảy trực tiếp khi bạn vệ sinh cá nhân. Dùng cốc nước thay cho việc nước chảy tràn lan, lãng phí.

10. Nếu tự tay tái chế từ các đồ dùng không sử dụng quả là tuyệt vời.

11. Tránh giặt giũ vào giờ cao điểm để tiết kiệm chi phí, điện nước.

12. Tránh sử dụng các vật dụng dùng một lần (khăn giấy, bông tẩy trang…) và thay bằng các sản phẩm sinh thái có thể dùng nhiều lần.

13. Đặt thùng rác dành cho rác tái chế ở khắp nơi trong nhà (phòng ngủ, nhà tắm, bếp, phòng khách…).

14. Sử dụng túi giặt phòng ngừa ô nhiễm vi sợi sau khi giặt.

15. Luôn kiểm tra vòi nước để tránh nước nhỏ giọt vào sáng sớm hoặc tối trước khi đi ngủ.

16. Để cuộc sống yên lành, bạn nên loại bỏ những imail, tin rác không quan trọng.

17. Dùng ổ cắm đa năng để có thể tắt công tắc điện vào những lúc không dùng đến và tránh lãng phí năng lượng.

18. Rút ổ cắm khi không sử dụng. Bởi điện vẫn chạy ngầm kể cả khi chúng ta không sử dụng chúng.

19. Cùng nhóm bạn hoặc liên kết với các đơn vị, cá nhân thanh lý đồ cũ hoặc tặng quần áo, sách, đồ dùng cũ cho các tổ chức từ thiện.

19 điều giúp phụ nữ làm bạn với không gian sống xanh quả thực đơn giản và chúng ta có thể làm hằng ngày phải không? Nếu như từng ngày chúng ta biết hạn chế và loại bỏ những điều gây lãng phí và có hại đến môi trường thì không lâu nữa thôi, bạn cùng gia đình sẽ được hưởng một bầu trời ngát xanh, không khói bụi. Tận hưởng cuộc sống xanh, thở sạch là điều bất cứ ai cũng mong muốn. Chúc bạn đọc có thật nhiều thông tin bổ ích và ghi nhớ để dần làm "bạn" với không gian sống xanh nhé!


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post


DMCA.com Protection Status