Điều gì sẽ xảy ra nếu phụ nữ ngừng trang điểm mỗi ngày?

Điều gì sẽ xảy ra nếu phụ nữ ngừng trang điểm mỗi ngày?

Đối với phụ nữ, việc trang điểm như một vũ khí lợi hại không thể thiếu trước khi bước chân ra đường mỗi ngày. Trang điểm giúp phụ nữ thấy tự tin, rạng rỡ và thêm yêu đời hơn. Tuy nhiên, cũng chính vì điều đó mà rất nhiều phụ nữ lạm dụng phụ thuộc vào việc trang điểm khiến da mặt bị tổn thương. Hãy dùng một phép thử cùng Her trong bài viết này xem, điều gì sẽ xảy ra nếu phụ nữ ngừng trang điểm mỗi ngày nhé!

1. Nhìn thấy nhan sắc thực sự của chính mình

Ảnh - Her 25 trong BST "Thanh âm mùa Hạ"

Trong nghiên cứu được thực hiện bởi Kanebo Cosmetics một người phụ nữ coi khuôn mặt trang điểm mới là đại diện cho con người thật của cô ấy. Lớp trang điểm dù dày hay mỏng, phần nào đó giúp che đi các khuyết điểm trên gương mặt, nhiều lần khiến bạn lầm tưởng về làn da thật sự của chính mình. Nếu như một ngày bạn thử không trang điểm, để xem vết đồi mồi nơi khóe mắt hay những hạt mụn li ti có xuất hiện hay không. Không có điều gì hơn là một gương mặt khỏe đẹp từ bên trong, đừng để lớp trang điểm "đánh lừa" gương mặt thực sự của bạn.

2.  Thoải mái hoạt động mà không sợ make - up hỏng

Ảnh - Her 25 trong BST "Thanh âm mùa Hạ"

Dưới tiết trời hè nóng bức, một nỗi lo của rất nhiều phụ nữ đấy chính là làm sao giữ được lớp trang điểm trên khuôn mặt sau khi đã được trang điểm một cách tỉ mỉ trước đó. Bạn thử tưởng tượng mà xem, thay vì thoải mái hoạt động bạn phải lo nghĩ giữ lớp make up, việc này trở thành một thách thức thực sự. Nếu như không make up, bạn hoàn toàn có thể thỏa thích hoạt động theo ý thích mong muốn của bản thân.

Một tips nhỏ cho phụ nữ: Hãy luôn luôn mang theo giấy thấm dầu cho dù bạn có trang điểm hay không nhé. Chắc chắn sẽ là giải pháp tối ưu cho làn da của bạn đấy!

3. Thu nhỏ lỗ chân lông

Ảnh - Her 25 trong BST "Thanh âm mùa Hạ"

Với phụ nữ nào cũng biết rằng, nếu như trang điểm mỗi ngày thì lỗ chân lông một ngày mở rộng ra. Bởi tất cả lớp phấn, kem nền đang tích tụ và khiến các lỗ chân lông trở nên bí bách. Tuy nhiên, để hạn chế phụ nữ vẫn chưa tìm ra giải pháp. Cứ thế để các lớp trang điểm làm lỗ chân lông có cơ hội xâm nhập. Do đó việc không trang điểm hoặc vệ sinh da mặt sạch sẽ sẽ hạn chế tối đa việc các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn của da. 

4. Hạn chế nổi mụn

Ảnh - Her 25 trong BST "Thanh âm mùa Hạ"

Nếu như bạn không tẩy trang kĩ càng, cùng các bước dưỡng da thì việc nổi mụn sau một ngày make up cũng đủ để khiến làn da của bạn sạm và dễ nổi mụn. Các chất độc tích tụ vào làn da. Đây có lẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến da mặt bạn bị tổn thương và sau đó không thể nào trở về trạng thái ban đầu khi bạn quá lạm dụng trang điểm. Phụ nữ nào hiện đang có mụn chắc chắn phải ngừng ngay việc trang điểm mỗi ngày. Hãy để da mặt được nghỉ ngơi, cũng giống như tinh thần của bạn, chúng cần được cung cấp các dưỡng chất để tái tạo làn da.

5. Sở hữu một làn da khỏe khoắn

Ảnh - Her 25 trong BST "Thanh âm mùa Hạ"

Đây chắc chắn là điều ai cũng dễ dàng nhận ra. Tuy nhiên, với phụ nữ việc ngừng hoàn toàn trang điểm là việc cực kì khó khăn. Một phần bởi thói quen cũng như sự tự ti của bản thân, họ luôn nghĩ rằng nếu không có lớp make up chắc là sẽ tệ lắm. Nhưng khoan hãy nghĩ đến vấn đề trước mắt, bạn hãy nghĩ xa hơn về việc da khỏe đẹp, rạng ngời từ các bước làm đẹp tự nhiên sẽ khiến bạn bảo vệ được làn da của mình thay vì bằng những lớp make up như trước đây.

6. Các bệnh nhiễm trùng về mắt

Ảnh - Her 25 trong BST "Thanh âm mùa Hạ"

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, vùng mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, chỉ cần bạn không may chạm vào các vùng mắt đã có thể khiến mắt đỏ gây ngứa và sau đó là gặp các vấn đề nghiêm trọng như nhiễm trùng. Trong đó chì kẻ mắt, mascara là nguyên nhân chính. Trước khi trang điểm bạn hãy sử dụng thuốc nhỏ mắt và sau đó dùng tẩy trang lành tính chuyên cho mắt, để hạn chế việc gây nhiễm trùng. Và nếu như không trang điểm, bạn đã hoàn toàn có thể bảo vệ đôi mắt của mình khỏe và sáng hơn rồi phải không?

Trên đây là 6 ưu điểm nếu như dùng 1 phép thử "Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng trang điểm mỗi ngày". Hãy có cho mình những lựa chọn, tuy nhiên dù có thế nào, bạn hãy luôn tự tin với gương mặt của riêng mình, chịu khó chăm chút và nuôi dưỡng mỗi ngày. Đừng để những lớp make up đánh lừa bạn để rồi sau này, đến một mức độ tuổi nào đó bạn sẽ không phải hối hận vì đã quá lạm dụng sử dụng lớp trang điểm. 

Đang xem: Điều gì sẽ xảy ra nếu phụ nữ ngừng trang điểm mỗi ngày?