cart.general.title

Điều gì tạo nên kì nghỉ lễ trọn vẹn?

Cả nước đang hòa nhịp vào không khí rộn ràng chào đón kỉ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước với ngập tràn cờ đỏ sao vàng. Kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là khoảng thời gian nghỉ ngơi của mọi nhà vậy thì lên kế hoạch thế nào để tận hưởng kì nghỉ lễ cho trọn vẹn nhất. Cùng Her xem 13 điều nên làm sau đây...

Cả nước đang hòa nhịp vào không khí rộn ràng chào đón kỉ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước với ngập tràn cờ đỏ sao vàng. Kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là khoảng thời gian nghỉ ngơi của mọi nhà vậy thì lên kế hoạch thế nào để tận hưởng kì nghỉ lễ cho trọn vẹn nhất. Cùng Her xem 13 điều nên làm sau đây nhé!

1. Lên kế hoạch

Dù kế hoạch chỉ là thư giãn chúng ta cũng nên xác định sẵn trong đầu những hoạt động chẳng hạn như thăm gia đình và bạn bè để có thể rút ngắn thời gian làm những việc khác. Việc lên kế hoạch giúp chúng ta biết mình nên đi đâu và làm gì và trong thời gian bao lâu thì hợp lý. Đặc biệt trong khoản chi tiêu tiền bạc một cách có khoa học, tránh tình trạng tiêu quá đà.

2. Tách riêng công việc và nghỉ ngơi

Đừng phá hủy kỳ nghỉ của mình bằng công việc. Nếu bạn cần làm xong công việc, vẫn sẽ có cách mà không cần đổ dồn cả kỳ nghỉ của mình vào đó. Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, tạm gác lại các công việc nếu chúng không quá gấp gáp.

Tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ lễ cùng gia đình và bạn bè giúp chúng ta lấy lại cân bằng và năng lượng để bắt đầu làm việc đạt kết quả cao hơn. Vì vậy hãy nhớ tách riêng 2 điều này ra nhé.

3. Rời xa di động

Thói quen hằng ngày của bạn vẫn thường cầm điện thoại trên tay để online khi rảnh rỗi. Vậy hãy thử thay đổi trong kì nghỉ lễ này, dành thời gian đó nói chuyện với mọi người nhiều hơn thay vì cô đơn cùng với chiếc điện thoại chắc chắn điều này sẽ giúp bạn thư giãn và thoát khỏi căng thẳng.

4. Thăm gia đình và bạn bè

Kết nối nhiều hơn với gia đình và bạn bè là điều tuyệt vời bạn nên ưu tiên. Kỳ nghỉ là dịp tất cả mọi người trong gia đình đều được nghỉ ngơi và có thể bên nhau. Bạn có thể rảnh lúc này lúc khác, nhưng chưa chắc lúc ấy người thân và bạn bè rảnh để dành thời gian bên bạn.

5. Tập luyện thể dục

Đừng viện cớ để không tập luyện. Vào dịp lễ bạn thường ăn nhiều hơn, nhất là đồ ngọt, nên bạn cần phải duy trì thói quen luyện tập trong những ngày này.

6. Làm tất cả những điều mình thích

Hãy tham gia vào những hoạt động theo sở thích của bạn, có thể là âm nhạc, thể thao, đọc sách,... để bạn có cái nhìn rộng lớn hơn và lành mạnh hơn về cuộc sống. Chúng cũng khiến bạn trở thành con người thú vị hơn ngoài công việc.

7. Thư giãn

Hãy thử tự chăm sóc da tại nhà hoặc tìm tòi công thức ngâm chân giúp bạn thư giãn ngay đi. Rủ rê cả gia đình cùng tận hưởng khoảng thời gian này chắc chắn sẽ thích thú lắm đây.

8. Hòa mình vào thiên nhiên

Thường trong kì nghỉ lễ các gia đình sẽ đi du lịch để hòa mình vào thiên nhiên, rời xa khói bụi của thành phố. Nếu như bạn không có điều kiện để đi xa thì hoàn toàn có thể tận hưởng ngay tại nhà mình. Trồng một chút hoa, rau cỏ tại nhà nếu không thì có thể mua về cắm để cả gia đình cùng ngắm nghía.

9. Làm đẹp và mua sắm

Đây quả là thời gian thích hợp để bạn rủ bạn bè đi mua sắm và làm đẹp. Đặc biệt hầu hết các cửa hàng đều có ưu đãi giảm giá dành cho bạn. Vừa có thời gian mua sắm lại vừa giảm giá thì không có lý do gì để bạn không yêu thương và làm đẹp cho chính mình.

10. Trang trí nhà cửa

Dọn dẹp lại những thứ đã trở nên bừa bộn hoặc cũ kĩ thay vào đó là một số đồ dùng mới lạ, hấp dẫn hơn. Ngôi nhà là nơi bạn dừng chân sau những lúc mỏi mệt vậy nên hãy đầu tư và chăm sóc cho chúng thật đẹp nhé.

11. Nấu ăn ngon cho cả nhà

"Yêu nhà, nghiện bếp" có lẽ là những cụm từ quá quen thuộc cho các chị em phụ nữ thời gian gần đây. Mùa nghỉ lễ biến hóa thành masterchef nghiệp dư, trổ tài các món ăn vừa lạ mắt lại lạ miệng cho cả nhà cùng thưởng thức.

12. Xem bộ phim yêu thích

Chắc hẳn đã lâu rồi bạn chưa dành thời gian để xem một bộ phim yêu thích rồi phải không? Bởi thời gian dành cho công việc, con cái cũng như rất nhiều công việc không tên khác đã lấy đi thời gian bạn tận hưởng những điều này. Xem bộ phim yêu thích sẽ giúp bạn thư giãn hơn rất nhiều trong những ngày nghỉ lễ đấy.

13. Dành lời yêu thương cho mọi người

Có lẽ không gì tuyệt vời hơn là bạn nói những lời yêu thương đối với gia đình. Đừng ngần ngại nói lời cảm ơn hay ngọt ngào nhất với người bạn yêu thương. Vì biết đâu một lúc nào đó bạn không còn cơ hội để nói những điều đó. Vậy nên hãy tận dụng thời gian nghỉ lễ này để làm những điều mà bạn chưa làm trước đây nhé. Chúc tất cả mọi người có một kì nghỉ lễ hạnh phúc và vui vẻ bên gia đình, người thân và bạn bè của mình!



blogs.article.older_post blogs.article.newer_post


DMCA.com Protection Status