Giỏ hàng

Duy trì thói quen tốt liệu có thực sự khó?

Theo như các chuyên gia, để tạo nên một thói quen mới bạn cần mất tối thiểu 66 ngày, tối đa khoảng 254 ngày. Nghĩa rằng, điều bạn muốn thay đổi không hề khó khăn nhưng cũng không phải là dễ dàng. Vậy thì xây dựng và duy trì thói quen tốt như thế nào lại là một câu hỏi cần được giải đáp ngay hôm n...

Theo như các chuyên gia, để tạo nên một thói quen mới bạn cần mất tối thiểu 66 ngày, tối đa khoảng 254 ngày. Nghĩa rằng, điều bạn muốn thay đổi không hề khó khăn nhưng cũng không phải là dễ dàng. Vậy thì xây dựng và duy trì thói quen tốt như thế nào lại là một câu hỏi cần được giải đáp ngay hôm nay. Her và bạn cùng nhau xây dựng kế hoạch để chúng ta duy trì thói quen và dễ đạt được điều đó nhé!

1. Gọi tên và bắt đầu xây dựng thói quen

Trước tiên, bạn hãy tự cho mình một phong thái thoải mái và tự tin nhất để thực hiện thói quen. Nên nhớ, đừng vội vàng và nghĩ rằng trong một sớm một chiều là thói quen ấy có thể duy trì, vậy thì bạn sẽ rất nhanh nản nếu như thói quen ấy không được lặp lại như bạn mong muốn.

Có một phong thái tốt rồi thì hãy gọi tên chúng, dùng giấy bút ghi lại tất cả những điều bạn muốn xây dựng mục tiêu và thói quen mới. Hãy bắt đầu xây dựng từng thói quen một và đừng vội vàng chờ khi thói quen ấy trở thành một phần trong cuộc sống thì tiếp đó có thể bắt đầu hoàn thành những gạch đầu dòng tiếp theo.

Ảnh: Sưu tầm

2. Bắt đầu thử thách bản thân

Ngay khi sáng ngủ dậy, bạn hãy tập nghĩ đến điều đó và tập luyện chúng mỗi ngày. Chỉ có như thế mới có thể tạo nên thói quen được. Đừng vội vàng mà nản lòng nếu như bạn chưa thử thách bản thân. Từ những việc nhỏ bạn sẽ gây dựng nên những mục tiêu lớn hơn. Ví dụ như, bạn muốn chạy bộ và tạo thói quen ấy thì hãy luyện tập chúng mối sáng thức dậy, tìm ra những điều hay ho và có lợi cho bản thân. Đấy chính là động lực để bạn thử thách bản thân đấy. Một khi bạn đã thoải mái và thích nghi với thói quen mới, bạn hoàn toàn có thể đặt mục tiêu mới với mức độ tăng lên dần.

\

Ảnh: Sưu tầm

3. Đừng quên theo dõi thói quen 

Việc theo dõi thói quen là điều bạn cần phải làm, để xem mình có quên điều gì và  bổ sung hay không. Đặc biệt, nếu thói quen của bạn liên quan đến các bài tập thể dục thì hãy theo dõi xem cơ thể đã thích nghi hay chưa và bạn đã tập đúng kĩ thuật hay chưa để điều chỉnh đạt kết quả tốt nhất. Bạn nên chú ý theo dõi việc xây dựng thói quen mới trung bình mỗi tuần một lần. Hiện nay, phụ nữ có thói quen đăng bài lên mạng xã hội về những việc mình đã và đang thực hiện nhằm nhắc nhớ bản thân cũng như mang đến năng lượng cho người khác cùng làm theo. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi thói quen bằng cách như trên.

Ảnh: Sưu tầm

4. Ăn mừng chiến thắng

Một cách tự vui mừng với bản thân, bạn hãy tự "khoe" với mọi người về những thói quen bạn đã làm được để tạo động lực thêm cho bản thân để làm những điều lớn lao hơn nhé! Ví dụ như bạn muốn xây dựng thói quen nấu ăn hãy mời bạn bè của bạn ăn cùng để ăn mừng điều bạn tạo ra. Bởi không phải ai cũng biết rằng để giữ một thói quen tốt đòi hỏi kỷ luật và thực hành rất cao, nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ.

Ảnh: Sưu tầm

                                                                                             


Cũ hơn Mới hơn


DMCA.com Protection Status