Giặt đồ jeans thế này mặc 100 lần vẫn mới

Giặt đồ jeans thế này mặc 100 lần vẫn mới

Để sở hữu bộ đồ jeans lâu dài mà không bị bạc màu, bạn cần biết cách chăm sóc chúng. Đặc biệt là cách giặt đồ jeans đúng cách. Quần áo được chăm sóc sai cách cũng tệ như khi không được chăm sóc vậy. Chính vì vậy, với bài viết này Her sẽ đem lại cho bạn cách giặt đồ jeans đúng cách mà không phải ai cũng biết.

1. Cách giặt lần giặt đầu cho đồ jeans mới mua

Đây là một bí kíp siêu hay đã được rất nhiều chị em sử dụng và truyền tai nhau về việc giữ màu đồ jeans ngay trong lần giặt đầu tiên. Có rất nhiều cách để bạn có thể chọn trong lần giặt đầu tiên này để giữ màu như lúc mới mua.

2. Không dùng chất tẩy rửa mạnh

Trong bột giặt có hàm lượng chất tẩy rửa rất mạnh nên chúng sẽ khiến vải jeans bị phai màu nhanh hơn. Và có nhiều lúc bột giặt không được tan hoàn toàn trong nước khiến các cặn bột có thể bám vào quần và khi khô lại thì sẽ khó để tẩy đi. Các bạn có thể thay thế bột giặt bằng dầu gội hoặc sữa tắm, những dung dịch này không có quá nhiều chất tẩy rửa mà còn có tác dụng làm mềm vải.

Khi giặt, chúng ta nên cho vào nước ấm để chất bẩn được giặt sạch một cách dễ dàng hơn. Sau khi giặt xong hãy nhúng vào nước lạnh để giúp cho đồ jeans của bạn giữ màu lâu hơn, các sợi vải cũng không bị sờn cũ.

3. Lộn mặt trái ra giặt

Tuy nhiên cách này cũng có một vài nhược điểm của nó như việc giặt với mặt trái sẽ không làm sạch được hết các vết bẩn có trên quần áo. Do vậy, trước khi giặt bạn nên ngâm quần áo khoảng từ 15 đến 30 phút. Điều này làm các vết bẩn cứng đầu dễ dàng loại bỏ hơn mà không tốn quá nhiều công sức.

4. Hạn chế phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời

 

Sau khi giặt sạch đồ jeans, các bạn nên lưu ý chỉ phơi đồ trong bóng râm, nơi có nhiều gió. Hạn chế phơi ngoài nắng gắt hoặc phơi lâu trong nhiều giờ liền. Bởi vì khi vải jean tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ làm cho sợi vải bị cứng lại, dễ dẫn đến tình trạng mục, rách.

Bên cạnh đó, khi phơi quần áo jean dưới ánh nắng mặt trời, màu sắc của quần có nguy cơ bị phai và bạc dần theo thời gian. Cho nên, cách tốt nhất vẫn là phơi trong bóng râm dưới trời gió.

Đang xem: Giặt đồ jeans thế này mặc 100 lần vẫn mới