Hà Nội mùa này đâu thế thiếu những sắc hoa?

Hà Nội mùa này đâu thế thiếu những sắc hoa?

Cứ mỗi độ Hè sang, chúng ta lại được ngắm nhìn Hà Nội ở một sắc màu khác, rực rỡ và nên thơ. Phải chăng, khoảnh khắc này khiến mỗi chúng ta đều muốn sống chậm lại một chút để tận hưởng mùi thơm ngát hương của những loài hoa, hay lặng lẽ nhìn chúng nở rộ từng ngày. Một Hà Nội thật lãng mạn và cũng chan chứa tình ấy có sự góp mặt của những sắc hoa đặc trưng của mùa Hè và chỉ có mùa này mới khiến chúng nở rộ giăng kín mọi lối về đến thế. Cùng Her xem, loài hoa nào góp mặt trong cả trời thương nhớ giữa thủ đô nhiều kỉ niệm trong tâm trí của biết bao người.

1. Phượng đỏ vấn vương

"Mùa thi, hoa phượng, tơ trời vấn vương"

Ảnh: Sưu tầm

Có ai quên được những tuyến phố rực rỡ sắc đỏ của hoa phượng, ở đâu đấy đây chính là những kỉ niệm khó phai thời còn là cô cậu học sinh, sinh viên ngồi trong ghế nhà trường. Hoa phượng đánh dấu một kì nghỉ Hè, sự nhớ nhung vì phải xa bạn, xa thầy cô khiến lòng xao xuyến bồi hồi. Cũng chính loài hoa này là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thơ, nhạc sĩ sáng tác. Hoa phượng gắn liền với kỉ niệm thời thơ ấu. Bởi vậy mà Hà Nội trong lòng mỗi người, đều khơi gợi rất nhiều kí ức khó quên.

2. Bằng lăng mơ mộng

Không đỏ rực như hoa phượng, bằng lăng dịu dàng và mơ mộng phô diễn sắc màu tím ghi dấu khó phai. Nếu như yêu Hà Nội sẽ không quên tuyến đường Kim mã rợp cả trời hoa tím, khoảng đầu Hè vào tháng 3 - tháng 4 hoa sẽ đâm chồi, nảy lộc. Nếu như không đẹp, không để lại những vấn vương thì có lẽ mỗi độ Hè sang nhiều chị em lại nô nức ghé thăm những tuyến đường có hoa bằng lăng để chụp những tấm hình xinh tươi, thơ mộng đến thế. Sắc tím sẽ chẳng nhạt phai trong lòng mỗi chúng ta, bởi một sự dịu dàng, mỏng manh, dịu mát tâm hồn đánh bay những ngày hè chói chang của Hà Nội.

Ảnh: Sưu tầm

3. Sen hồn Việt

"Trong đầm gì đẹp bằng sen

lá xanh bông trắng lại thêm nhị vàng"

Ảnh: Sưu tầm

Người ta cũng dễ dàng bị thu hút bởi sắc hồng dịu nhẹ của hoa sen, hoa sen đẹp không chỉ bởi vẻ bề ngoài mà bởi xung quanh nó là cả một câu chuyện. Trong trang phục áo dài thướt tha của người phụ nữ Việt trên tay cầm bó hoa sen, còn gì tuyệt hơn thế. Cứ Hè thế này, tại các địa điểm chụp ảnh chúng ta sẽ thấy những tấm hình mang đậm tâm hồn Việt, nên thơ và cũng đầy khao khát. Ngắm nhìn những đóa sen nở bỗng quên hết mọi mỏi mệt, chỉ còn cảm thấy lòng dễ chịu và an yên lạ thường.

4. Điệp vàng ngọt nắng

Hoa điệp nở cánh vàng mềm mỏng, thoảng bay theo chiều gió tựa như một tấm tranh đẹp hút hồn bao ánh mắt.  Sắc vàng hòa cùng ánh nắng lại càng tô vẽ nên một mùa Hè đầy sôi động. Quả thực, Hà nội mùa này đâu thể thiếu những sắc màu hoa. Tuy là nắng đấy, là vàng nở rộ chói chang đấy những đâu đó người ta lại chẳng thể nào muốn thiếu đi một sắc vàng đặc trưng của mùa Hè. Thử mà xem, cơn mưa ập đến lại mong mỏi một ánh nắng ngay thôi. Cũng như mùa Hè, đâu thiếu hoa điệp vàng ngọt nắng.

Ảnh: Sưu tầm

Nếu có ai đó phải rời xa Hà Nội, hẳn là thật nhiều nuối tiếc. Bởi không chỉ là một thủ đô đáng sống, còn là tình người ở đây. Người ta sẽ nhớ lắm những mùa hoa chỉ có mùa Hè, mà cũng chỉ có ở Hà Nội thương nhớ mà thôi. Hà Nội đâu thể thiếu những sắc hoa rợp trời, nào là đỏ, tím, hồng, vàng... đủ cả. Hà Nội là cả bầu trời thương nhớ!


Đang xem: Hà Nội mùa này đâu thế thiếu những sắc hoa?