Huyền thoại váy chữ A

Huyền thoại váy chữ A

Váy chữ A (A-line Skirt) tuy không phải là những chiếc váy cầu kỳ về kiểu dáng cũng như màu sắc nhưng vẫn mang đến cho người mặc những nét đẹp riêng. Không kén người mặc, linh hoạt, năng động trong mọi hoàn cảnh, váy chữ A là loại trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của bất kì cô gái nào.                              

Sự chào đời của váy chữ A

Trong bộ sưu tập Mùa Xuân 1955 của Christian Dior xuất hiện định nghĩa “A-line” (hay thường gọi váy chữ A) lần đầu tiên. Chiếc váy chữ A đã trở thành món đồ được yêu thích và săn đón của hầu hết những nhân vật đam mê thời trang lúc bấy giờ ở Paris.

Ý tưởng của Dior tiếp tục được Yves Saint Laurent sáng tạo một biến thể mới tên “Trapeze” vào năm 1958. Bỏ qua phần chít eo, chỉ giữ nguyên nét xoè từ vai xuống viền chân váy như Dior, tạo nên một sự kết hợp độc đáo thời thượng.

Tuy vậy, thiết kế của Saint Laurent ban đầu không được chấp nhận, đến đầu thập niên 60 phổ biến hơn, được ưa chuộng đến thập niên 70. Đầm chữ A và skirts xuất hiện ở mọi nơi hiện nay.

Trang phục với kiểu dáng chữ A biến mất khỏi thời trang gần như hoàn toàn vào đầu những năm 1980, kiểu dáng này gần như bị từ chối hoàn toàn khi có nhiều ý kiến cho rằng, A-line đã lỗi thời.

1990 là thập niên chứng kiến sự trỗi dậy của retro, mang A-line skirt trở lại ánh hào quang. Trong thời gian này, váy chữ A được mở rộng, dùng cho tất cả các kiểu dáng xòe đến đường viền may.

Vào thế kỷ 21, váy chữ A chính thức được công nhận là loại trang phục cốt yếu của phụ nữ trên toàn thế giới. Mặc dù kiểu dáng của chiếc chân váy chữ A này được biến tấu đa dạng, nhưng những đường nét cơ bản vẫn giữ nguyên và trở thành biểu tượng thời trang không bao giờ lỗi thời.

Sàn diễn thời trang A-line hiện đại

Không cần phải nói thêm nhiều về sự hiện hữu của chân váy chữ A tính đến thời điểm này trong thế giới thời trang nữ. Váy chữ A là item không thể thiếu trong mọi tủ đồ của các nàng. 

Dáng váy chữ A còn được các nhà thiết kế biến tấu làm nên dáng váy liền, kết hợp với đai eo làm tôn lên vóc dáng thon gọn.



Với áo sơ mi và chân váy ngắn chữ A, các nàng có thể đi làm, đi chơi… bởi set đồ này trông vô cùng lịch sự, duyên dáng. Đây là một trong những cách phối đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế.

Hãy lưu ý lựa chọn những chiếc áo sơ mi trơn hoặc ít họa tiết, tránh những chiếc áo quá rườm rà khi kết hợp với chân váy chữ A.


Đang xem: Huyền thoại váy chữ A