Lỗi trang điểm khi đi phỏng vấn xin việc

Lỗi trang điểm khi đi phỏng vấn xin việc

Để chinh phục công việc mới không chỉ đến từ kỹ năng, kinh nghiệm mà còn là diện mạo khi đi phỏng vấn. Một gương mặt được trang điểm tự nhiên, trang nhã luôn ghi điểm trong mắt người đối diện. Her mách nhỏ các nàng một số “sơ suất” nhỏ khi trang điểm để thuyết phục các nhà tuyển dụng nhé!

1. Trang điểm lớp nền dày, nhanh trôi

Chắc chắn không có nàng nào muốn xuất hiện với làn da nhợt nhạt, tái xanh hoặc những điểm sẫm màu. Nhiều nàng hay “tận dụng” quá đà lớp nền dày cộp để che khuyết điểm. Tuy nhiên, đây có thể là điều khiến gương mặt nàng thiếu tự nhiên, không khác gì tượng sáp.

Nàng nên ưu tiên lớp nền mỏng nhẹ mà lịch sự, chọn màu kem nền phù hợp tone da (warm, cold, neutral). Hơn nữa, nàng hãy tìm các dòng sản phẩm lâu trôi, vì khi phỏng vấn cũng phải đợi lâu để đến lượt mình, đúng không?

2. Trang điểm mắt đậm

Với các nàng ưa tiệc tùng và cafe chiều lãng mạn, hãy tạm rời xa với mi giả dày, chuốt mascara đậm hay đường kẻ mắt sắc lạnh. Nàng cũng lưu ý tới màu mắt nhũ, không có nhà tuyển dụng nào muốn một ứng viên mang tinh thần lễ hội đến công ty để đi làm cả.

Những gam màu nude trung tính hoặc ấm luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các quý cô công sở. Các tone màu mắt như hồng đất, hồng nude, hoặc cam đào tuy nhẹ nhàng nhưng tươi tắn và mang năng lượng tích cực vô cùng. Không thể phủ nhận độ tinh tế và thanh lịch mà những gam màu này mang lại cho các nàng đâu nha. Ngoài ra, hãy chọn các loại mascara trong suốt giúp đôi mắt thêm điểm nhấn. Chắc chắn nàng sẽ thu hút nhà tuyển dụng bởi vẻ tự nhiên, xinh xắn của mình đó.

3. Trang điểm má và đánh khối quá kỹ

Đánh khối giúp gương mặt thon gọn và nổi bật tại các bữa tiệc đêm, nhưng lại khiến nàng trở nên già dặn và kém tự nhiên trong các cuộc phỏng vấn xin việc. Nàng chỉ nên dùng các loại phấn nền, cushion và tránh bronze để gương mặt láng mịn, tự nhiên và rạng rỡ.

Thêm vào đó, một chút má hồng cũng giúp làn da thêm tươi tắn. Nàng hoàn toàn có thể dùng các màu hồng đào, hồng nude hay cam san hô dịu nhẹ để làm mới bản thân hơn.

4. Đôi môi quá nổi bật

Chắc chắn các màu son đậm như đỏ mận hay chói như hồng cánh sen là không phù hợp để đi phỏng vấn rồi. Còn những dòng son có độ bóng sẽ khiến nàng trở nên kém tự nhiên.

Tone màu tốt nhất cho làn môi của nàng vào dịp này là hồng nude, hồng đào. Đôi môi sẽ trở nên đằm thắm và tươi sáng hơn, làm cho gương mặt toát lên vẻ rạng ngời vô cùng tự nhiên. Hơn nữa, nếu nàng sở hữu làn môi căng mọng, hồng dịu và không thâm, thoa son dưỡng là quá đủ cho một diện mạo ghi điểm rồi nhé!

5. Kiểu tóc và móng tay cầu kì

“Cái răng cái tóc là vóc con người”. Do đó, mái tóc vô cùng quan trọng để quyết định ngoại hình của nàng trong mắt người đối diện đấy nhé. Nàng hãy cho nhà tuyển dụng được thấy kiểu tóc năng động, trẻ trung và gọn gàng. Nếu nàng sở hữu một mái tóc dài thì có thể búi tóc cao hoặc thắt đuôi ngựa. Bên cạnh đó, nàng cũng tránh để tóc dài chạm mắt và che một phần gương mặt. Điều này sẽ khiến nàng trông thiếu tự tin và sáng sủa đó.

Nếu là một cô nàng thích sơn móng tay, các gam màu trung tính, nhẹ nhàng là lựa chọn hàng đầu. Màu hồng nude hay hồng phấn dễ gây được thiện cảm với người đối diện hơn đấy. Đừng chọn những kiểu móng quá dài và cầu kỳ. Tuy nhiên, dù có sơn móng tay hay không, nàng cũng cần chăm sóc móng cẩn thận. Hãy chải móng kỹ càng, không nên để người khác thấy đầu móng bị đen hay sứt mẻ nhé.

Đang xem: Lỗi trang điểm khi đi phỏng vấn xin việc