Mặc đẹp theo từng sắc tố da

Mặc đẹp theo từng sắc tố da

Nếu bạn biết chọn trang phục phù hợp với từng sắc tố da của mình thì hoàn toàn có thể nêu bật lên những ưu điểm cơ thể và giấu nhẹm đi khuyết điểm như làn da sậm màu hay không đều màu. Cùng Her trong bài viết ngày hôm nay mang đến tips phối đồ đẹp theo từng sắc tố da, để bạn có thể tự tin dạo phố hay tới công sở mới bao ánh mắt khen ngợi.

1. Cách xác định sắc tố da

Cũng giống như bạn mua một thỏi son hay chọn loại phấn phủ cho mình cũng vậy đều phải xác định sắc tố da để chọn tone phù hợp và hài hòa. Và với trang phục đầu tiên bạn hãy xác định sắc tố da của mình trước.

Sắc tố da khác với màu da (màu da sẽ thay đổi khi có tác động của môi trường, sinh lý hay điều kiện thời tiết…) Để xác định sắc tố, bạn có thể kiểm tra bằng mạch máu ở cổ tay. Đưa cổ tay dưới ánh sáng mặt trời, kết quả:

Cách phối màu quần áo phù hợp với từng sắc tố da

- Nếu bạn có tĩnh mạch màu xanh lá cây thì khả năng cao là Warm Undertone (tông nóng).
- Trong khi, làn da nhợt nhạt sẽ có tĩnh mạch màu xanh da trời – tím, tức da bạn thuộc Cool Undertone (tông lạnh).
- Còn nếu mạch máu của bạn có lẫn màu xanh da trời, xanh lá và tím thì undertone của bạn là neutral (trung tính).

2. Đối với cô nàng sắc tố da ấm

Cách phối màu quần áo mà bạn nên chọn là những tông màu ấm, nóng như đỏ, san hô, vàng, cam, hồng đào. Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích tone ấm của những gam màu lạnh như xanh lá cây, xanh dương, xanh olive, ngọc lam hay đỏ tím cũng không phải sự lựa chọn tồi.

Diện sắc cam phù hợp cho nàng có sắc tố da ấm - Ảnh BST "Người tình mùa Đông" Her 25

3. Đối với cô nàng sắc tố da lạnh

Ngược lại, những sắc xanh và tím như xanh ngọc, xanh nước biển, thạch anh tím, màu lavender sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng có làn da ngăm. Bạn lưu ý với những cô nàng mang sắc tố da này, hãy tránh xa màu sắc rực rỡ như: 
vàng, cam hay màu đỏ nhé vì chúng sẽ khiến da bạn bị tối và sạm đi.

Diện sắc xanh phù hợp cho nàng có sắc tố da ấm - Ảnh BST "Người tình mùa Đông" Her 25

4. Đối với cô nàng sắc tố da trung tính

Những cô gái Neutral Undertone (trung tính) luôn rạng rỡ khi chọn bất kì cách phối màu quần áo nào. Nhưng những sắc màu nhẹ nhàng sẽ luôn phù hợp với nàng hơn. Gam màu trung tính như trắng, xám, đen sẽ là lựa chọn tối ưu cho những cô nàng thuộc nhóm này.

Diện sắc vàng phù hợp cho nàng có sắc tố da ấm - Ảnh BST "Người tình mùa Đông" Her 25


Trên đây là những bí quyết Her giúp bạn có thể chọn lựa trang phục tinh tế hơn. Nhưng không có nghĩa là chúng được áp dụng một cách cứng nhắc. Ngoài ra, việc phối phụ kiện như khăn và thắt lưng to bản cũng khiến trang phục thêm phần sinh độn

Đang xem: Mặc đẹp theo từng sắc tố da