Mặc monochrome như nào cho sang?

Mặc monochrome như nào cho sang?

Monochrome là một phong cách thời trang 1-màu-sắc. Không nhất thiết phải là all-black hay white-on-white như nhiều người vẫn nghĩ, người theo phong cách này vẫn có thể mặc các sắc màu nóng hay nổi bật hơn chút, miễn là đảm bảo cả set đồ cùng tone. Tất nhiên, người mặc vẫn có thể phối các sắc thái đậm nhạt khác nhau của cùng một màu.

Vậy tại sao xu hướng này lại ngày càng lên ngôi đến vậy?

1. Sự tối giản

Với xu hướng tối giản trong phong cách sống đang lên ngôi trên toàn thế giới, thời trang cũng không ngoại lệ. Một outfit cùng tone từ đầu đến cuối mang đến hơi thở mới lạ, độc đáo, không cầu kì, không quá kì công để mixmatch và cũng khá nhanh gọn cho cuộc sống hiện đại.

Bạn chỉ cần kết hợp một item đậm và một item nhạt hay đơn giản hơn là cả "cây” cùng màu. Thế đã tương đối monochrome rồi đấy

2. Không bị ảnh hưởng bởi trend

Xã hội vận động nhanh, thời trang cũng nhanh chóng đổi mốt là chuyện bình thường. Nếu tiêu chí lựa chọn đồ của nàng là theo trend thì cũng phải cẩn thận là nó rất "ngốn” tiền đấy nhé. Hôm nay mua bộ này, mai có thể đã trở thành lỗi mốt.

Nhưng những món đồ monochrome thì khỏi lo. Nàng đã nghe câu: “Càng đơn giản, càng bền lâu” bao giờ chưa. Đó chính xác là lời giải thích cho xu hướng thời trang này. 

3. Phù hợp với mọi người

Mỗi người đều có những màu sắc riêng tôn lên vẻ đẹp của mình. Nếu như với một outfit có nhiều màu sắc, nàng sẽ vừa phải cân nhắc sự hài hoà giữa các màu, lại vừa phải xét xem chúng có phù hợp với mình hay không, thì monochrome, nàng chỉ cần để ý đúng 1 tone màu là đủ.

Hãy bước ra ngoài trời, dưới ánh sáng tự nhiên, lật mặt trong cánh tay để xem đường tĩnh mạch ở cổ tay. Nếu đường tĩnh mạch có màu xanh dương thì da bạn thuộc tông lạnh. Nếu đường tĩnh mạch có màu xanh lá cây thì da bạn thuộc tông ấm.

4. Dễ phối phụ kiện

Với một outfit đơn sắc thì nàng có thể thoả sức phối thêm những món phụ kiện cầu kì hơn chút đỉnh mà không lo bị loè loẹt.

Tất nhiên, vẫn phải chú ý tới yếu tố phù hợp của món phụ kiện và đừng làm quá lên nhé.

5. Dễ dàng mixmatch

Các chất liệu vải khác nhau, phom dáng khác nhau (bèo nhún hay sequin...) đều có thể dễ dàng mixmatch hơn với set đồ monochrome.

Nhớ rằng, khi một thứ đơn giản, nàng có thể “thả phanh” hơn với những thứ còn lại nha.

Đang xem: Mặc monochrome như nào cho sang?