cart.general.title

Mặt nạ ẩn giấu trong "Tiệc trăng máu"

Đằng sau tiếng cười giòn tan là tiếng lòng đau đáu sau khi xem xong bộ phim đang tạo sức nóng trong những ngày đông giá lạnh. "Tiệc trăng máu" - bộ phim giúp khán giả nhìn ra đủ cung bậc cảm xúc: Hỷ nộ ái ố trong cuộc sống rất đời vẫn thường xảy đến. Bộ phim là bài học về những sự thật ẩn giấu bở...

Đằng sau tiếng cười giòn tan là tiếng lòng đau đáu sau khi xem xong bộ phim đang tạo sức nóng trong những ngày đông giá lạnh. "Tiệc trăng máu" - bộ phim giúp khán giả nhìn ra đủ cung bậc cảm xúc: Hỷ nộ ái ố trong cuộc sống rất đời vẫn thường xảy đến. Bộ phim là bài học về những sự thật ẩn giấu bởi lớp ngoài hào nhoáng của những con người có địa vị, học thức nhưng bên trong lại chứa đựng tâm hồn mục ruỗng. Cùng Her "bóc vỏ" chiếc mặt nạ trong từng nhân vật của bộ phim đáng xem nhất trong "Tiệc trăng máu" nhé!

1. Chiếc điện thoại - hộp đen bí mật

Cốt truyện chỉ xoay quanh một bối cảnh duy nhất và sự hồi hộp nằm ở chiếc điện thoại khi chuông reo. Chắc hẳn nhiều bạn khi xem xong bộ phim sẽ cảm thấy sợ hãi, tim đập nhanh vì bên trong chiếc điện thoại tưởng chừng chỉ có tác dụng giải trí, nghe - gọi, ấy mà chứa đựng biết bao sự thật đáng sợ. 

Bộ phim đã đánh vào thực trạng xã hội hiện nay khi điện thoại di động xâm nhập vào ranh giới riêng tư, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hầu hết tất cả mọi người. Gọi chúng là "hộp đen bí mật" bởi có những điều cần được giữ riêng mình.

2. Ánh sáng mặt trăng tượng trưng cho sự thật che giấu

Tựa đề bộ phim cũng đã gây tò mò cho rất nhiều người, thử bóc tách từng câu chữ "Tiệc - Trăng - Máu" ta có thể hiểu được phần nào nội dung bộ phim. Cùng ra ban công ngắm nguyệt thực với hình ảnh ánh sáng mặt trăng dần bị che khuất ở phía sau, dù chỉ là chi tiết nhỏ nhưng nó lại mang một ý nghĩa ẩn dụ đầy sâu sắc, tượng trưng cho những sự thật được che giấu ở phía sau đang dần được bóc tách và đem ra ánh sáng. Mọi thứ tưởng chừng tươi đẹp nhưng rồi dần dần cũng sẽ hiển hiện những sự thật đằng sau đó.

3. Hình tượng nhân vật hào nhoáng trong tâm hồn mục ruỗng

Các nhân vật trong phim đều là những gia đình kiểu mẫu vô cùng hạnh phúc. Người thì bác sĩ, doanh nhân, thầy giáo, nhà báo... người ngoài nhìn họ sẽ hô hào về sự hạnh phúc, viên mãn của mỗi người. Nhưng đâu ai biết rằng, họ đều có những nỗi khổ đau riêng bị dồn nén, đem chiếc mặt nạ ấy suốt bao nhiêu năm, lừa dối, phản bội, nói xấu... và rồi đến một ngày dồn nén quá lâu thì tất cả buộc phải phơi bày.

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến gia đình, con cái cho đến mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp bộ phim còn phản ánh khá thẳng vấn nạn phân biệt đối xử với những người đồng tính.

4. Mỗi người đều có 3 cuộc đời

Nếu bạn có vô tình bỏ quên đi vài chi tiết nhỏ thì chắc hẳn cũng không quên được câu chốt của bộ phim. Mỗi người đều có 3 cuộc đời: Công khai - riêng tư - bí mật.

Vì vậy mà có những thứ nên biết và có những thứ chúng ta cần bỏ quên và chấp nhận. Cái kết bộ phim cũng là bài học cho tất cả mọi người, khi việc phớt lờ những sự thật bị che giấu này giúp ta vui vẻ ở hiện tại nhưng liệu nó có mang lại cuộc sống hạnh phúc thật sự mà mình mong muốn?

Dàn sao bùng nổ trong 'Tiệc trăng máu' - Ngôi sao

Kết thúc bộ phim dài chừng 2 tiếng, mang đến cho chúng ta nhiều trăn trở về cuộc sống, về các mối quan hệ vợ chồng, bạn bè và xã hội. Và nhận ra có những bí mật thì hãy để nó được cất giấu, nếu muốn cuộc sống là những niềm vui.
Hãy chuẩn bị tinh thần để trước khi muốn tìm ra sự thật bởi "Sự thật không phải lúc nào cũng đẹp!"



blogs.article.older_post blogs.article.newer_post


DMCA.com Protection Status