cart.general.title

Phải chăng mỗi loài hoa trên tà Áo Dài đều mang ý nghĩa Tết?

Những ngày cuối năm, trong không khí nhộn nhịp trên mọi nẻo đường nhà nhà đều chuẩn bị đón Tết. Dù có bận đến mức nào thì chắc hẳn việc sắm cho mình những bộ quần áo mới là thứ không thể thiếu. Đặc biệt, xu hướng gần đây cứ mỗi dịp Xuân về người ta chọn tà Áo Dài đại diện cho phụ nữ Việt yêu kiều...

Những ngày cuối năm, trong không khí nhộn nhịp trên mọi nẻo đường nhà nhà đều chuẩn bị đón Tết. Dù có bận đến mức nào thì chắc hẳn việc sắm cho mình những bộ quần áo mới là thứ không thể thiếu. Đặc biệt, xu hướng gần đây cứ mỗi dịp Xuân về người ta chọn tà Áo Dài đại diện cho phụ nữ Việt yêu kiều và đằm thắm.

Nhưng bạn biết không, để làm nên một bộ áo dài phải mất rất nhiều thời gian, công sức của những người thợ may lành nghề. Trong đó những hình in/thêu đều có ý nghĩa đặc biệt riêng. Trong bài viết này của Her sẽ trả lời cho bạn đằng sau mỗi loài hoa trên tà áo dài là cả một câu chuyện mang ý nghĩa độc đáo.

1. Hoa cúc

Theo quan niệm phong thủy, hoa cúc tượng trưng cho sự may mắn, sức sống, phúc lộc và niềm vui. Diện áo dài thêu hoa cúc trong dịp Tết Nguyên đán này sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài thanh nhã và nguồn năng lượng tích cực.



Áo dài Thanh Cúc - Her 25

Áo dài Thanh Cúc trong BST Giao Thời của Her 25 với họa tiết đắt giá thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện chính là bông hoa cúc đại đóa được vẽ tay bằng màu nước vô cùng tỉ mỉ, trải qua rất nhiều công đoạn để khi in thể hiện đúng tinh thần mang đến sự sung túc, đủ đầy cùng niềm tin vào một cuộc sống hạnh phúc.

2. Hoa sen

Là quốc hoa của Việt Nam, hoa sen mang dáng vẻ thanh tao, vẻ đẹp thuần khiết và tràn đầy sức sống. Vì vậy, hoa sen luôn xuất hiện trên những tà áo dài truyền thống, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Diện áo dài mang họa tiết hoa sen du Xuân sẽ giúp bạn để lại ấn tượng sâu sắc với những người xung quanh bởi vẻ kiều diễm và dịu dàng.



Áo dài Quý Liên - Her 25

Hình thêu bông hoa sen quý lá thêu đột mưa, hoa thêu tỉa đặc gợi hình ảnh người con gái Việt đức hạnh, cao sang. Quý Liên - bộ áo dài với gam vàng cam nổi bật hẳn không thể nào che giấu đi sức hút đầy nhung nhớ.

3. Hoa hải đường

Theo quan niệm, hoa hải đường đại diện cho sắc Xuân vì vậy đây là loài hoa mạnh mẽ, căng tràn nhựa sống. Ngoài ra khi nhắc đến hoa hải đường, người ta thường nói đến sự giàu sang phú quý, chẳng thế mà cứ đến độ Tết đến Xuân về mỗi gia đình thường mua chậu hoa trang trí, hay những bức tranh có hoa hải đường cầu chúc năm mới.

Trong tà áo dài cũng vậy, khoác lên mình tà áo dài thướt tha đầy sự quyến rũ được in/thêu bông hoa hải đường rực sắc đỏ chắc chắn sẽ khiến người mặc trở nên xinh đẹp và rạng ngời hơn cả. 



Hình thêu bông hoa hải đường mang ý nghĩa của sự sum vầy, phú quý tạo nên thành công chiếc áo dài Cam Thảo trong BST Giao Thời 2020 - Her 25

4. Hoa dâm bụt

Tết này bạn có muốn mang một chiếc áo dài mang tone màu nhẹ nhàng, hồng hào tựa bông hoa dâm bụt không? Một loài hoa không chỉ đẹp mà nó còn tinh tế tượng trương cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.



Bộ áo dài Hồng Hoa - Her 25

Tựa cánh hoa mềm mại và ngát hương, áo dài với tên gọi Hồng Hoa khiến nàng không khỏi vương vấn. Bởi sự pha phối chuyển màu đầy điệu nghệ, họa tiết thêu hoa dâm bụt cách điệu, mang sắc hồng pastel chủ đạo nói lên vẻ đẹp xuân thì của người phụ nữa.

5. Hoa đào

Là những loài hoa đặc trưng cho mùa Xuân, họa tiết hoa đào luôn được yêu thích khi chọn áo dài. Hoa đào mang ý nghĩa sự sinh sôi, nảy nở và hy vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.

Không chỉ tôn lên nét đằm thắm, dịu dàng của người mặc, các thiết kế áo dài thêu hai loài hoa này còn giữ được nét đẹp truyền thống và mang đến nhiều điều tốt lành.



Hoạ tiết hoa đào được thêu tay đầy tỉ mỉ, không ai có thể phủ nhận sắc Xuân tràn ngập trên chiếc áo dài từ lần đầu nhìn thấy Hồng Xuân nằm trong BST áo dài năm nay của Her là một lời chúc Tết đầu năm đầy may mắn và tốt lành.

Chiếc áo dài thay lời chúc đầu năm. Thấy áo dài Her là thấy Tết!


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post


DMCA.com Protection Status