Phụ nữ có thực sự hiểu đúng về ăn kiêng giữ dáng?

Phụ nữ có thực sự hiểu đúng về ăn kiêng giữ dáng?

Để sở hữu một vóc dáng chuẩn đẹp, thu hút, ngoài quá trình tập luyện đều đặn thì chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng. Vậy ăn kiêng thế nào mới đúng cách? Her sẽ chỉ bạn 4 phương pháp ăn kiêng đến từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới nhé!

1. Mediterranean - Ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải 

Phương pháp này tốt cho tim mạch và não bộ, kéo dài tuổi thọ, giúp phụ nữ trẻ lâu. Chế độ ăn này dựa theo truyền thống ăn uống của cư dân Hy Lạp và miền Nam nước Ý trong những năm 1950 – 1960.

Ảnh: Sưu tầm

Kết hợp từ những yếu tố lành mạnh cơ bản, thêm chút dầu olive và rượu vang đỏ cho mỗi bữa ăn (Mỗi ngày không quá 1 ly cho nữ và 2 ly cho nam). Chế độ này tập trung vào trái cây, rau, cá, ngũ cốc và hạn chế chất béo không lành mạnh, các loại thịt đỏ cùng thực phẩm có chứa đường, sữa. Nên kết hợp tập thể dục thường xuyên và không nạp một thực phẩm nào đó quá nhiều.

2. Vegan - Ăn thuần chay

Xu hướng “thuần chay” đang là chế độ ăn được nhiều người, nhất là các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới theo đuổi. Những lợi ích cơ bản nhất Vegan mang lại có thể kể đến: da đẹp, cân nặng được kiểm soát, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và đem lại một cơ thể nhẹ nhàng, tràn đầy năng lượng.

Ảnh: Sưu tầm

Điều hạn chế cần lưu ý là việc dễ thiếu hụt sắt cùng protein trong cơ thể. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chứng minh nếu biết cách kết hợp các loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt sẽ vẫn đáp ứng đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Intermittent Fasting - Chế độ ăn gián đoạn 

Nhịn ăn gián đoạn đòi hỏi bạn ăn bình thường trong vòng 8 tiếng trước khi nhịn ăn hoàn toàn trong 16 giờ tiếp theo. Ở hầu hết các trường hợp, mọi người có xu hướng tập trung các bữa ăn trong khoảng từ 12 giờ trưa đến 8 giờ tối. Đây là hình thức nhịn ăn gián đoạn phổ biến nhất, được gọi là phương pháp 16/8. Bạn vẫn có thể uống nước, cà phê, trà và đồ uống không calo khác trong quá trình nhịn ăn.
Thực hiện theo chế độ ăn kiêng này không có nghĩa là bạn phải cắt giảm lượng calo. Bạn vẫn nạp calo cho cơ thể bình thường, chỉ là phải làm chúng trong một khung thời gian nhất định.

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: Chế độ này được cho là tốt nhất với phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh, nhưng không phù hợp với người có thai hoặc đang cho con bú.

4. 12 day smoothie slim detox - 12 ngày với sinh tố Detox  

Với cách ăn kiêng này, sinh tố từ các loại rau củ quả sẽ thay thế 3 bữa chính của nàng. Trải cây cùng rau xanh giúp bạn đào thải độc tố tích tụ lâu ngay, loại bỏ chất béo và đem lại vòng eo đáng ngưỡng mộ.

Khi mới bắt đầu áp dụng phương pháp này, chắc chắn nàng sẽ thấy mệt và đói. Nhưng kiên trì sử dụng, cơ thể sẽ thích nghi và có chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên với những ngày đèn đỏ nàng nên cho phép bản thân được nghỉ ngơi để tránh gây suy nhược cơ thể.

Ảnh: Sưu tầm

Quan trọng nhất vẫn là lắng nghe và hiểu cơ thể mình để nhìn thấy những thay đổi tích cực, không chỉ đẹp mà còn đầy sức sống,. Her hy vọng, bài viết này sẽ giúp phụ nữ hiểu đúng hơn về ăn kiêng, làm sao vẫn đẹp giữ dáng mà sức khỏe vẫn đảm bảo bạn nhé!


Đang xem: Phụ nữ có thực sự hiểu đúng về ăn kiêng giữ dáng?