Quy tắc "vàng” phối đồ cho từng sắc tố da

Quy tắc

Bạn đã hiểu rõ về tông màu da của mình và biết cách phối màu quần áo phù hợp chưa? Bởi sắc tố da sẽ quyết định màu sắc trang phục phù hợp, tôn lên ưu điểm của mỗi người.

Để thật sự am hiểu và vận dụng trang phục đúng với làn da của mình, chúng ta nên biết khái niệm surfacetone và undertone.

Ảnh: Nguồn Internet

Surfacetone là sắc độ da của bạn. Màu da của bạn vốn được di truyền và được thừa hưởng gien di truyền từ bố mẹ. Có những yếu tố khác tác động lên sự đổi màu của làn da. Chẳng hạn như thời tiết, bệnh tật…Quan sát bằng mắt thường, chúng ta thường mô tả làn da của mình như trắng, vàng, ngăm, đen…

Undertone là sắc độ không dễ dàng nhận biết. Chúng ta có thể chia undertone ra làm ba nhóm chính: Warm tones, Neutral tones và Cool Tones. Yếu tố quan trọng trong sắc độ da tác động rõ rệt đến màu sắc mà bạn mặc trang phục gì khiến cho khuôn mặt sáng bừng, tươi trẻ đầy sức sống hay xanh xao. 

1. Cách xác định sắc tố da (Undertone)

Sắc tố da hay còn gọi là undertone. Mỗi người sẽ có một loại undertone khác nhau, không thay đổi theo thời gian.

Để xác định sắc tố của mình là gì, bạn nên kiểm tra thử bằng những cách sau. Đặc biệt lưu ý nên làm dưới ánh sáng mặt trời nhé, vì những loại đèn màu cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả đấy.

Xem mạch máu ở cổ tay: Nếu bạn có tĩnh mạch màu xanh lá cây thì khả năng cao là Warm Undertone (tông nóng). Trong khi, làn da nhợt nhạt sẽ có tĩnh mạch màu xanh da trời – tím, tức da bạn thuộc Cool Undertone (tông lạnh). Còn nếu mạch máu của bạn có lẫn màu xanh da trời, xanh lá và tím thì undertone của bạn là neutral (trung tính).

Quan sát mạch máu trên cổ tay để xác định tông da. Ảnh: Nguồn Internet.

Trang sức: Những cô nàng có Cool Undertone sẽ phù hợp với trang sức bạc. Và ngược lại, Warm Undertone sẽ phù hợp với trang sức vàng. Vậy nếu bạn đều hợp với cả hai, xin chúc mừng bạn là cô gái Neutral Undertone đấy.

Trang sức cũng là cách xác định tông da chuẩn xác. Ảnh: Nguồn Internet.

2. Sắc tố da ấm nên mặc đồ màu gì?

Gợi ý đầu tiên cho các cô nàng sở hữu sắc tố da ấm là phối màu quần áo theo tone màu ấm và nóng như màu đỏ, màu san hô, màu vàng, màu cam hoặc hồng đào.

Gam màu đỏ sẽ giúp da càng thêm hồng hào.

Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải tránh xa những gam màu lạnh. Bởi những cô nàng có tông da màu nóng cũng sẽ cực hợp với tông màu như màu olive, xanh ngọc lam, xanh rêu, đỏ tím.

Gam màu xanh lam dịu nhẹ không đối nghịch với tông da ấm, nên đây cũng là một trong những màu sắc ưu tiên cho những cô nàng Warm Undertone.

Bên cạnh đó, các cô gái cũng có thể chọn cho mình những gam màu trung tính an toàn như nâu sẫm, trắng kem, màu socola, xám.

3. Sắc tố da lạnh nên mặc đồ màu gì?

Những sắc xanh và tím như xanh ngọc, xanh nước biển, thạch anh tím, màu lavender sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng có Cool Undertone. Còn ở gam nóng, cách phối màu quần áo cho nàng là những tông ấm của màu hồng như màu ruby, hồng cánh sen, đỏ hồng hay vàng nhạt.

Hồng cánh sen phối với gam màu trắng trung tính là một ý tưởng tuyệt vời.

Một chiếc váy toàn hồng cánh sen thay vì những sắc vàng chói, cam, đỏ cà chua nhé vì chúng sẽ khiến da bạn bị tối và sạm đi. 

4. Sắc tố da trung tính nên mặc đồ màu gì?

Dường như những cô gái Neutral Undertone luôn rạng rỡ khi chọn bất kỳ cách phối màu quần áo nào. Nhưng những sắc màu nhẹ nhàng sẽ luôn phù hợp với nàng hơn. 

Gam vàng đất rất ưu tiên cho nàng Neutral Undertone.

Những màu hồng đào hay những gam màu nhạt rất nịnh tông da trung tính.

Đối với trang phục màu trung tính, cách phối màu quần áo tốt nhất sẽ là những tông màu trắng, xám và đen. Các nàng cũng đừng quên tránh xa những gam màu rực rỡ vì chúng sẽ áp đảo làn da của bạn. Nhưng màu đỏ chói lại là ngoại lệ, vì chúng sẽ khiến bạn trông rạng rỡ hơn đấy.

Gam màu rực rỡ nên tránh những đỏ là ngoại lệ nhé!

Đang xem: Quy tắc "vàng” phối đồ cho từng sắc tố da