[Review sách hay] - 5 cuốn sách giúp phụ nữ an yên

[Review sách hay] - 5 cuốn sách giúp phụ nữ an yên

Bước vào mỗi thời khắc của cuộc đời, phụ nữ lại có những thay đổi khác nhau. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, cái đích cuối cùng vẫn là sự an yên trong cuộc sống. Kể cả bạn có thật nhiều tiền hay ít tiền, các mối quan hệ của bạn có chất lượng hay không thì quan trọng vẫn là phụ nữ và sự bình yên trong tâm hồn. Trong tháng 9 này, cùng Her nhâm nhi 5 cuốn sách giúp bạn nhận ra cuộc sống là những điều giản đơn nhưng chúng lại giúp ta hiểu hơn về giá trị đích thực. Đặc biệt, dành cho những ai đang gặp xáo trộn và có thể tìm được niềm vui, năng lượng trong cuộc sống

1. Mình về Hà Nội để thương nhau - Minh Ngọc

Như những thành phố lớn khác, Hà Nội cũng bị nhiều người gán cho cái mác là chốn xô bồ, con người lúc nào cũng chỉ cắm cúi học và làm. Nếu mỗi sáng khi bạn thức dậy đều bị đè nặng bởi tâm lý đó thì bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này ôi sao mà áp lực vậy. Và sẽ chẳng có gì quá ngạc nhiên khi có rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội thường xuyên gặp phải tình trạng bị stress nặng nề bởi áp lực trên ghế giảng đường và trong môi trường công sở.

Chân thành mà nói, nếu bạn nhìn Hà Nội dưới góc nhìn là mảnh đất chỉ để bạn “cày cuốc” thì đừng trách tại sao lại stress nhé. Nhưng “Mình về Hà Nội để thương nhau” thì hoàn toàn khác. Cuốn sách của Minh Ngọc có thể giúp bạn xoa dịu đi phần nào cái thứ tư tưởng vẫn đang đè nặng tâm trí bạn. Nó sẽ đập tan suy nghĩ rằng Hà Nội là chốn xô bồ, là nơi mà lúc nào bạn cũng chỉ cắm cúi làm việc 24/7 để chạy deadline hay là nơi mà chớp mắt một cái là đến kỳ thi kết thúc học kỳ.

Nhịp sống hối hả đôi khi khiến chúng ta bị cuốn theo những điều to lớn mà vô tình bỏ quên mất những thứ nhỏ bé, giản đơn. Nhưng, trong một khoảnh khắc nào đó, ở một thời điểm nào đó, bạn hãy thử dừng chân và sống chậm lại, đồng thời quan sát những điều xung quanh mình. Bạn sẽ thấy chính những điều nhỏ bé mà bạn đã bỏ lại phía sau ấy mới chính là những thứ bình yên nhất. Những cây kem trên bờ hồ, những bước chân trong phố cổ, mùi hoa sữa về thu, ly trà tắc siêu to khổng lồ,..., mới trở nên đáng yêu làm sao. Bạn sẽ nhận thấy hoá ra Hà Nội cũng gần gũi và thân thương lắm chứ không bộn bề và bon chen như bạn vẫn tưởng.

Hà Nội tấp nập, ồn ào tàu xe và đầy những thử thách của tuổi trẻ thật đấy, nhưng Hà Nội cũng chính là nơi trú ẩn thân thương, dịu dàng dành cho những ai biết yêu, biết thương, biết trân trọng thành phố này!

2. Khi lỗi thuộc về những vì sao  - John Green

Đó là hành trình tìm về ý nghĩa sống, sự lạc quan còn sót lại trong tâm hồn bị tổn thương bởi căn bệnh ung thư thế kỷ. Cô gái tên Hazel Grace mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp, đã bị di căn lên phổi từ năm 13 tuổi, nên cô luôn thường trực bộ thở gắn vào mũi để cô được sống qua ngày dễ dàng. Thể chất mệt mỏi và yếu ớt, dường như cô chỉ nằm trên giường vô tư lự, nhai đi nhai lại một cuốn sách đến phát chán… Và rồi cô gặp chàng trai Augustus Waters mang căn bệnh ung thư xương ác tính, cả đời phải sống với 1 bên chân giả, khó khăn nghìn trùng với việc hoạt động. Cả hai gặp gỡ tại “Hội Tương trợ” dành riêng cho các bệnh nhân ung thư ở Columbus. Thấu cảm, hiểu từng nỗi đau, sự dày vò của xã hội đè nén, khoảng thời gian bị xa lánh và cô độc… tất cả chỉ vì căn bệnh ung thư, đôi bạn trẻ tìm đến nhau với những sự khích lệ đáng trân trọng nhất.

Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lưu lại dấu ấn trên mặt đất, trong trái tim người khác. Trong mọi cuộc chiến, sư lạc quan luôn chiến thắng tất cả. Dẫu có kết cục ra sao, quá trình vẫn luôn là phần giá trị tuyệt vời nhất. Cảm ơn những điều nhỏ bé, sự đau khổ, mặt tối… để có thể hiểu được cuộc đời thực sự tươi đẹp và ý nghĩa như thế nào. Dù bạn sinh ra giàu hay nghèo, bạn nên hiểu hết cả 2 hoàn cảnh. Người giàu phải trải qua thời khắc khó khăn để thấm đượm suy nghĩ của người nghèo, chứ không phải coi mọi thứ màu hồng như từ khi họ được sinh ra đã ngậm thìa vàng. Người nghèo hãy hiểu tại sao họ lại giàu để phấn đấu, dù cuối cùng có đạt được hay không thì cũng là quá trình đầy ý nghĩa...

3. Tại sao chúng ta không hạnh phúc? - Phi Tuyết  

Cuốn sách nêu ra quan điểm hạnh phúc của một tác giả trẻ Phi Tuyết để lý giải câu hỏi: Tại sao chúng ta không hạnh phúc bằng những lý lẽ mang tính khoa học nhưng cũng rất đời thường, dễ hiểu, dễ thấu cảm. Thành công và Hạnh phúc là vấn đề mà rất nhiều người đang mắc kẹt vào đó. Nếu chọn thành công thì khó đạt đến trạng thái hạnh phúc bởi bao nhiêu phiền toái, ưu tư. Thế nhưng cuốn sách này lại giúp chúng ta giải quyết điều đấy. Rằng hãy tìm cách nuôi dưỡng tâm hồn ( đây cũng là cách trong khá nhiều cuốn sách cùng chủ để về hạnh phúc nói về điều đấy ) Hãy cảm nhận và tận hưởng mọi thứ khi có thể, hạnh phúc tới từ những điều bình dị, giản đơn.

Thấu hiểu bản thân để yêu thương người khác. Cuộc đời lãng phí là một cuộc đời mà bạn chỉ sống theo ý người khác, chứ không phải ý mình. Hạnh phúc là cảm xúc không phải dễ đạt được, ta phải học hỏi, tu dưỡng từng ngày. Không bỗng nhiên hạnh phúc rơi vào tay chúng ta, phải trải qua một quá trình thấu hiểu, thay đổi và chinh phục. Hạnh phúc là do chính chúng ta tạo nên, không chờ đợi từ người khác.

4. Thương được cứ thương đi - Hồng Hải 

 “Thương được cứ thương đi” là tuyển tập những câu chuyện nhỏ, những bài học nhỏ chứa đựng những giá trị to lớn về tình thương, lòng nhân ái, về cách sống, về cách đối xử giữa người với người trong xã hội còn nhiều bất hạnh lẩn khuất đâu đây, được tác giả viết nên bởi tất cả cảm xúc, trải nghiệm và suy tư của mình. Ở đó, muôn vàn mảnh đời cơ cực, bất hạnh hiện lên chân thực như ta vẫn thường thấy đâu đó trên đường. Nhưng thay vì lướt qua, tác giả lại lựa chọn dừng bước, rồi tại đó gửi trao cho họ chút hơi ấm của mình bằng tất cả tình thương.

Sách viết về những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống, hướng chúng ta luôn nhìn về những điều tốt đẹp ở người khác, đừng vì họ không tốt với mình mà mình lại cư xử tệ bạn với họ. Dạy chúng ta dùng sự tử tế của mình để cảm hóa họ.

5. Lắng nghe như một chú chó - Jeff Lazarus

“Lắng nghe như một chú chó” mang tính chất một cuốn sách kỹ năng nói về cách giao tiếp tạo ấn tượng, đặc biệt là kỹ năng lắng nghe. Phân tích kỹ càng hành động và cách giao tiếp của loài chó, người bạn thân thiết của con người, để áp dụng vào lối giao tiếp bị công nghệ hóa của con người hiện nay. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đưa thêm nhiều các tình huống và ví dụ vô cùng thiết thực, là tự sự của chính tác giả và các trường hợp khác của bạn bè, người thân tác giả.

Đối với cuộc sống hằng ngày, lắng nghe như một chú chó sẽ giúp ta lôi kéo sự quan tâm và chú ý của người nói đến mình, gắn kết những khoảng cách. Chỉ cần chọn khoảng thời gian chúng ta ít bị gián đoạn để trò chuyện với bạn bè, người thân, chúng ta có thể không nói nhiều nhưng chắc chắn phải lắng nghe nhiều để hiểu tâm tư và nguyện vọng của người nói. Sẽ không sai khi bạn trở thành một ấn tượng sâu sắc cho tất cả các cuộc giao tiếp tiếp theo.

Đang xem: [Review sách hay] - 5 cuốn sách giúp phụ nữ an yên