Sự thật về “cái nịt"

Sự thật về “cái nịt

Dây thắt lưng từ rất lâu không đơn thuần chỉ là vật để giữ cho quần cố định. Nó đã trở thành một trong những phụ kiện thời trang đặc biệt không thể thiếu. Rất nhiều các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới đã thiết kế và cho ra những mẫu thắt lưng đẳng cấp.

Nguồn gốc

Dây thắt lưng (hay dây nịt) là dải vải, da hay nhựa dùng thắt ngang lưng quần để giữ quần được chặt hơn. Một tác dụng khác của dây thắt lưng là dùng cho mục đích thời trang.

Ảnh: Her 25

Sự phát triển

Trong khoảng những năm đầu của thế kỷ 19, vai trò của chiếc dây lưng khá mờ nhạt, chúng thường chỉ được sử dụng trong quân đội, bởi sự phổ biến của loại dây quần đeo vai. 

Thắt lưng trở nên quen thuộc trong quân đội. Ảnh: Internet

Cho tới Chiến tranh Thế giới lần thứ I, khi phái nam đã làm quen với việc đeo chiếc dây lưng trong quân đội cùng với đồng phục và mang thói quen này cả về nhà thì chiếc dây thắt lưng lại bắt đầu lại thời hoàng kim của mình cho tới tận bây giờ.

Thắt lưng bản to. Ảnh: Internet

Thắt lưng phổ biến hơn trong giới mày râu, nhưng chính phụ nữ đã đem lại thời kỳ đỉnh cao cho phụ kiện này. Thập niên đầu thế kỷ XX chứng kiến sự lan tỏa của set đồ áo blouse, váy dài và dây lưng ngang eo như một cách tôn lên đường cong trời phú cho người phụ nữ. 

Thắt lưng thiết kế hiện đại

Những năm đầu thập niên 1990, quần jean của phụ nữ khá cao nên thắt lưng được đeo quanh eo, nhưng sau đó quần jean cạp thấp xuống hông lại gia tăng vào cuối thập kỷ. Điều này lý giải tại sao vào đầu những năm 2000 là thời thời trang thắt lưng được tô điểm như đính đinh tán trở nên rất phổ biến.

Cho tới ngày nay, thì dây lưng đã phát triển trở thành một phụ kiện thời trang đa năng, từ việc sử dụng loại khóa vuông, cho tới những loại cao cấp nhất phục vụ cho tầng lớp giàu có kèm theo những họa tiết vô cùng cầu kì. 

Thắt lưng khi phối với váy áo. Ảnh: Her 25

Tạo điểm nhấn nổi bật. Ảnh: Her 25

Sở hữu chiếc thắt lưng trở nên đặc biệt, mang dấu ấn riêng. Ảnh: Her 25

Đang xem: Sự thật về “cái nịt"