cart.general.title

Sự thật về chống nắng

Nắng nóng và tác động của tia tia UV là cơn “ác mộng” đối với các nàng nhất là vào mùa hè, đặc biệt là những cô nàng có niềm đam mê với thời trang. Vậy lựa chọn trang phục thế nào để chống nắng tối ưu nhất cho làn da?Chỉ cần lơ là một chút, không có biện pháp bảo vệ mình kỹ lưỡng, thì ngoài ...

Nắng nóng và tác động của tia tia UV là cơn “ác mộng” đối với các nàng nhất là vào mùa hè, đặc biệt là những cô nàng có niềm đam mê với thời trang. Vậy lựa chọn trang phục thế nào để chống nắng tối ưu nhất cho làn da?

Chỉ cần lơ là một chút, không có biện pháp bảo vệ mình kỹ lưỡng, thì ngoài việc khiến da đen, sạm, nám, các tia UV còn gây nên hiện tượng bỏng nắng, làm tổn thương giác mạc mắt, lão hóa da, ung thư da… Bên cạnh việc sử dụng các biện pháp phòng tránh như đội mũ rộng vành, mang kính râm, thoa kem chống nắng, thì việc lựa chọn trang phục chống nắng với chất liệu có thể ngăn ngừa tia UV và giảm hấp thụ nhiệt là một giải pháp cần thiết.

1. Chất liệu vải chống nắng

Theo các chuyên gia, tất cả các loại vải đều có thể cản được bức xạ tia UV nhưng chỉ ở mức độ nào đó. Vì vậy, để chọn được trang phục có chất liệu chống tia UV hiệu quả, bạn cần chú ý đến chỉ số UPF (Chỉ số đánh giá mức độ bảo vệ của chất liệu vải khỏi các tia UV).

Loại vải lý tưởng nhất sẽ có chỉ số UPF trên 50, với khả năng ngăn chặn tia UV vượt 97,5%, tiêu biểu chính là denim (có chỉ số UPF lên tới 115).

Váy denim không chỉ mang lại phong cách cho người mặc mà còn giúp chống nắng hiệu quả

Demin lại có điểm yếu là hấp thụ nhiệt từ mặt trời, gây ra cho người mặc cảm giác nóng bức khó chịu, vì vậy, nàng ưu tiên chọn những item mỏng, nhẹ để thoải mái hơn.

2. Màu sắc cũng giúp chống nắng

Cùng một chất liệu vải, gam màu tối thường có chỉ số chống nắng cao hơn các gam màu sáng. Tuy nhiên, trang phục màu đen cũng hấp thụ nhiệt cao, thường gây cảm giác oi bức. Nếu muốn diện đồ đen trong thời tiết nắng nóng, bạn nên chú ý chọn đồ mỏng và chất liệu nhẹ.

Váy đen vải thô mát mẻ, thấm hút mồ hôi cho người mặc

Hoặc bạn có thể chuyển sang các gam màu tối như xanh navy, xanh cobalt đều đạt hiệu quả tránh nắng tốt.

Màu xanh chống tia UV tốt, mang lại cảm giác dịu nhẹ giữa thời tiết oi bức

3. Quần áo rộng rãi, thoáng mát

Trang phục càng to, càng rộng, độ che phủ càng cao thì khả năng bảo vệ càng tốt hơn. Áo quần chật làm các sợi vải căng, rách, dãn thớ sợi khiến tia UV lọt qua nhiều hơn.

Lựa chọn áo suông rộng rãi cũng chân váy chữ A là ý tưởng vừa mát mẻ vừa giúp ngăn cản tia UV cho làn da của nàng

Đồng thời các mẫu áo phom dáng rộng, không quá bó hoặc ôm sát người sẽ là ưu tiên hàng đầu, bởi chúng tạo được sự thoải mái, thoáng mát cho người mặc. 

Váy chất tằm mát mẻ với thiết kế rộng rãi, thoải mái

Cuối cùng, hãy nhớ rằng, không có biện pháp chống nắng nào có thể “đơn phương” phát huy hiệu quả. Tổ chức Ung thư da khuyên bạn nên sử dụng cùng lúc kem chống nắng, quần áo có chỉ số UPF cao, mũ, kính râm để bảo vệ da một cách toàn diện.


blogs.article.older_post blogs.article.newer_post


DMCA.com Protection Status