Giỏ hàng

Thay đổi 7 thói quen ăn uống khỏe đẹp cho người bận rộn

Nếu như bạn thường xuyên phải làm việc với cường độ mạnh mà quên mất rằng sức khỏe mới là điều quan trọng thì thói quen ăn uống khỏe đẹp chính là điều bạn cần học hỏi. Trong bài viết này của Her đưa ra 7 thói quen cung cấp đủ năng lượng cho một ngày hoạt động mà vẫn đảm bảo sức khỏe, ngoài ra còn...

Nếu như bạn thường xuyên phải làm việc với cường độ mạnh mà quên mất rằng sức khỏe mới là điều quan trọng thì thói quen ăn uống khỏe đẹp chính là điều bạn cần học hỏi. Trong bài viết này của Her đưa ra 7 thói quen cung cấp đủ năng lượng cho một ngày hoạt động mà vẫn đảm bảo sức khỏe, ngoài ra còn giúp làn da và cơ thể dẻo dai.

1. Không bỏ sữa sáng
Sau một ngày dài, bạn cần thức dậy với một năng lượng đủ đầy. Chính vì vậy, không được bỏ bữa sáng đủ chất. Nếu không phải là một chiếc bánh mì thì hãy nên là một bát phở nóng hổi cùng một cốc sữa. Có rất nhiều lợi ích mà bữa sáng mang lại, tuy nhiên nếu chúng ta bỏ bữa sáng một cách thường xuyên, lâu dần cơ thể sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, dạ dày, tổn thương nghiêm trọng cho hệ tiêu hóa.

2. Tự nấu ăn, thay vì ăn hàng
Vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo sức khỏe cho bạn. Bạn nên lên thực đơn trước cho cả tuần để tránh sự nhàm chán trong từng món ăn. Hạn chế các món dầu mỡ, hãy ăn nhiều rau xanh. Chú ý bổ sung đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bạn không cần ăn quá nhiều đến mức khiến mình đầy bụng khó tiêu, nhưng hãy chắc chắn rằng đồ ăn của bạn có đủ chất dinh dưỡng.

3. Không vừa ăn, vừa làm
Những người bận rộn thường xuyên rơi vào tình trạng vừa ăn lại vừa làm. Hành động này vô tình làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Hãy đặt đồ ăn tránh xa bàn làm việc, hãy tập trung vào 1 thứ để bữa ăn của bạn có thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhai chậm sẽ khiến bạn nhanh no lâu hơn và giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả hơn. 

4. Uống đủ nước
Nước là nguồn sống, nếu thử một ngày không có nước thì chẳng khác gì bạn thiếu đi một vũ khí bên mình. Đặc biệt với phụ nữ, nước còn có thể làm đẹp, giữ dáng và đẹp da. Hãy mang theo nước bên mình hoặc có thể chuẩn bị cho mình một chai nước với thiết kế độc đáo của riêng bạn và để ngay bàn làm việc, luôn tự nhắc mình uống nước đầy đủ sẽ khiến sức khỏe và hiệu quả công việc tăng lên đáng kể.

5. Bổ sung nhiều trái cây cho cơ thể
Bổ sung vitamin, khoáng chất,... giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Bạn hoàn toàn có thể thay cơm bằng hoa quả, nếu như bạn quá ngán với các món ăn đầy dầu mỡ. Nạp năng lượng cho cơ thể bằng việc ăn nhiều trái cây và nhớ tập thể dục thường xuyên để cơ thể 3 vòng thật đẹp.

6. Hạn chế ăn đồ hộp, đóng sẵn
Cũng chính vì bận rộn mà bạn vẫn thường vào siêu thị mua các loại đồ ăn đóng hộp cho tiện lợi. Tuy nhiên, các món ăn rất nhiều chất bảo quản này đã làm hại đến sức khỏe, mối nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn. Hãy chọn những thực phẩm tươi sống như rau củ quả tươi, thịt/cá/trứng tươi, và tránh xa những đồ ăn đóng hộp.

7. Ưu tiên bữa cơm gia đình
Bữa cơm gia đình không chỉ là khoảnh khắc giữ lửa mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả những người thân yêu. Hãy sắp xếp những buổi tụ tập tại nhà với bạn bè và cùng nhau chuẩn bị những bữa ăn bổ dưỡng. Điều này giúp bạn duy trì một cuộc sống cân bằng và lành mạnh.

Dù bận rộn đến thế nào thì bạn hãy nên dành thời gian quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn nhé. Sức khỏe quan trọng để bạn có năng lượng làm việc, tránh xa những món ăn có thể gây hại và có thể là mầm mống gây nên nhiều loại bệnh về sau. Thay đổi với 7 thói quen ăn uống giúp cơ thể khỏe đẹp dành cho người bận rộn trong bài viết hôm nay của Her hy vọng sẽ mang đến bạn nhiều kiến thức bổ ích.


Cũ hơn Mới hơn