Thu sang, đi đâu đẹp để "chill"?

Thu sang, đi đâu đẹp để

Thu vẫy gọi, thôi thúc con người ta muốn đi thật nhiều để trải nghiệm và lắng nghe hơi thở của đất trời và của chính mình. Trong 4 mùa đẹp nhất, có lẽ thu đọng lại trong mỗi chúng ta một điều gì đó khác biệt, lãng mạn và trong trẻo đến nhường nào. Cùng đi với Her trong bài viết hôm nay, tìm hiểu xem địa điểm nào đẹp và thích hợp nhất để "chill" nhé!

1. Về với Hà Giang ngắm tam giác mạch

Xung quanh bạt ngàn sắc hương của một vùng trời đầy những đồi hoa tam giác mạch phủ một màu tím phớt tuyệt đẹp. Bạn sẽ thấy thích thú nếu như tới nơi đây, bình yên và khác lạ so với nơi đô thị ồn ào, xô bồ. Người ta đến đây để đi tìm sức sống mãnh liệt nhờ vào vùng trời và những đồi hoa. Hoa tam giác mạch một năm nở hai mùa, có nhiều ở Cao Bằng, Lào Cai và Hà Giang trong đó vào giữa tháng 10 là mùa hoa tam giác mạch nở rộ nhất ở Hà Giang. Đây được xem là điểm du lịch mong đợi nhất khi tiết trời vào thu của mọi người yêu thích trải nghiệm.

2. Ninh Bình núi non, trùng điệp

Nếu đã quá quen thuộc với Tràng An, Bái Đính, mùa thu này bạn có thể ngắm nhìn Hang Múa để từ trên cao khám phá toàn cảnh một vùng đất thiên nhiên kết hợp với giá trị lịch sử. Vào thu, mùa súng nở rạng rỡ khắp cả dòng nước trên nền  xanh trong vắt tạo nên cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Đừng bỏ qua vùng đất Ninh Bình trong tiết trời thu se lạnh này.

3. Sapa săn mây

Cứ dịp vào thu, nhiều bạn nô nức được 1 lần chạm tới vùng đất sapa để nhìn thấy mây phủ bao quanh, nghe tiếng suối trong ngần và nghe hơi thở khói bay nghi ngút của mình. Người ta thích cái cảm giác gió rít mạnh, co ro và ngửi mùi củi cháy. Ngoài ra, khoảng thời gian này du khách tới Sapa thường để chiêm ngưỡng mùa lúa chín vàng và chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp cứ mỗi độ vào thu.

4. Mùa nắng đẹp Phú Quốc

Ai yêu mùa thu mà không thương thêm làn nắng vương cơ chứ. Không nắng chang như mùa hạ, đến Phú Quốc mùa thu nhìn nắng thật dịu nhẹ và mơ màng. Và tới đây, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những trải nghiệm thú vị như: câu mực đêm, lặn biển ngắm san hô và thưởng thức những món hải sản ngon và nổi tiếng. 

5. Đà Lạt thơ mộng

Dành cho những con tim biết nhớ, biết thương. Ai đã từng đặt chân đến Đà Lạt hẳn yêu vùng đất nơi đây. Cảnh vật, mọi thứ đều rất "chậm", đôi chút buồn của Đà Lạt khiến người ta còn vương mãi. Mùa thu tới Đà Lạt không chỉ để ngắm cảnh mà còn để tận hưởng những phút giây trong lành của khí trời và cảm nhận cái se lạnh đặc trưng của Đà Lạt vào cuối thu.

6. Thủ đô Hà Nội thân thương

Người ta vẫn thường nói: "Đi để trở về", thủ đô Hà Nội vẫn là địa điểm để mong nhớ nhiều nhất. Chẳng thế mà bao nhiêu bài viết, bài thơ hay viết về thu Hà Nội. Không khí dễ chịu mát mẻ, mùa thu đôi chút mưa phùn, se lạnh cứ thế hòa quyện để mang đến khí trời Hà Nội thật đáng để "chill" mùa này. Sấu chín rong ruổi khắp phố phường, mùi hoa sữa thơm phức cả con đường rồi góc Hồ Tây lộng gió, Hồ Gươm ngắm hoa lộng vừng.

Thu sang, khiến đôi chân muốn di chuyển. Đi để trải nghiệm và hiểu hơn về chính mình, đặc biệt không thể bỏ qua thu se lạnh và gió luồn làn tóc mây. Cùng lên đường và đi thôi nào, thu đẹp lắm đấy!

Đang xem: Thu sang, đi đâu đẹp để "chill"?