TOP 5 BỘ PHIM NHẤT ĐỊNH PHẢI XEM MÙA DỊCH

TOP 5 BỘ PHIM NHẤT ĐỊNH PHẢI XEM MÙA DỊCH

Mùa dịch ở nhà có khiến các cô nàng của Her ngao ngán. Định xem phim mà lướt lướt chọn phim xong khéo cũng đủ để xem được vài tập rồi.

Vậy thì để Her giới thiệu cho các nàng Top 5 bộ phim đáng xem nhất mùa dịch Corona nhé. Những bộ phim nhất định phải xem vì chúng truyền cảm hứng và sự lạc quan cho mọi người. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như này, tất cả chúng ta đều cần một chút gì đó tươi sáng cho tâm hồn phơi phới và con người tràn đầy năng lượng chứ đúng không?

1. As good as it get

Là một bộ phim lãng mạn hài ra đời vào năm 1997 của biên kịch đạo diễn kỳ cựu James L. Brooks thành công vang dội với doanh thu lên đến 314 triệu USD so với mức kinh phí sản xuất chỉ khoảng 50 triệu USD

Bộ phim có bối cảnh ở thành phố New York với nhân vật chính là là Melvin Udall (Jack Nicholson đóng), một nhà văn lớn tuổi chuyên viết tiểu thuyết lãng mạn best-seller, nhưng bản thân ông ta là một người mắc hội chứng ám ảnh, tính tình cáu gắt, khó chịu với mọi người xung quanh và đặc biệt là… sợ vi trùng.

Hàng ngày, ông ta chỉ đến ăn sáng ở một quán ăn quen thuộc, chọn một cái bàn quen thuộc, gọi món ăn quen thuộc và phải do Carol (Helen Hunt), một nữ hầu bàn quen thuộc phục vụ. Hàng xóm trong khu chung cư của Melvin là Simon, một họa sỹ đồng tính có cuộc sống phóng túng và nuôi một chú chó xù đáng yêu - loài vật nuôi mà Melvin cực ghét vì sợ lây vi trùng.

Không chỉ thành công lớn về doanh thu, bộ phim này còn nhận được 7 đề cử Oscar và đoạt 2 giải thưởng Nam, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Jack Nicholson và Helen Hunt.


2. Silver lining playbook

Cũng là một bộ phim lãng mạn hài và khai thác mối quan hệ cộc lệch giữa hai nhân vật khác biệt nhau về mọi mặt và đều gặp khủng hoảng trong cuộc sống, Silver Linings Playbook là một bộ phim thành công với doanh thu 236 triệu USD (kinh phí chỉ 21 triệu USD) và giúp Jennifer Lawrence đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Bộ phim còn nhận 7 đề cử Oscar khác, trong đó có 3 hạng mục diễn xuất cho Nam chính (Bradley Cooper), Nam phụ (Robert DeNiro) và Nữ phụ (Jacki Weaver). Đây là một trường hợp khá hiếm hoi trong lịch sử Oscar khi một bộ phim nhận tới 4 đề cử cho 4 hạng mục diễn xuất.

Pat (Bradley Cooper), một anh chàng đánh mất tất cả, nhà cửa, công việc và vợ, mắc chứng rối loạn lưỡng cực và phải sống trong viện tâm thần 8 tháng. Sau khi ra viện, Pat quyết tâm làm lại cuộc đời để chinh phục lại trái tim của người vợ cũ. Trong khi đó, Tiffany (Jennifer Lawrence), một góa phụ trẻ bốc đồng, cũng gặp một số vấn đề về rối loạn tình dục và tâm thần.

Nhung bo phim truyen cam hung lac quan mua dich hinh anh 2 silver_linings_playbook_vivotvvn_4_.jpg


"Tất cả mọi thứ cuối cùng rồi cũng ổn, nếu chưa ổn chứng tỏ nó chưa kết thúc" - Đó là một thông điệp tích cực mà Her nghĩ bất kì nàng nào xem xong bộ phim cũng sẽ cảm nhận được.

3. The Diving Bell and the Butterfly

Khác với hai bộ phim nói trên, The Diving Bell and the Butterfly là một bộ phim tiểu sử dựa theo cuộc đời có thật của nhà báo Jean-Dominique Bauby (diễn viên Pháp Mathieu Almaric đóng), chủ bút tài hoa của tờ tạp chí thời trang Elle danh tiếng của Pháp.

Nhưng rồi mọi thứ sụp đổ khi Jean bị đột quỵ và liệt toàn thân, chỉ còn duy nhất mắt trái còn cử động được. Mặc dù sống cuộc đời còn lại trên chiếc xe lăn và bán thân bất toại, trí não và ý chí của Jean vẫn không đầu hàng. Nhờ sự giúp đỡ của một nữ trợ lý, qua những ký hiệu bằng con mắt còn cử động được, Jean đã hoàn thành cuốn tự truyện truyền cảm hứng sống và tinh thần lạc quan trong tình thế ngặt nghèo.

Bộ phim tiểu sử đầy cảm hứng này là một minh chứng cho ta thấy cuộc đời này thực sự đáng sống, cho dù ta có đánh mất gần như tất cả đi nữa.

Nhung bo phim truyen cam hung lac quan mua dich hinh anh 3 the_diving_bell_and_the_butterfly_1200_1200_675_675_crop_000000.jpg


4. Ferris Bueller's Day Off

Nhắc đến những bộ phim về đề tài học đường, tuổi mới lớn trong thập niên 80, 90 không thể không kể đến tên tuổi của John Hughes. Ông là biên kịch, đạo diễn đứng sau thành công của những bộ phim học đường ăn khách trong hai thập niên này như Planes, Trains & Automobiles (1987), The Breakfast Club (1985) và đặc biệt là Ferris Bueller's Day Off (1986).

Trong Ferris Bueller’s Day Off - bộ phim được phát sóng trực tuyến lại trên Netflix gần đây, khán giả được thưởng thức tác phẩm hài hước mang tính cách mạng trong thể loại phim về tuổi mới lớn. Sáng tạo, thông minh và thoát khỏi những thông điệp mang tính đạo đức áp đặt hoặc những motif quen thuộc là điểm sáng giúp cho bộ phim trở thành tác phẩm kinh điển về đề tài học đường và ảnh hưởng đến rất nhiều bộ phim sau này.

Nhung bo phim truyen cam hung lac quan mua dich hinh anh 4 Ferris_Bueller_s_Day_Off.jpg

Tràn ngập tiếng cười với những chi tiết trào lộng và dí dỏm, bộ phim của John Hughes đã chinh phục hầu hết giới phê bình, ngay cả những cây bút khó tính nhất. Roger Ebert đánh giá bộ phim ¾ sao và gọi đây là “Một trong những bộ phim trong sáng nhất về tuổi học trò và tràn ngập sự ngọt ngào, ấm áp”.


5. Free Solo

Với Free Solo, bộ phim tài liệu từng đoạt Oscar năm 2019 và đạt doanh thu ấn tượng lên đến gần 30 triệu USD, thông điệp mạnh mẽ nhất mà hai nhà làm phim Elizabeth Chai Vasarhelyi và Jimmy Chin gửi đến khán giả là ý chí kiên cường và dám chấp nhận thử thách, đôi khi cả mạng sống của những người leo núi tự do.

Alex Honnold là một nhà leo núi chuyên nghiệp, người đánh cược cả mạng sống của mình để chinh phục những ngọn núi mà không dùng thiết bị an toàn. Đã chinh phục thành công nhiều ngọn núi trước đó, nhưng thử thách lớn nhất của Alex Honnold trong sự nghiệp của mình chính là El Capitan - một vách núi đá granite cao dựng đứng 914.4m tại công viên quốc gia Yosemite (Mỹ), điều mà chưa có bất cứ nhà leo núi tự do nào làm được trước đây.

Free Solo được xem là một bộ phim thách thức giới hạn chịu đựng của con người cả về thể chất lẫn tinh thần, tạo nên sự căng thẳng và hồi hộp, đôi khi còn hơn cả một tác phẩm thuộc thể loại hình sự.

Bộ phim tài liệu này đã nhận được 97% đánh giá tích cực với số điểm trung bình 8,21/10 và nhận những lời khen có cánh của giới phê bình, đoạt tổng cộng 30 giải thưởng điện ảnh, kể cả Oscar và trở thành một trong những bộ phim tài liệu ăn khách nhất mọi thời đại.

Trên đây là những bộ phim ăn khách mà Her muốn giới thiệu tới các nàng, cũng là những thông điệp tích cực trong cuộc sống này mà bât cứ ai cũng cần phải nhận ra. Đặc biệt là trong thời khắc chống chọi với dịch bệnh không phải của riêng ai này. Chúng ta sẽ luôn có cách để để sống sao cho thật ý nghĩa dù có chuyện gì xảy ra có đúng không?

Đang xem: TOP 5 BỘ PHIM NHẤT ĐỊNH PHẢI XEM MÙA DỊCH