Top 5 ngành nghề dành cho phái đẹp trên Thế Giới

Top 5 ngành nghề dành cho phái đẹp trên Thế Giới

Câu hỏi đặt ra là: Một ngành nghề như thế nào mới gọi là phù hợp đối với chị em? Công việc nhẹ nhàng, ít phải đi xa, lương không cần quá cao và có tính ổn định? Không, đó đều là những quy chuẩn từ rất xưa rồi. Xã hội thay đổi và phát triển không ngừng. Chỉ mới khoảng 10 năm đổ về trước, một số ngành nghề khiến người ta còn chưa hiểu cái tên như thế nào thì giờ đây lại bùng nổ và thu hút

Bên cạnh đó, cơ hội dành cho phái đẹp cũng được mở rộng ra đáng kể. Phụ nữ giữ các vị trí then chốt hay trở thành các chuyên gia trong ngành đã trở nên quen thuộc hơn. 

Vậy hãy cùng Her xem trên Thế giới, phụ nữ đang được trả lương cao nhất ở những công việc nào nhé:

1. Dược sĩ

Mức lương trung bình: $98.904 /năm

Dược sĩ chịu trách nhiệm nhiều hơn là chỉ điền vào đơn thuốc. Bên cạnh đó, họ còn phải “giải mã” chữ viết tay bác sĩ nữa đúng không nhỉ? Đây cũng được coi là một trong những ngành nghề mà phụ nữ chiếm đa số.

2. Điều dưỡng cao cấp

Mức lương trung bình: $87,464 /năm

Cho dù là quốc gia nào thì những ngành nghề liên quan đến sức khoẻ con người cũng đều xứng đáng được một mức lương cao. Ngoài ra, phụ nữ thường có thiên hướng tỉ mẩn và thích hợp với những công việc mang tinhs chăm sóc sức khoẻ.

3. Luật sư

Mức lương trung bình: $82.680 /năm

Người ta hay nói phụ nữ có giác quan thứ 6 nhạy bén. Vậy thì cớ gì chị em không đầu quân cho lĩnh vực đầy tiềm năng này nhỉ? Cho dù là các công ty tư nhân cho đến chính quyền nhà nước, luật pháp luôn là khâu không thể thiếu.

4. Máy tính và quản lý hệ thống thông tin

Mức lương trung bình: $79,508 /năm

Người quản lý CNTT sẽ phân tích nhu cầu máy tính và thực hiện các hệ thống hiệu quả để giữ cho các công ty luôn đồng hành với đối thủ. Đừng tưởng phái đẹp không có năng khiếu trong lĩnh vực này nhé. Với sự tỉ mỉ mà nhạy bén của mình. Chắc hẳn là các chị em cũng sẽ không thua kém gì cánh mày râu đâu.

5. Quản lý nhân sự

Mức lương trung bình: $67,600/năm

Đây là ngành nghề cần sự nhạy bén sâu sắc, khả năng đánh giá con người và kết nối tập thể. Tất nhiên là hai việc khác nhau nhưng sẽ không sai khi nói công việc của một người vợ, người mẹ trong gia đình cũng ít nhiều có sự liên quan. Thấu hiểu, còn ai làm tốt công việc này hơn phụ nữ?

Trên đây là những số liêụ trung bình mà các nàng có thể tham khảo. Quan trọng là hãy làm một công việc mình yêu thích và phù hợp với bản thân nhé!

Đang xem: Top 5 ngành nghề dành cho phái đẹp trên Thế Giới