Vì sao phụ nữ lại thích mua sắm?

Vì sao phụ nữ lại thích mua sắm?

Không có gì thú vị hơn là đi mua sắm và sở hữu được những nhãn hiệu nàng yêu thích và thiết kế mới nhất của họ. Trên thực tế, nhiều phụ nữ thừa nhận rằng họ thường xuyên chi một số tiền vượt ngoài dự tính cho quần áo và phụ kiện. Một cuộc khảo sát gần đây đã được thực hiện bởi các chuyên gia tâm lý và ngân hàng quốc tế. Nghiên cứu đã xem xét thói quen chi tiêu của 1.000 phụ nữ và đưa ra một số số liệu khiến nhiều người phải… mở rộng tầm mắt đấy.

Top 10 lý do khiến phụ nữ nghiện mua sắm

  1. Tôi muốn tự mua vui cho bản thân mình: 79%
  2. Tôi mặc đẹp cho người khác ngắm: 75%
  3. Tôi cảm thấy mình đẹp lên: 61%
  4. Tôi cảm thấy tâm trạng đang đi xuống: 61%
  5. Tôi cảm thấy hạnh phúc: 53%
  6. Tôi muốn gây ấn tượng với người khác: 52%
  7. Tôi đang có vấn đề với người yêu / chồng: 34%
  8. Tôi cảm thấy bản thân mình kém thu hút: 33%
  9. Tôi đang bất an và lo lắng: 31%

Thói quen chi tiêu

Uớc tính rằng một phụ nữ trung bình (có tuổi thọ 80 tuổi) sẽ chi khoảng 125.000 đô la cho quần áo và phụ kiện. Điều này sẽ tương đương với hơn 3.100 mặt hàng khác nhau và bao gồm 145 túi xách, 185 bộ váy và vâng, bạn đã đoán nó, hơn 270 đôi giày. Như đã nói, tuổi tác là một yếu tố rất lớn trong thói quen chi tiêu, vì các cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ dưới 25 tuổi có khả năng sẽ chi trung bình 200.000 đô la trong suốt cuộc đời của họ, dựa trên thói quen chi tiêu của thế hệ. Trong khi đó, phụ nữ ở độ tuổi 55 trở lên sẽ trung bình chi dưới 100.000 đô la trong cuộc sống.

Có vẻ như hầu hết phụ nữ sẽ chi tiêu khoảng 150 đến 400 đô la cho quần áo hàng tháng, tương đương với khoảng 1.800 đến 4.800 đô la mỗi năm. Thói quen chi tiêu của các nàng nhà ta cũng liên quan mật thiết đến cuộc sống cá nhân, đặc biệt là tình trạng mối quan hệ. Một người phụ nữ mới chia tay thường sẽ đi ra ngoài và bắt đầu chi tiêu số tiền khổng lồ cho quần áo và phụ kiện. Tuy nhiên, với một người phụ nữ độc thân trong thời gian dài, cô ấy có thể sống hàng tháng trời mà không bao giờ tiêu một xu vào quần áo và... đột nhiên chi mạnh tay vào một ngày đẹp trời.

Các sự thật khác

  • Cứ 10 phụ nữ thì có 1 người thừa nhận rằng họ thường là trong giờ làm.
  • 2% năm phụ nữ thừa nhận rằng họ thay đổi trang phục ít nhất 2 lần 1 ngày. Thêm vào đó, một số phụ nữ cũng nói rằng họ sẽ trang điểm lại ở bất cứ nơi nào, lên đến năm lần mỗi ngày. Dường như 25% phụ nữ cũng sẽ nhìn vào gương hơn 5 lần một ngày.
  • 1 trong 7 phụ nữ thường xuyên giấu quần áo và phụ kiện mà họ đã mua với chồng của mình.
  • Và thậm chí sau tất cả, 3 trong 5 phụ nữ phàn nàn hàng ngày rằng họ không thể tìm thấy bất cứ thứ gì phù hợp để mặc trong tủ quần áo của họ.

Tương tự, một cuộc khảo sát khác về hành vi kinh tế của phụ nữ và vai trò điều tiết cảm xúc của chi tiêu trong năm 2009 cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về thói quen chi tiêu của phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy rằng một tỷ lệ đáng kể phụ nữ sử dụng mua sắm như một cách để giảm bớt nỗi bất hạnh, và một số cô nàng khác cho rằng một buổi mua sắm ngẫu hứng khiến họ hào hứng và không thể kiểm soát.

Đang xem: Vì sao phụ nữ lại thích mua sắm?