Chính Sách Nhượng Quyền

CHÍNH SÁCH NHƯỢNG QUYỀN

 

her 25

NĂM 2018

 

 

                                23.jpg

 

A. Kinh doanh nhượng quyền (Franchise) là gì?

 

            Kinh doanh nhượng quyền (Franchise)  là một hệ thống mở rộng phân phối, cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Là cơ hội để phát triển doanh nghiệp dưới một thương hiệu đã được biết đến.

 

             B. Giới thiệu Her 25:

12.jpgNăm 2014 ra đời với sứ mệnh giúp phụ nữ Việt Nam tư duy hiện đại có được một phong cách thanh lịch nổi bật trong văn hoá truyền thống. Cho tới 2018, Her 25 đã và đang hình thành, xây dựng hệ thống 9 cửa hàng hoạt động ổn định và thịnh vượng bao gồm 8 cửa hàng tại thủ đô Hà Nội và 1 cửa hàng xinh đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, mô hình thời trang Her 25 với nét riêng biệt đã tạo được chỗ đứng cũng như dấu ấn với mọi tín đồ thời trang. Đến với Her 25 không chỉ trải nghiệm trong những không gian mới, đưa cái đẹp chạm đến từng giác quan của khách hàng. Ở Her 25, khách hàng được chia sẻ, đồng cảm và minh chứng cho một tinh thần văn minh, cởi mở.

 

C.  Các thuật ngữchuyên môn vềnhượng quyền:

      1. Đơn vnhượng quyền (Franchisor Her 25): 

          Là đơn vị, tập thể toàn quyền sử dụng, quản lý thương hiệu và phương thức hoạt động kinh doanh của mình. Bên nhượng quyền (Franchisor - Her 25) phải đảm bảo cung cấp đúng, đủ và hỗ trợ thành viên gia nhập hệ thống đó.

      2. Đơn vị nhận quyền (Franchisees): 

          Là người được nhận quyền sử dụng thương hiệu, phương thức hoạt động, mô hình kinh doanh từ đơn vị nhượng quyền, đổi lại đơn vị nhận quyền này phải thanh toán các loại phí nhượng quyền. Bên nhận nhượng quyền (franchisee) phải đảm bảo thực hiện theo đúng các khuôn mẫu, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hệ thống. Từ cách trang trí đến nội dung hàng hoá và dịch vụ, giá cả được chuyển giao, và các tài sản hữu hình, vô hình khác như quảng cáo, tập huấn quốc tế và quốc nội cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác.

 

D. Chi phí mua nhượng quyền: Ước tính chi phí ban đầu hàng tháng dựa trên những chi nhánh của Her 25 đã hoạt động trong 3 năm tại Hà Nội:

           1. Initial Fee:Chi phí ban đầu (trong khoảng 30 ngày đầu tiên) cho các việc chuẩn bị và trợ giúp để bắt đầu kinh doanh như:

  • Xây dựng cơ bản: 550.000.000 vnđ (khoảng năm trăm triệu đồng), chuyển giao công nghệ, thiết kế cửa hàng, lựa chọn mặt bằng phù hợp, giá thuê mặt bằng (1 năm).
  • Nhập hàng ban đầu: 200.000.000 vnđ (ước tính khoảng hai trăm triệu đồng), đã sau chiết khấu 50% so với giá bán lẻ.
  • Nhập hàng hàng tháng50.000.000 vnđ (năm mươi triệu đồng mỗi tháng), đã chiết khấu 50% so với giá bán lẻ.

08.jpg

  • Chi phí quản lý và Markerting: 10% doanh thu của mỗi tháng (1 năm đầu), theo đó, bên nhận quyền hàng tháng phải trả cho bên nhượng quyền (Her 25) một khoản chi phí tương đương như trên cho hoạt động marketing cũng như bộ máy quản lý, tuyển dụng, đào tạo nhân viên.

2. Overhead Fee : Chi phí vận hành là những chi phí liên quan đến việc hoạt động thường ngày của cửa hàng hoặc doanh nghiệp (Người nhận quyền tự chi trả). Chi phí này bao gồm :

  • Chi phí sinh hoạt: 5.000.000 vnđ/tháng bao gồm tiền điện nước, internet cơ bản theo giá quy định của nhà nước.
  • Chi phí thuê mặt bằng: 25.000.000 vnđ/tháng, (hai mươi lăm triệu đồng) tuỳ thuộc vào khu vực, vị trí địa lý mà giá thuê mặt bằng có thay đổi ít nhiều cho từng khu vực khác nhau.
  • Chi phí nhân sự: 16.000.000 vnđ/tháng (mười tám triệu đồng) bao gồm tối đa4 nhân viên bán hàng.
  • Chi phí thủ tục pháp lý : người nhận quyền có trách nhiệm phải giải quyết các thủ tục hành chính liên quan.

*Chi phí ở phần 3 này, Her 25 đề ra với mục đích giúp đối tác nhận quyền tham khảo để chủ động triển khai. Mức chi phí còn thay đổi theo giá thị trường tùy thời điểm.

       3. Franchise Fee – Phí nhượng quyền: Đây là phí mà bên nhận quyền phải trả cho bên nhượng quyền để sử dụng thương hiệu, phương thức hoạt động, mô hình kinh doanh từ đơn vị nhượng quyền. Phí nhượng quyền thương hiệu Her 25 là 500.000.000 vnđ (năm trăm triệu đồng). Từ tháng thứ 13 đến hết năm thứ 3,mỗi năm phí nhượng quyền là 50% giá giá trị ban đầu tương đương 250.000.000 vnđ (hai trăm năm mươi triệu đồng).

 

F. Điều kiện đối tác nhượng quyền:

14.jpgCác điều kiện của tổ chức, doanh nghiệp muốn trở thành đơn vị Nhận Quyền của Her 25. Đây là những tiêuchí cơ bản bất di bất  dịch mà Her 25 cân nhắc để trao quyền cho các đơn vị nhận quyền của mình:

  • Địa điểm kinh doanh phù hợp (Diện tích mặt bằng tối thiểu 40m2, mặt tiền tối thiểu 4m2).
  • Am hiểu hình thức kinh doanh và khả năng đầu tư thời gian của chủ đầu tư.
  • Khả năng quản lý của chủ đầu tư.
  • Tiềm lực tài chính của cá nhân, doanh nghiệp đầu tư.

*Hết thời gian hỗ trỡ của bên nhượng quyền, chủ đầu tư phải đảm bảo sự vận hành theo sự thỏa thuận của hai bên.

*Sau khi hết 6 tháng nhận sự hỗ trợ từ bên nhượng quyền, chủ đầu tư phải tự quản lí và vận hành bộ máy dưới sự giám sát của Her 25. Thời gian kiểm tra chi nhánh khoảng 60 ngày/ 1 lần.

 

 

G. Hỗ trợ từ Her 25:

       1. Về Xây Dựng:

  • Hỗ trợ khảo sát và tư vấn mặt bằng.
  • Lêný tưởng, thiết kế và bày biện cửa hàng theo mặt bằng.
  • Giám sát thi công.

      2. Về Tuyển Dụng và Đào Tạo: Có quy trình đính kèm

  • Mô tả công việc các vị trí.
  • Cung cấp thông tin hướng dẫn hoạt động.
  • Tập huấn nhân viên
  • Cập nhật kiến thức chuyên môn định kỳ. 

      3. Về Marketing:

  • Tư vấn chiến lược tiếp thị phù hợp với địa bàn kinh doanh.
  • Sử dụng các tài nguyên của Hệ thống: Website, YouTube, Facebook, Instagram, Forum,...

 

       4. Về quản lý chất lượng: Her 25 có đội ngũ chấm QC (chất lượng) các chất lượng sản phẩm  và dịch vụ để đảm hoạt động kinh doanh và thương hiệu được duy trì ổn định             và nằm trong đúng thỏa thuận của hai bên.

 

H.Lợi ích của đối tác khi nhận nhượng quyền:

04.jpg1. Đầu tiên, việc mở cửa hàng, cơ sở kinh doanh mới có rất nhiều rủi ro và tỷ lệ thất bại cao. Mục đích chủ yếu của nhượng quyền chính là giảm thiểu rủi ro giai đoạn khởi nghiệp do người quản lý mới vào nghề, thiếu kinh nghiệm cho việc học hỏi các đặc trưng riêng của từng loại hình kinh doanh. Khi tham gia vào hệ thống nhượng quyền, bên nhận quyền sẽ được huấn luyện, đào tạo và truyền đạt các kinh nghiệm, quản lý, bí quyết thành công của Her 25 đã tích luỹ được trên thị trường. Bên nhận quyền không phải trải qua giai đoạn xây dựng và phát triển ban đầu mà vẫn được tư vấn chiến lược kinh doanh hoàn toàn miễn phí, thực hiện các chiến lược PR, quảng cáo, hàng tuần khảo sát người tiêu dùng tại cửa hàng để tạo số lượng khách ổn định cho cửa hàng.

2. Thứ hai,Bên mua nhượng quyền không phải bỏ ra chi phí xây dựng thương hiệu, mà được sử dụng thương hiệu của bên nhượng quyền, thụ hưởng hiệu ứng chuỗi Her 25. Ngày nay, trên thị trường có hàng ngàn sản phẩm và dịch vụ có cùng giá trị sử dụng nhưng được cung cấp bởi các nhà sản xuất khác nhau. Do đó, việc cố gắng tạo dựng một thương hiệu nổi tiếng, được khách hàng tin cậy và nhớ đến là vấn đề sống còn của mỗi doanh nghiệp.

3. Thứ ba, tận dụng các nguồn lực. Bên nhận quyền chỉ tập trung vào việc điều hành hoạt động kinh doanh, phần còn lại như xây dựng chiến lược tiếp thị, quy trình vận hành, chiến lược kinh doanh, trách nhiệm thiết kế thi công xây dựng, trang trí, setup (bàn ghế, quầy kệ, hình ảnh, hệ thống âm thanh, ánh sáng, hệ thống điện, nước, trang trí…) được đối tác nhượng quyền đảm trách và thực hiện hoàn toàn miễn phí.

4. Thứ tư, giá đầu vào của các sản phẩm, nguyên liệu cũng như bộ nhận diện thương hiệuđược phân phối với giá hợp lý nhằm giúp cho việc vận hành quản lý được thuận lợi.

Khi trên thị trường có những biến động lớn như việc khan hiếm nguồn hàng kinh doanh thì bên nhượng quyền sẽ ưu tiên phân phối cho bên nhận quyền trước. Điều này giúp cho bên nhận quyền ổn định đầu vào, tránh được những tổn thất từ biến động thị trường.

             5. Cuối cùng, nếu sau 18 tháng, chi nhánh được nhượng  quyền chưa thu hồi vốn, Her 25 có chính sách hỗ trợ chi phí kinh doanh bắt đầu từ tháng thứ 19, tùy chỉnh phụ thuộc theo tình trạng kinh doanh tới thời điểm đó của bên nhận quyền.

 

K. Cam kết sử dụng thương hiệu Her 25:

21.jpgNếu bên nhận quyền thương hiệu có hoạt động sai trái trong việc sử dụng hình ảnh, đi ngược lại nội dung truyền tải của thương hiệu. Vi phạm tiêu chuẩn về nguồn hàng của bên nhượng quyền thì bên nhượng quyền có trách nhiệm và nghĩa vụ khai trừ bên nhận quyền ra khỏi hệ thống Her 25. Ngoài ra sẽ gửi thông báo tới người tiêu dùng qua các phương tiện truyền thông.