[HER TIPS] 10 sai lầm phổ biến khi trang điểm chắc chắn ai cũng từng mắc phải

[HER TIPS] 10 sai lầm phổ biến khi trang điểm chắc chắn ai cũng từng mắc phải
Công thức để tạo nên một chuyên gia trang điểm chính là rất nhiều các "bài học xương máu", đôi khi phải trả giá bằng chính làn da hay túi tiền của mình.
 

Trang điểm "thuần thục" không phải là một vạch đích nằm trên con đường bằng phẳng, mà hoàn toàn ngược lại. Đánh má hồng sai vị trí, kẻ mắt "nhem nhuốc", và típ chọn nền hợp với tông da,... liệu có ai vừa cầm cọ lên là có thể nắm rõ được tất cả? Việc mắc một số sai lầm khi trang điểm là điều tất nhiên. Đôi khi chúng ta còn đang mắc phải những sai lầm mà bản thân không hề hay biết. Cùng điểm qua 10 lỗi sai phổ biến của những "tân binh" trang điểm.

Không dưỡng ẩm trước khi đánh kem nền

Kết cấu làn da tiêu chuẩn là một tổng hoà cân bằng giữa lượng nước và dầu. Bản thân làn da cũng sẽ rèn luyện một cơ chế tự động cân bằng hai yếu tố. Do đó, với một số người có thói quen thoa kem nền trực tiếp lên bề mặt da, thì dù da dầu, hỗn hợp hay da khô sẽ đều hút nước trong kem nền. Kéo theo đó là tình trạng da bị nứt nẻ hoặc sần sùi ngay khi vừa tán lớp nền, để lại vẻ ngoài lớn tuổi. Do vậy, hãy dưỡng ẩm thì da trước khi tác động bất kỳ lớp gì lên bề mặt. Không chỉ là rửa mặt sạch, lý tưởng nhất là hãy thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da như một lớp bảo vệ khỏi các chất hóa học từ đồ trang điểm.

Sử dụng che khuyết điểm mỏng, nhẹ để xóa quầng thâm mắt
 
Mặc dù bạn mong muốn một vẻ ngoài tự nhiên nhất, nhưng nếu sử dụng một loại kem che khuyết điểm quá mỏng, nó sẽ khiến vùng quầng thâm trở nên xám xịt và nghiêm trọng hơn cả trước khi "nỗ lực" vớt vát một khuôn mặt mệt mỏi. Để thực hiện bước trang điểm này, trước tiên hãy thoa kem che khuyết điểm cùng tông với màu da hay thậm chí tối hơn một tông để làm trung hòa vùng da sạm đen dưới mắt.
 
Thoa lớp kem nền dày để che phủ mọi khuyết điểm.
 
Để che phủ các vết sẹo lồi, lõm gây ra bởi mụn, nhiều người nghĩ rằng sẽ phải áp lên mặt thật nhiều kem nền. Nhưng không đơn giản như vậy, nếu phần còn lại trên khuôn mặt không có nhiều khuyết điểm như vậy, lời khuyên ở đây là bạn nên thoa một lớp nền mỏng nhẹ và làm việc với phần khuyết điểm bằng kem che khuyết điểm có cùng tông màu da. Hãy tác động chính xác lên vết mụn, vết sạm, nám hoặc bất cứ thứ gì khiến bạn khó chịu thay vì lướt khắp mặt. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được tình trạng nặng nề trên khuôn mặt và lệch màu hoàn toàn với phần còn lại của cơ thể.
 
Không dưỡng ẩm cho vùng mắt
 
Da vùng dưới mắt rất mỏng nên việc dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết, nhưng đây lại là điều mà nhiều người thường quên. Ngoài ra, bằng cách cấp ẩm cho khu vực da này, các lớp mỹ phẩm sẽ lâu trôi hơn, và các nếp nhăn gây ra bởi lão hoá sẽ đến chậm hơn.
 
Suy nghĩ rằng trang điểm thần kỳ đến mức không cần chăm sóc da
 
 
Một sai lầm phổ biến khác là ngừng chăm sóc da và chỉ dựa vào trang điểm. Nếu bạn không thực hiện ít nhất những điều cơ bản hàng ngày như thoa kem chống nắng, dưỡng ẩm cho da và tẩy trang vào cuối ngày, theo thời gian làn da của bạn sẽ bị sạm đi rõ rệt. Trang điểm không có tác dụng thần kỳ, nó chỉ tôn lên vẻ đẹp mà người đó đã có.
Chọn bóng nền
 
 
Rất phổ biến khi thấy mọi người kiểm tra độ bóng của kem nền trên mu bàn tay hoặc trên mặt. Nhưng để lớp nền hài hòa với phần còn lại thì cần phải cân đối, vì bình thường da mặt chúng ta sáng hơn các phần còn lại trên cơ thể. Lý tưởng nhất là bạn nên thử kem nền trên khuôn mặt của mình, ở độ cao ngang xương hàm, tán đều và đợi một chút cho da hấp thụ sản phẩm, sau đó xem nó có gần với tông màu của chúng ta trên cổ hay không. phần còn lại của cơ thể.
 
Trong một nỗ lực để mở rộng miệng
 
 
Những người muốn mở rộng miệng sẽ vẽ miệng của họ ra xa ngoài đường tự nhiên của chúng ta. Môi nào cũng có đường phân cách với khuôn mặt. Điều đúng đắn là sử dụng bút chì kẻ môi và kẻ ngay trên đường kẻ đó - không ra ngoài cũng không vào trong - sau đó tô son môi và son bóng lên trên, nó mang lại hiệu ứng miệng to hơn và trông tự nhiên hơn.
 
Khi thoa phấn má hồng
 
 
Sai lầm của hầu hết mọi người khi trang điểm má hồng là thoa nhiều hơn ở một bên của khuôn mặt. Cách thích hợp là bạn cười để giúp làm nổi bật trái táo trên khuôn mặt, thoa phấn má hồng lên phần trên và tán đều, hướng về phía tai.
 
Khi chuốt mascara
 
 

Mẹo cho bạn khi đắp mặt nạ dưỡng mi là đặt dụng cụ bôi thật gần gốc lông mi theo chuyển động zig zag và kéo lên đến ngọn. Gốc lông mi càng sẫm màu thì lông mi càng mọc nhiều hơn.

Thoa son môi mờ trên môi khô

Son lì (Matte lipstick) đã trở thành cơn sốt, nhưng đối với những bạn có làn môi khô thì sẽ không quá tốt, vì càng về sau càng khô hơn. Tôi đề nghị rằng khi bạn làm sạch da, bạn thoa một lớp dưỡng ẩm rất mạnh lên môi và trước khi thoa son, bạn loại bỏ phần dư thừa nhưng không loại bỏ hoàn toàn, điều này sẽ giúp không làm khô môi của bạn.


 

Đang xem: [HER TIPS] 10 sai lầm phổ biến khi trang điểm chắc chắn ai cũng từng mắc phải