7 cách giữ ấm cơ thể mùa lạnh

7 cách giữ ấm cơ thể mùa lạnh

Thời tiết vào đông khiến chúng ta cần chuẩn bị kĩ càng mọi thứ từ đồ ăn, thức uống cho đến cơ thể nhiều hơn rất nhiều so với các mùa khác. Bởi nếu không cẩn thận, chúng ta rất dễ bị ốm và rơi vào tình trạng mất cân bằng. Trong bài viết ngày hôm nay Her 25 chỉ ra 7 cách giữ ấm cơ thể mùa lạnh rất hiệu quả, để bạn và gia đình có thể biết thêm một vài bí quyết đơn giản tại nhà cho mùa đông thêm ấm áp và giữ sức khỏe khỏe mạnh nhé!

Đừng chủ quan với thời tiết vì chúng có thể khiến bạn suy giảm sức khỏe

1. Mặc nhiều lớp

Bạn không nên mặc áo quá dày mà quên mất rằng, mặc nhiều lớp áo mới khiến bạn giữ ấm. Hãy bắt đầu bằng những chiếc áo mỏng bên trong và dần dần là áo len và áo khoác như vậy chắc chắn sẽ đảm bảo sức khỏe, độ thoải mái mà vẫn thấy ấm áp. Đừng quên một chiếc khăn quàng cổ để bảo vệ toàn bộ cơ thể.

2. Ăn no, uống đủ

Giúp lượng đường huyết đủ để cung cấp năng lượng cần cho việc giữ ấm khi trời lạnh. Trong quá trình ăn, bạn không nên ăn các đồ lạnh hay để lâu ngày mà hãy cung cấp cho mình thức ăn có tính nóng chẳng hạn như tỏi, gừng, mật ong... gia vị thêm vào các món ăn hằng ngày. 

3. Ngâm chân bằng nước nóng

Ngâm chân nước nóng giúp bạn lưu thông máu, phục hồi nguyên khí vào mùa đông, ngoài ra cơ thể còn được làm ấm và khỏe mạnh. Nếu như tinh thần của bạn có phần mệt mỏi, stress thì hoàn toàn có thể ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ cũng là một bí quyết mang lại hiệu quả rất tốt đấy.

4. Tập thể dục

Đừng thấy trời lạnh mà quên mất tập thể dục giữ gìn sức khỏe. Tập thể dục khiến bạn ấm áp hơn so với việc chỉ nằm đắp chăn trong phòng ngủ. Hãy thực hiện một vài bài tập đơn giản tại nhà, hoặc nếu tốt nhất là chạy vài vòng để cơ thể giữ ấm và sức khỏe tốt nhất.

5. Đừng run rẩy

Một trong những lý do được các nhà tâm lý học đưa ra chính là một phần bạn lạnh là do tâm lý. Thay vì bạn nghĩ trời quá lạnh và dường như cơ thể không thể thích ứng được thì hãy nghĩ rằng mình đang bước qua một đống lửa ấm áp nhất. Cứ như vậy, cơ thể sẽ phần nào đấy điều hòa và quên đi thực tế những cơn gió lạnh đang bủa vây.

6. Giữ ấm phần tai

Một bộ phận trong cơ thể rất quan trọng mà rất nhiều người bỏ quên đấy là phần tai, ngoài ra còn có bàn chân và bàn tay cũng cần được giữ ấm. Đôi tai sẽ ảnh hưởng đến thái dương và các cơ quan thần kinh. Nên trong những ngày lạnh giá, bạn hãy cố gắng giữ ấm phần tai khi ra ngoài đường hay khi đi ngủ.

7. Cập nhật thời tiết

Hãy chú ý tới dự báo thời tiết để bạn luôn biết mình nên mặc đồ thế nào vào ngày mai thức dậy và dự trữ đủ thực phẩm ăn uống để hạn chế ra đường. Cập nhật thời tiết cũng là cách để bạn đảm bảo sức khỏe cho mình và những người thân. 

Một tách trà nóng hổi sẽ giúp bạn quên đi cái lạnh giá của mùa đông

Đang xem: 7 cách giữ ấm cơ thể mùa lạnh