[HER Tips] Tại sao cần dưỡng ẩm mùa hè cho da dầu

[HER Tips] Tại sao cần dưỡng ẩm mùa hè cho da dầu

Dưỡng ẩm mùa hè cho da dầu có cần thiết không? là câu hỏi nhiều người thắc mỗi khi mùa hè đến. Vậy da dầu có phải dưỡng ẩm không? Giải pháp nào giúp chăm sóc da dầu hiệu quả? 

1. Tại sao da dầu vẫn cần dưỡng ẩm mùa hè

Tại sao cần dưỡng ẩm mùa hè cho da dầu? 

Tại sao da dầu vẫn cần dưỡng ẩm vào mùa hè. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng dưỡng ẩm cho da dầu vào mùa hè sẽ gây bí da, là nguyên nhân khiến da dễ lên mụn nhiều hơn.

Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm, dù da dầu hay da khô và trong bất cứ thời tiết nào, dưỡng ẩm cũng là bước không thể bỏ qua, là bước nhất định phải có trong routine chăm sóc da hàng ngày. 

Bởi dưỡng ẩm mùa hè cho da dầu sẽ giúp:

  • Hạn chế tiết dầu quá mức
  • Ngăn ngừa lão hóa, chảy xệ da
  • Làm dịu da hiệu quả
  • Bảo vệ da

2. Những sản phẩm chăm sóc da dầu vào mùa hè

Dưới đây là gợi ý những sản phẩm chăm sóc da dầu vào mùa hè cho bạn đọc tham khảo. 

2.1. Dùng sữa rửa mặt dành cho da dầu

Đối với da dầu, cần chú ý điều chỉnh sản phẩm dựa vào khí hậu. Bạn cần điều chỉnh quy trình hàng ngày và dùng những sữa rửa mặt có khả năng kháng mụn trong những tháng hè, kể cả khi bạn không có mụn sẽ giúp hạn chế tình trạng đổ dầu.

Rửa mặt với sữa rửa mặt có chứa salicylic acid giúp loại bỏ bã nhờn trên da và trong lỗ chân lông, giúp bạn ít bị bóng dầu cả ngày.

Một vài thương hiệu mỹ phẩm lành tính được khuyên dùng như: Laroche Posay, Cocoon, Cetaphil, Bioderma,...

2.2. Dùng toner cân bằng độ pH

Cho dù bạn không phải đối mặt với mụn, việc sử dụng loại toner được thiết kế cho da mụn trong mùa hè có thể giúp da bạn nhìn lì hơn. Sản phẩm cho da mụn được thiết kế để loại bỏ dầu, và bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông. Hãy chọn một loại loại toner có độ pH cân bằng, có nghĩa là làm sạch dầu thừa mà không làm da trở nên quá khô.

2.3. Dùng dưỡng ẩm dạng Gel

Sử dụng dưỡng ẩm dạng Gel được coi là thần dược giúp cứu rỗi lần da dầu mụn vào mùa hè bởi Gel là thành phần có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm trên da, nhanh khô và không gây bí da. 
Gel dưỡng ngày càng tối ưu và hoàn thiện có công dụng cấp ẩm, cấp nước nhanh chóng nhưng không đem đến cảm giác nhờn dính trên da, nhờ thế da luôn được thoáng mịn, nhẹ tênh và được các cô nàng yêu thích nhiều hơn.

2.4. Dùng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có công dụng hút ẩm, hút dầu thừa và làm sạch bụi bẩn trên da sau một ngày dài tiếp xúc với nhiều bụi bẩn. 
Bên cạnh đó, mặt nạ đất sét cũng giúp kiểm soát độ ẩm trên da, giúp da luôn sạch thoáng, mịn màng. 
Một vài thương hiệu mặt nạ đất sét lành tình được nhiều tín đồ da dầu lựa chọn như: Kiehl's, Inisfree, Greentea,...

Sử dụng mặt nạ đất sét mỗi ngày giúp hạn chế tiết dầu trên da 

 

2.5. Dùng kem chống nắng cho da dầu

Sử dụng kem chống nắng cho da dầu rất quan trọng 

Ra nắng có thể làm tăng tiết mồ hôi, dầu nhờn và làm nặng tình trạng mụn. Vì vậy, hãy nhớ thoa kem chống nắng lên mặt để che chắn bạn khỏi tia cực tím có hại của ánh nắng mặt trời nhé.

Hãy biến kem chống nắng trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ chăm sóc da dầu của bạn. Hạn chế ra ngoài, đặc biệt là trong những giờ nắng cao điểm, đeo kính râm ngăn tia UV và đội mũ rộng vành, thoa lại kem chống nắng ít nhất hai giờ một lần.

Dòng sản phẩm kem chống nắng cho da dầu hỗn hợp thiên dầu sẽ được ưu tiên sử dụng hơn cả.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích giúp giải đáp thắc mắc mùa hè có nên bôi kem chống nắng cho da dầu. Hy vọng bạn đọc sẽ tìm được sản phẩm chăm sóc da phù hợp để giải quyết triệt để những vấn đề xuất hiện trên da. 

 

Đang xem: [HER Tips] Tại sao cần dưỡng ẩm mùa hè cho da dầu