Làn sóng sống xanh cùng vải đũi

Làn sóng sống xanh cùng vải đũi

Giống bất kỳ ngành nghề nào, trong thời trang, rác và phế liệu phải được tái chế, đừng để nó trở thành phế phẩm. Xanh và thân thiện với môi trường, đũi - chất vải được hình thành từ chất liệu, quy trình sản xuất hoàn toàn tự nhiên, đã lên ngôi với danh hiệu “Nữ hoàng môi trường” trong BST Mon Amour của Her 25.

Lối sống “xanh” đang là xu hướng, lối sống mà nhiều người hướng đến giữa thời đại công nghiệp, ô nhiễm môi trường nặng nề cùng những loại dịch bệnh bùng phát. Mang tính bền vững, đạo đức và nhân văn, đũi - sợi vải kinh điển trong thời trang ngày càng được nhiều thương hiệu sử dụng vì tính mộc mạc, thân thiện với môi trường của nó.

Nguồn sản xuất “xanh”

Sợi đũi được dệt từ đũi tằm, hay còn gọi là lụa tơ tằm và nhuộm bằng vỏ cây tự nhiên, trái mặc nưa. Chính vì thế, khi lên thành phẩm rất tự nhiên, mộc mạc, mang lại cảm giác thiên nhiên cho người mặc mà lại không kém phần sang trọng, lịch sự, mà không quá rườm rà, khoe khoang. 

Vải đũi được sản xuất từ nguyên liệu xanh

Là “siêu phẩm xanh” được sản xuất từ chính phế liệu của quá trình ươm tơ tằm, các sợi tơ bị đứt, kén phế, kén thủng sau khi tách tơ từ kén được cắt ngắn ra tương đương chiều dài xơ bông, sau đó được kéo dài nhờ quá trình kéo sợi. 

Vì tỉ lệ nuôi tằm ươm tơ rất cao, 40% làm lụa tơ tằm, còn lại đến 60% là phế liệu. Tận dụng triệt để nguồn phế liệu này, chất liệu đũi ra đời - chất vải được ưa chuộng và là lựa chọn hàng đầu cho mùa hè nóng bức.

Quy trình sản xuất “xanh”

Quy trình sản xuất sợi đũi được thực hiện một cách hoàn toàn truyền thống, nên chất thải công nghiệp là không có, hoàn toàn thân thiện với môi trường. 

Quy trình sản xuất thân thiện với môi trường

Được nấu từ kén tằm, sao cho sợi kén mềm ra. Sau đó, sợi đũi đực kéo thành sợi từ trong những chậu nước, công đoạn này được gọi là kéo cũi, cũng là một công đoạn hết sức quan trọng để ra được thành phẩm. Sợi sau khi được kéo dài sẽ được cuộn lại và mang phơi khô. Cuối cùng là dệt thành những tấm vải đũi.

Như vậy, từ đầu đến cuối, đũi được hình thành từ chất liệu đến quy trình sản xuất đều “xanh” và bảo vệ môi trường.

Người bạn thân thiện với làn da 

Do được làm từ đũi tằm, màu nhuộm từ nguồn tự nhiên, không chứa các sản phẩm hoá học, thuốc nhuộm hay chất bảo quản… vải đũi là người bạn vô cùng thân thiện với làn da của người mặc. Không sợ bị chà sát hay kích ứng da như các loại vải nhuộm màu khác.

Mềm mại với làn da người mặc

Vải đũi với kết cấu đan sợi gồm nhiều khoang hở giúp người mặc luôn cảm thấy thoáng mát, hạn chế tình trạng bí nóng hay bó sát vào người. Vải thấm hút mồ hôi tốt, hút ẩm cao, không bám dính lên cơ thể, không tĩnh điện. Mềm mại nhưng bền, dễ tẩy trắng và giặt sạch, mau khô. Vừa an toàn với sức khoẻ, vừa thân thiện với môi trường.

Lựa chọn sống “xanh” giữa muôn vàn khói bụi

Đại dịch Covid-19 bùng phát, con người khủng hoảng và nhận ra những bài học đắt giá về bảo vệ môi trường sống của loài người. Sự ra đi của hơn 2,3 triệu người trên toàn thế giới như lời cảnh tỉnh cho nhân loại. Mẹ thiên nhiên của chúng ta đang kêu cứu, hệ sinh thái sẽ càng ngày bị đe dọa, mất cân bằng nếu con người tiếp tục thói quen hoang phí từ tự nhiên.

Váy xanh hưởng ứng sống “xanh”

Con người đã dần thay đổi và ý thức được việc cần phải bảo vệ thiên nhiên, và thời trang cũng không ngoại lệ. Tận dụng triệt để từ nguyên liệu xanh - đũi, những sản phẩm thời trang từ những con người yêu thiên nhiên được ra mắt và trao đến tay người dùng.

Sắc vàng cùng hòa mình với thiên nhiên

Váy đũi với sắc hương tự nhiên

Sắc xanh sang trọng

Áo vàng rực rỡ chất đũi mát mẻ

Hy vọng, thông điệp “xanh” sẽ không ngừng lan tỏa, truyền đến mọi người những cảm xúc tích cực nhất. Để chúng ta chung tay tô một màu xanh mướt cho Trái Đất - nơi mà con người hòa hợp với nhiên nhiên đất trời.

 

Đang xem: Làn sóng sống xanh cùng vải đũi