[CÔ HER TRENDY] Màu của năm 2024: PEACH FUZZ – Màu của sự gắn kết

[CÔ HER TRENDY] Màu của năm 2024: PEACH FUZZ – Màu của sự gắn kết

Nếu như màu sắc của năm 2023 Viva Magenta được lựa chọn vì sức mạnh và sự lạc quan mà thế giới cần hậu đại dịch, thì Peach Fuzz (màu hồng cam đào), gam màu sắc gợi lên sự nhân ái và cảm xúc chân thành phù hợp cho năm 2024 hơn.

Peach Fuzz - Đào cam: Gam màu chủ đạo của năm 2024

Trong khi gam màu chủ đạo của năm 2023 là Viva Magenta có sự mạnh mẽ, quyết liệt của sắc đỏ. Thì Peach Fuzz lại có sự tương phản rõ rệt. Điều này có thể được giải thích bởi sự phục hồi của con người sau sự trì trệ, mất mát của 2 năm dịch Covid -19. Peach Fuzz hướng đến không phải là sức sống mãnh liệt, can đảm tiến về phía trước mà lại hướng đến sự kết nối, lòng trắc ẩn và đồng cảm.

Ngay từ cái tên và ánh nhìn đầu tiên, màu sắc của năm 2024 đã mang đến những liên tưởng về xúc cảm mềm mại của chiếc lông vũ, vải sa tanh hay tơ lụa mịn màng. Gam màu cam đào mở ra những sáng tạo về các thiết kế hiện đại, sở hữu màu sắc vượt thời gian và cảm giác dễ chịu.

Ý nghĩa của Peach Fuzz - Màu chủ đạo 2024

Theo đánh giá của các chuyên gia, họ cho rằng màu sắc của năm 2024 sẽ hướng đến giải tỏa áp lực sau 2 năm đầy căng thẳng. Mọi người nên quan tâm đến bản thân nhiều hơn, chữa lành tâm hồn sau biến động kinh tế toàn cầu.

Bà Leatrice Eiseman - Giám đốc điều hành của Viện màu Pantone đã có buổi chia sẻ cùng tạp chí Time. Bà cho rằng kết quả này là thành của của nhiều ngày khảo sát và sự cân nhắc. Peach Fuzz phản ánh đầy đủ và trực diện nhất khát khao của con người trước khó khăn, thách thức, thậm chí là những chênh vênh của cuộc đời.

Peach Fuzz 13-1023 được mô tả là màu cam pha hồng đào nhẹ nhàng, ấp áp, lãng mạn và gợi cảm một cách tinh tế. Màu của năm 2024 thể hiện mong muốn được kết nối với chính bản thân mình và với cộng đồng. Đó là “một giai điệu” nhẹ nhàng, có thể xoa dịu tinh thần, làm phong phú trái tim, tâm trí và cơ thể.

Peach Fuzz 13-1023 truyền cảm hứng, trao cơ hội để chúng ta điều chỉnh, gợi lên một không gian đủ để cảm nhận và chìm vào những suy nghĩ của bản thân. Màu sắc của năm 2024 đánh thức các giác quan, nhạy cảm pha chút ngọt ngào tinh tế, thơ mộng và lãng mạn, trong trẻo và hiện đại.

Peach Fuzz "chiếm sóng" trên các sàn diễn thời trang

 

Và nếu bạn là một tín đồ thời trang thì nhất định nên thêm vào tủ đồ của mình một vài món đồ mang tông đào ngọt ngào này, vì nó dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách và có khả năng xoa dịu cảm xúc rất tốt. Với các trang phục màu Peach Fuzz, bạn có thể dễ dàng biến tấu hoặc lựa chọn nhiều kiểu dáng khác nhau sao cho phù hợp với thẩm mỹ cá nhân. Dễ mặc nhất là các trang phục trơn màu hoặc set đồ được phối sẵn. Trong trường hợp bạn muốn giảm bớt sự nhẹ nhàng của gam màu này thì nên chọn trang phục đứng dáng với chất liệu cứng cáp, hạn chế các chi tiết quá mềm mại như bèo nhún hay hoa đính 3D.

Để tăng hiệu ứng kích thích cả về xúc giác cho bộ trang phục theo tông màu Peach Fuzz, bạn nên lựa chọn những chất liệu mềm mại, có độ rủ nhất định. Đặc biệt, màu sắc này kết hợp ăn ý hơn cả với các chất liệu thiên về sự mịn màng như lông, len mịn, lụa tơ tằm,… đem đến ấn tượng về sự sang trọng mà vô cùng thanh lịch. Để tô đậm nét nữ tính mềm mại thì Peach Fuzz trên nền vải voan, organza, tuyn sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Trên thực tế, màu Peach Fuzz sẽ đem đến những tinh thần và thẩm mỹ hình ảnh khác nhau tùy theo chất liệu và phom dáng trang phục.

Đang xem: [CÔ HER TRENDY] Màu của năm 2024: PEACH FUZZ – Màu của sự gắn kết