[CÔ HER TRENDY] Phong cách Normcore: Đời thường nhưng không tầm thường

[CÔ HER TRENDY] Phong cách Normcore: Đời thường nhưng không tầm thường

Trong số hàng loạt xu hướng thời trang hiện đại, Normcore được coi là một phong cách độc đáo và hấp dẫn. Vậy, phong cách Normcore là gì? Và những cách phối đồ sành điệu phong cách này là gì? Hãy cùng Her Studios tìm hiểu sâu hơn về phong cách này trong bài viết hôm nay nhé!

1. Phong cách Normcore là gì?

Normcore là một phong cách thời trang đơn giản và thoải mái, tuy nhiên, nó vẫn mang trong mình sự đẹp và đẳng cấp. Nó là sự kết hợp giữa sự lười biếng và tuềnh toàng, tạo nên một cách phối trang phục mang tính thay đổi và không có chiều sâu. Mặc dù vậy, phong cách thời trang Normcore vẫn khiến người khác ngưỡng mộ và thán phục bởi vẻ “chất lừ” của nó.

2. Nguồn gốc của normcore?

Normcore được ghép từ hai từ:

  • Normal (bình thường, theo chuẩn)
  • Core (thiết yếu), hoặc tiếp vị ngữ -core (nổi loạn, chống lại tiêu chuẩn).

Ý nghĩa tổng thể của Normcore là diện những trang phục bình thường nhưng vẫn thể hiện được cái tinh thần và khí chất bên trong.

Thuật ngữ Normcore lần đầu tiên trở nên nổi tiếng vào cuối năm 2013 và đầu năm 2014. Ban đầu, nó chỉ xuất hiện dưới dạng hashtag #Normcore trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram. Tuy nhiên, sau đó, nó nhanh chóng lan rộng và trở thành một trào lưu phổ biến trên các tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue hay New York.

Đến ngày nay, phong cách này rất được các bạn trẻ thế hệ Gen Z ưa chuộng, đặc biệt là những người muốn tự khẳng định và luôn tìm kiếm điều mới lạ, khác biệt. Họ mong muốn tạo ra những trào lưu thời trang riêng biệt, không chỉ theo đuổi những xu hướng truyền thống của giới trẻ.

3. Những lưu ý để phối đồ phong cách Normcore chuẩn nhất

Mặc dù định hình phong cách này sẽ dựa trên sự sáng tạo của từng cá nhân, không theo một khuôn mẫu hay một quy chuẩn thời trang cụ thể nào nhưng không đồng nghĩa với việc là chúng ta sẽ phối đồ một cách “vô tội vạ” mà không chú ý đến tính “thời trang” của bộ trang phục. Vì vậy cần phải lưu ý một số điểm như sau:

  • Sự hài hòa về màu sắc: màu sắc cũng vai trò quan trọng trong việc mix and match trang phục hằng ngày của chúng ta. Mặc dù là phong cách này hướng đến sự “phóng khoáng” nhưng cũng cần phải có sự hài hòa về màu sắc, vì vậy cần phải kết hợp những màu sắc cơ bản như màu xám, trắng, đen, canh nhạt, navy,… để làm nổi bật trang phục của mình.
  • Phụ kiện đi kèm: phụ kiện đi kèm sẽ phụ thuộc vào tính cách của người mặc. Tuy nhiên những phụ kiện nên là phụ kiện mang tính basic và gọn gàng, không nên chọn lựa những phụ kiện quá cồng kềnh để outfit của chúng ta không quá “nặng nề” khi diện lên người.
  • Tập trung vào sự đơn giản của trang phục: những trang phục đơn giản nên là những trang phục có tính ứng dụng cao và có thể linh hoạt sử dụng trong các hoàn cảnh. Vì vậy nên chọn những items cơ bản như quần jeans, quần kaki, áo thun, áo sơ mi,…

4. Những cách phối đồ chuẩn phong cách thời trang Normcore 

Dưới đây, Her xin chia sẻ với bạn những gợi ý phối đồ phong cách thời trang Normcore đúng mốt và thời thượng:

Áo sơ mi phối chân váy dài 

Để bản thân không bị đơn điệu bạn có thể lựa chọn những chiếc váy dài xếp ly đang là hot trend hiện nay. Phối với đó là áo sơ mi, kiểu áo form rộng, màu pastel, màu sáng sẽ giúp bạn nhìn nổi bật hơn. Ngoài ra phối thêm các phụ kiện đơn giản như đồng hồ, túi xách, đi giày bệt. 

Áo phông phối với quần âu

Một trong những cách phối đồ quen thuộc, đơn giản, thoải mái có thể đi học, đi làm, đi chơi hay hẹn hò thoải mái nhưng vẫn rất đẹp và lịch sự. Bạn hãy chọn những tông màu sáng, mặc đồ tone sur tone hay có sự đối lập giữa màu sáng và tối để nhìn có gu hơn nhé. 

Kết hợp sơ mi oversize cùng với quần denim rách

Đây là cách phối đồ normcore mà hầu hết tín đồ thời trang đường phố đều ưa chuộng. Áo sơ mi form rộng kết hợp cùng quần denim rách gối chắc chắn là sự phối hợp hài hòa. Bộ trang phục này vừa bụi bặm lại vừa năng động cá tính.

Mix áo len cùng với quần denim và áo khoác dài

Đặc điểm nhận dạng của phong cách Normcore là sự tối giản tới mức cực đại, thậm chí có chút lôi thôi và không quá phức tạp trong cách phối đồ. Sự lười biếng này thực chất là một yếu tố độc đáo của phong cách, mang tính thời trang và phong cách.

Một cách phối đồ đơn giản và thú vị trong Normcore là kết hợp một chiếc áo len basic với một chiếc quần jeans, sau đó thêm một chiếc áo khoác măng tô ở bên ngoài. Điều này đảm bảo rằng vẻ ngoài của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị.

Phối đồ phong cách thời trang Normcore với áo blazer thời thượng

So với áo Vest/suit mang lại vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp thì những mẫu áo Blazer cũng không hề kém cạnh. Tuy nhiên, không chỉ mang lại vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự thì Blazer còn tạo cảm giác thoải mái, trẻ trung phù hợp với những cô nàng công sở hiện đại. 

Trên đây là những chia sẻ của Her về phong cách Normcore. Hy vọng rằng những thông tin này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về Normcore và biết cách phối đồ chuẩn theo phong cách này.

 
 

Đang xem: [CÔ HER TRENDY] Phong cách Normcore: Đời thường nhưng không tầm thường