1001 cách để vải lụa luôn mới tinh

1001 cách để vải lụa luôn mới tinh

Với đặc tính mềm mại, mát dịu, êm ái và thân thiện cho làn da, vải lụa là một trong những chất liệu vải được phái nữ ưa chuộng. Ngoài ra, lụa tơ tằm còn mang tới cho người mặc vẻ đẹp quý phái, sang trọng, đầy nữ tính mà ít loại vải nào có thể sánh kịp. Chẳng thế mà giới thời trang từng tôn vinh lụa như nữ hoàng của mọi chất liệu may mặc.

Tuy nhiên, không ít người dùng phải khốn đốn vì tính đỏng đảnh của "tiểu thư lụa". Chỉ cần dùng sai hóa chất làm sạch, vải lụa sẽ bị teo tóp, co rúm lại xấu xí; cách giặt vải lụa không đúng có thể mất màu, bạc phếch; nếu không nhẹ tay khi sử dụng, vải lụa sẽ bị tung, bung, xô sợi trông rất khó coi. Mặc dù, khó tính là vậy nhưng ít ai có thể kháng cự lại sức hấp dẫn khó cưỡng của trang phục làm từ lụa, nhất là trong tiết trời mùa hè nóng bức như thế này.

Để giúp các nàng bảo quản được những món đồ lụa thêm bền lâu và đồng thời giúp chúng có màu sắc thêm sáng bóng, Her mách nàng ngay một vài cách bảo quản vải lụa dưới đây.

1. Cách giặt vải lụa đúng cách 

Không giặt bằng nước nóng

Các trang phục bằng vải lụa tơ tằm không thích hợp với nước nóng, do vậy nàng không được giặt hoặc ngâm chúng trong nước nóng đâu nhé.

Nhiệt độ giặt vải lụa tơ tằm không được quá cao hoặc quá thấp. 30 độ C - 40 độ C là nhiệt độ lý tưởng nhất để giặt vải lụa tơ tằm.

Vải lụa giặt bằng nước lạnh sẽ giữ nguyên form dáng đẹp

Sử dụng dầu gội cho em bé thay vì những chất tẩy rửa mạnh khác

Các chất giặt tẩy mạnh sẽ làm mất đi kết cấu của sợi tơ tằm, làm chúng nhanh mục nát và hỏng. Thay vì sử dụng các loại bột giặt chung với các loại trang phục khác, nàng có thể giặt trang phục bằng lụa tơ tằm với xà phòng tắm, hoặc xà phòng gội đầu của em bé.

Sử dụng dầu gội cho em bé giúp giữ màu vải lụa tốt, không bị bạc, bay màu

Làm sạch vết bẩn bằng chanh hoặc giấm táo

Theo kinh nghiệm của nhiều blogger thời trang, cách hay nhất để tẩy vết rượu vang, vết bẩn trên áo lụa là sử dụng chanh hoặc giấm. Nàng chấm trực tiếp chanh/ giấm lên phần rượu trên áo. Để vài phút, lấy khăn khô thấm bớt sau đó lại tiếp tục bôi giấm lên vết bẩn. Tiếp tục làm vậy cho tới khi vết rượu, vết bẩn càng ngày càng tan rã và nhạt màu thì nàng có thể xả lại đồ như bình thường.

Tuy vậy cách này chỉ sử dụng cho những vết bẩn không quá đậm màu. Với những trường hợp nặng hơn, nàng hãy gọi điện cho nhãn hàng để được tư vấn loại hóa chất tẩy rửa phù hợp với trang phục của mình.

2. Cách bảo quản vải lụa - Không phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời

Sau khi giặt sạch với nước giặt dịu nhẹ, nàng không nên vắt kiệt nước mà chỉ cần vắt nhẹ rồi treo quần áo lên móc. Để bảo quản vải lụa tơ tằm luôn đẹp và mềm mại, nàng cần tránh phơi vải chỗ có ánh nắng gay gắt. Điều này sẽ làm vải nhanh giòn, cứng và bạc màu. 

Tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời sẽ làm bạc màu vải lụa

3. Cách ủi vải lụa - Không ủi với nhiệt độ cao

Đây là giai đoạn đòi hỏi khá nhiều sự kiên nhẫn của người thực hiện. Với vải lụa tơ tằm, nàng chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ của bàn ủi ở mức ấm mà thôi. Không nên nóng lòng muốn ủi nhanh mà bật nhiệt độ cỡ lớn, sẽ làm cháy quần áo đấy.

Thêm một gợi ý nhỏ cho nàng, hãy là trang phục bằng lụa khi chúng còn hơi ẩm. Nghĩa là sau khi giặt vải lụa tơ tằm và phơi hơi khô, nàng nên lấy vào và ủi liền rồi đem bảo quản. Lưu ý, nàng nhớ ủi ở mặt trái của vải nhé. Ngoài ra, đối với trang phục bằng lụa tơ tằm, nên ưu tiên sử dụng bàn ủi hơi nước để đạt kết quả nhanh chóng và bảo quản lụa tơ tằm luôn đẹp.

Nhiệt độ quá cao sẽ làm cháy vải lụa

 

 

 

 

Đang xem: 1001 cách để vải lụa luôn mới tinh