4 XU HƯỚNG THỐNG LĨNH THỜI TRANG DẠ TIỆC NĂM 2022

4 XU HƯỚNG THỐNG LĨNH THỜI TRANG DẠ TIỆC NĂM 2022

Sắp đến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với rất nhiều buổi tiệc diễn ra, hãy cùng Her tìm hiểu những xu hướng đang thống lĩnh thời trang dạ tiệc năm 2022.

Năm 2022 đang chứng kiến sự bùng nổ của những họa tiết táo bạo, độc đáo. Thời trang dạ tiệc cũng không nằm ngoài xu hướng đó khi các nhà thiết kế đã quyết định đưa những hình họa hoang dã, phiêu lưu hơn lên sàn diễn, thỏa thuê cho cơn khát thể hiện bản ngã cá nhân. 

BẢN GIAO THOA MÀU SẮC

Có rất nhiều motif kết hợp màu sắc khác nhau đã “làm mưa làm gió” giới thời trang như tie-dye, ombre, gradient,… Năm 2022, tất cả sẽ được nhuộm lại với những mảng màu cỡ lớn, hòa trộn một cách ngẫu hứng và loang lổ không giới hạn. Những chiếc đầm điệu đà và duyên dáng đang dần phá cách nhiều hơn.

(Ảnh: Jason Wu)

(Ảnh: Loewe)

PHONG CÁCH CUT-OUT
Một trong những xu hướng thời trang lên ngôi trong những năm qua chính là cut-out. Những chiếc váy ôm body hay váy chữ A với những đường cut-out quyến rũ nhưng không kém phần duyên dáng là lựa chọn hàng đầu để tôn vinh đường cong cơ thể. Trên sàn diễn Paris Xuân - Hè 2022, các nhà mốt như Saint Laurent, Nensi Dojaka biến những bộ trang phục cut-out trở nên gợi cảm hơn bao giờ hết khi sử dụng những đường cắt chéo táo bạo.

BST Alexandre Vauthier

BST Dolce & Gabbana

VƯỜN HOA NHIỆT ĐỚI

Họa tiết hoa năm nay được đột phá hơn khi kết hợp cùng những cá tính chẳng hề mềm mại như caro, dây xích, kẻ sọc,… Và đặc biệt hơn là sự xuất hiện của những loài hoa trừu tượng. Đây thực ra là một phương thức làm mới họa tiết với những kỹ thuật khác nhau như nhuộm màu loang, bó vải, in 3D,… để cho ra đời những đóa hoa sống động và đầy tính nghệ thuật. Như ở BST của Jason Wu, Anna Sui hay Collina Strada.

BST Elie Saab

BST Elie Saab

ĐẦM MAXI

Phong cách sartorial cụ thể hơn là đầm maxi đang dần quay trở lại khi các thương hiệu lớn Staud, Erdem, Chanel đã trình làng các thiết kế váy dài maxi trong bộ sưu tập mùa Xuân năm 2022 của họ. Cùng với sự uyển chuyển, nữ tính sẵn có ở phần thân váy dài, xu hướng maxi năm 2022 còn mang theo “hơi thở” mùa xuân và sức sống mạnh mẽ của những ngày hè với gam màu rực rỡ.

BST Gucci

BST Armani Privé
 

Đang xem: 4 XU HƯỚNG THỐNG LĨNH THỜI TRANG DẠ TIỆC NĂM 2022