5 phụ nữ sáng lập thương hiệu thời trang đã thay đổi thị hiếu mặc đẹp như thế nào?

5 phụ nữ sáng lập thương hiệu thời trang đã thay đổi thị hiếu mặc đẹp như thế nào?

Phụ nữ từ trước cho đến nay đều là nguồn cảm hứng vô tận khi nhắc tới cái đẹp, không thể phủ nhận rằng mọi phụ nữ trên khắp thế giới đều góp phần không nhỏ đến sự thành công trong ngành nghề thời trang. Tưởng chừng họ chỉ có thể mặc đẹp mà ai ngờ họ lại còn là người tạo ra cái đẹp. Có lẽ cũng bởi vì sự thấu hiểu về phụ nữ và mong muốn gửi gắm những thị hiểu nhằm thay đổi mặc đẹp của mọi phụ nữ. Trong bài viết này của Her cùng điểm qua 5 người phụ nữ sáng lập thương hiệu thời trang do chính họ vận hành.

1. Rihanna

Rihana một cái tên đã quá quen thuộc trong ngành giải trí, nhưng ngoài ra cô còn là nhà thiết kế sáng lập ra các thương hiệu thời trang như Fenty, Savage x Fenty, Fenty Beauty. Từ những thương hiệu thẩm mỹ cho đến những thiết kế thời trang cô đều tạo nên dấu ấn riêng biệt mặc dù cô không phải người đón đầu trong những người phụ nữ tự tạo riêng thương hiệu của chính mình nhưng đã được hàng triệu phụ nữ đón nhận. 

Thành công ở mảng kinh doanh đã giúp Rihanna có đươc một đẳng cấp mới. Vào đầu tháng này thương hiệu Fenty của Rihanna hợp tác cùng tập đoàn LVMH đã mang về giải thưởng thời trang Anh Urban Luxe.

2. Victoria Beckham

Một minh chứng trong bước ngoặt sự nghiệp từ ca sĩ trở thành người sáng lập thương hiệu thời trang. Victoria Beckham - Một người yêu thời trang luôn biến phong cách cá nhân của nhà thiết kế không bao giờ làm chúng ta thất vọng và lựa chọn trang phục của cô ấy luôn luôn vượt thời gian nhưng theo xu hướng.

Thương hiệu của cô đã tổ chức kỉ niệm 10 năm thành lập vào năm 2018 và cô vừa tung ra một dòng làm đẹp, tiềm năng trong ngành may mặc của Beckham được đề cao trong năm 2020. Từ niềm yêu thích thời trang, Victoria Beckham đã gửi đến cảm hứng cho người phụ nữ về những vẻ đẹp chẳng cần gắng gượng, mà được tỏa ra từ sự tự tin, phóng khoáng.

3. Stella McCartney

Stella McCartney - Giám đốc sáng tạo và nhà sáng lập thương hiệu Stella Mccartney. Một trong những nguồn cảm hứng sáng tạo mang đến thị hiếu cho phụ nữ đấy chính là phong cách thiết kế đề cao sự nữ tính và mang đậm ảnh hưởng, tinh thần Anh Quốc. Ngoài ra, khi nhắc đến Stella McCartney người ta không thể không nhắc đến thời trang bền vững. Được xem như một thước đo chuẩn mực với những quy định khắc khe cho thời trang bền vũng, đây cũng là lý do khiến thương hiệu hiệu do cô sáng lập được ủng hộ và đón nhận rất nhiều.

Ngành công nghiệp thời trang theo cô trong suốt quá trình sáng lập và truyền cảm hứng. Thương hiệu thời trang của cô mang dấu ấn độc đáo và rất riêng biệt.

4. Clare Waight Keller

Cựu giám đốc nghệ thuật của thương hiệu Givenchy, Clare Waight Keller đã công bố về việc rời khỏi vị trí của mình sau những cống hiến sau hơn 2 năm gắn bó. Thổi một sức sống mới và khiếu thị đầy tính nữ tới thương hiệu này Keller đã được thiết kế chiếc đầm cưới được truyền thông tung hô cho công nương Sussex – Meghan Markle. Một chiếc váy cưới mang đậm vẻ đẹp tinh tế và toát lên sự kiêu sa, sang trọng cho công nương cũng là một trong những thành công của Clare Waight Keller

5. Carly Cushnie

Đồng sáng lập kiêm nhà thiết kế của thương hiệu Cushnie. Mọi điều khó khăn đều có thể vượt qua nếu như bạn có bạn đồng hành chia sẻ. Cùng với Carly Cushnie người bạn học Michelle Ochs của mình thành lập nên thương hiệu thời trang mang tên Cushnie et Ochs. Nhưng không lâu sau đó, người bạn rời đi và cô phải tự mình vận hành thương hiệu thời trang riêng, mọi thứ trở nên trau chuốt và tỉ mỉ hơn. Và Carly Cushnie được rất nhiều nghệ sĩ hết lời khen ngợi và đón nhận.

Cho dù cuộc sống có thay đổi như thế nào thì ngành công nghiệp thời trang vẫn luôn tồn tại và phát triển vững mạnh. Cũng bởi, xuất phát từ phụ nữ luôn yêu thương chính mình, luôn khao khát được đẹp trong mọi hoàn cảnh nhằm thay đổi bản thân để hoàn thiện mỗi ngày. 5 phụ nữ sáng lập thương hiệu thời trang và cách họ nỗ lực vận hành đã thay đổi thị hiếu mặc đẹp cho tất cả phụ nữ trên thế giới.

Đang xem: 5 phụ nữ sáng lập thương hiệu thời trang đã thay đổi thị hiếu mặc đẹp như thế nào?