Nhận được gì sau triết lý Lagom của người Thụy Điển?

Nhận được gì sau triết lý Lagom của người Thụy Điển?

Chúng ta dần quen với cuộc sống vội vã ngoài kia mà quên mất rằng giá trị đích thực nằm ở sự thong thả, tĩnh lặng, tận hưởng những điều tươi đẹp. Triết lý Lagom ra đời như một sự xoa dịu để bạn dần lãng quên mọi thứ xô bồ trở về với cuộc sống bình yên đầy giản dị. Cùng Her tìm hiểu xem chúng ta học được gì sau triết lý Lagom của người Thụy Điển nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

1. Giải mã triết lý Lagom

"Biết đủ mới là tự do" dường như đã trở thành châm ngôn sống của người Thụy Điển. Nếu như hằng ngày bạn sắm sửa quá nhiều hay kết bạn với toàn người lạ mà quên mất mình thực chất cần gì thì triết lý Lagom giúp bạn trả lời tất cả điều này. Thay vì lấp đầy vật chất hãy đi hoàn thiện tinh thần.

Lagom trong tiếng Thụy Điển nghĩa là vừa đủ, không dư thừa hay thiếu hụt. Triết lý Lagom giúp cân bằng cuộc sống, đơn giản hóa mọi thứ để tinh thần luôn trong trạng thái tập trung vào hạnh phúc và giá trị. Bỏ xa những thứ xô bồ, vội vã triết lý sống Lagom ăn sâu vào trong tiềm thức là sự vừa đủ, hướng đến sự tinh giản.

Không chỉ tập trung vào chất lượng sống, người Thụy Điển còn để ý đến cộng đồng và môi trường như xử lý rác thải, hạn chế sử dụng bao nilon... hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận được chất lượng cuộc sống.

2. Lagom cùng thiên nhiên

Sẽ không mấy lạ lùng khi chúng ta thấy những ngôi nhà được xây cạnh những rừng cây xanh mát hay tại các bờ biển trong xanh. Người Thụy Điển rất yêu cây cối và thiên nhiên, họ hướng tới cuộc sống mang hơi thở của tự nhiên ban tặng. Hòa mình với thiên nhiên thông qua nhiều hoạt động ngoại khóa thiết thực. Vào dịp cuối tuần, các gia đình Thụy Điển thường cùng nhau tản bộ, đạp xe, cắm trại trong công viên nhất là trong thời tiết Hè nắng nóng.

3. Lagom trong cuộc sống

Ở Thụy Điển, bạn sẽ khó tìm thấy những ngôi nhà to lớn hay trang hoàng những nội thất sang trọng như ở một số đất nước khác. Bạn sẽ chỉ thấy những ngôi nhà nhỏ vừa đủ sinh hoạt, được tối giản hóa không gian, mang tone màu trắng dịu mắt cùng trang trí cây xanh rất thảnh thơi. Họ tập trung vào sự gọn gàng để mang đến cảm giác bình yên sau khi trở về nhà. Sự nhã nhặn về không gian cũng là điều người Thụy Điển trong triết lý Lagom muốn hướng đến. 

4. Lagom trong công việc

Bạn có thể nhìn thấy các cô gái Pháp vừa đi đường, vừa đọc báo một cuộc sống nhộn nhịp. Nhưng với người Thụy Điển họ là một người tận tâm và cống hiến và sẽ không để thời gian nghỉ ngơi bị xâm lấn. 8 tiếng làm việc, còn lại là quay trở về tận hưởng cuộc sống. Định nghĩa về sự "nghỉ ngơi" đúng nghĩa của triết lý Lagom sẽ khiến bạn gật đầu đồng ý ngay lập tức, vì dường như cuộc sống vội vã khiến bạn cống hiến nhiều cho công việc mà quên mất bản thân đang cần được nghỉ ngơi và tận hưởng.

5. Lagom là giúp đỡ, chia sẻ và lắng nghe

Những cuộc trò chuyện đơn thuần sẽ không có ý nghĩa với người Thụy Điển, không chỉ là những câu chuyện qua loa hay mang tính chất kết bạn. Với triết lý Lagom, người ta cần đến sự thấu hiểu và lắng nghe người bạn nhiều hơn là việc thể hiện mình. Đi sâu hơn vào câu chuyện, lắng nghe một cách chân thành là những điều Lagom chỉ dạy bạn.

Ngoài ra, Thụy Điển đóng góp hơn 1% GDP mỗi năm để hỗ trợ các quốc gia kém phát triển và chính điều này thể hiện rằng: Từ triết lý Lagom khiến những người nơi đây yêu thương lan tỏa, giúp đỡ nhau nhiều hơn bởi họ nhìn ra được giá trị đích thực của cuộc sống.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Lời kết:

Nếu như bạn đang luôn phải chạy theo những thứ bộn bề và hối hả ngoài kia mà dần quên mất giá trị đích thực của cuộc sống. Triết lý Lagom chắc chắn sẽ giúp bạn quay trở về với những điều tưởng chừng bình dị, đơn giản nhưng lại vừa đủ để bạn nhận được hạnh phúc. Hy vọng bài viết của Her sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cũng như giúp nhiều phụ nữ tìm được định hướng tốt đẹp cho cuộc sống tràn đầy năng lượng và lan tỏa được yêu thương.

Đang xem: Nhận được gì sau triết lý Lagom của người Thụy Điển?