6 cách tự bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh, không phải ai cũng biết?

6 cách tự bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh, không phải ai cũng biết?

Khoảng thời gian dịch bệnh bùng phát, chúng ta thường dễ rơi vào trạng thái sợ hãi và chủ quan nghĩ rằng sẽ không có cách triệt để nào để chữa trị ngoài việc chờ đợi. Vậy trước khi dịch bệnh có thể đến gần với chúng ta, thì tại sao không tự bảo vệ bản thân. "Phòng dịch còn hơn chống dịch" vẫn luôn là câu khẩu hiệu đúng đắn nhất, cần chúng ta nghiêm chỉnh thực hiện.

Nhưng bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh thế nào? Là câu hỏi cần được giải đáp. Trong bài viết này của Her, chỉ ra cho bạn 6 cách tự bảo vệ bản thân tại nhà đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Hy vọng chúng ta sẽ có một tâm thế vững vàng, cùng sức khỏe dồi dào nhất để chiến thắng dịch bệnh.

1. Chăm sóc các thành viên có dấu hiệu bệnh tại nhà

Một trong những nguyên do khiến người bệnh lây lan chính là tập trung nơi đông người. Nếu như không quá nghiêm trọng, bạn thấy mình có dấu hiệu ho, sốt nhẹ hãy tự cách ly tại nhà và tránh tụ tập nơi đông người. Gọi điện đến đường dây nóng để nghe hướng dẫn từ bác sĩ. Trong trường hợp, bệnh quá nghiêm trọng, người bệnh nên được cách ly riêng biệt.

Đường dây nóng bộ y tế bạn nên lưu lại khi có bất kì trường hợp nào xảy ra cần hỗ trợ: 1900 9095

2. Vệ sinh các vật dụng thường xuyên

Trong gia đình bạn, có rất nhiều vật dụng hay dùng đến nhưng lại chẳng mấy dọn dẹp, lau chùi, đấy cũng là một trong những nguyên nhân khiến vi khuẩn dễ sinh sản, lây lan. Một cách hữu hiệu nhất là bạn cần vệ sinh chúng một cách sạch sẽ. 

Hoặc khi ra ngoài, trước khi chạm vào bất cứ đồ dùng gì từ công tắc bấm, thang máy hay đồ dùng công cộng hãy khử trùng trước và sau khi chạm tay vào. Đây là một trong những trường hợp bạn hết sức để ý tránh lây nhiễm nguồn bệnh.

Khử trùng bằng cồn trước và sau khi chạm vào bất cứ vật dụng gì

3. Ăn uống đầy đủ

Tưởng chừng đây là việc bạn làm hằng ngày và sẽ không có tác dụng gì liên quan đến nguồn mệnh. Vậy là bạn đã sai lầm. Nếu không chuẩn bị sức đề kháng tốt thì sao có thể chống lại dịch bệnh. Trong thời gian này, bạn nên nấu ăn thay vì việc ăn hàng quán, ăn thật nhiều rau xanh và các loại dưỡng chất như: thịt, cá... Có một sức khỏe tốt, đảm bảo sức khỏe thì mới có thể đánh bay đi những con vi rút đáng gờm kia.

Bổ sung rau củ, ăn nhiều tỏi, gừng... để đẩy lùi dịch bệnh

4. Tránh tiếp xúc động vật hoang dã và chăn nuôi

Ngay từ những ngày đầu của dịch bệnh Covid bùng phát, chúng ta vẫn thường nghe đến cách phòng tránh đầu tiên chính là tránh tiếp xúc với động vật. Động vật có thể gây ra nhiều nguồn bệnh cho con người, mầm bệnh có thể ký sinh ở các loại vật này rất nguy hiểm. Nếu bạn buộc phải tiếp xúc với những con vật này, tốt nhất bạn nên rửa và vệ sinh tay sau khi tiếp xúc với chúng, vệ sinh vật dụng của chúng hoặc khu vực sống của chúng.

5. Đeo khẩu trang và gang tay khi ra ngoài

Chuẩn bị những đôi gang tay và khẩu trang là việc làm bạn luôn luôn phải mang theo mình. Theo như một nghiên cứu mới đây, bạn đeo khẩu trang hay gang tay kèm với việc cách xa nhau chừng 2m là có thể hạn chế được 85% nguy cơ nhiễm bệnh. Bạn nên nhớ vi rút lây lan qua hơi thở và tiếp xúc da là rất cao, vì vậy hãy tự phòng vệ cho mình để đẩy lùi dịch bệnh một cách tốt nhất. Đây là một trong các cách đơn giản để bạn tự bảo vệ chính bản thân cũng như những người khác. Hãy nhắc nhở nếu như bạn thấy ai đó quên không đeo khẩu trang, gang tay khi ra ngoài.

Người đồng hành không thể nào thiếu trong thời gian dịch bệnh đang nguy hiểm

6. Bổ sung nước thật nhiều

Khi bạn thấy mệt mỏi là khi cơ thể cần bổ sung nước nhiều hơn so với bình thường. Hãy tiêu thụ 8 cốc nước mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể thay đổi vị bằng cách uống nước ép, sinh tố, nước chanh... tránh uống nước có quá nhiều đường, hoặc cafein sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Uống nhiều nước là cách bảo vệ bản thân tránh xa dịch bệnh đơn giản nhất bạn cần làm mỗi ngày

Một cuộc chiến chưa có hồi kết - là câu nói vừa là động lực, lại vừa để cảnh báo chúng ta không được chủ quan, lơ là với sức khỏe. Thời điểm quan trọng, để mỗi người chống lại dịch bệnh. Bằng cách đơn giản nhất là bạn hãy tự bảo vệ bản thân. Her đưa ra 6 cách bạn hoàn toàn có thể thực hiện được mỗi ngày. Chúc chúng ta sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, mọi người đều an toàn để có một cuộc sống bình yên nhất.

Đang xem: 6 cách tự bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh, không phải ai cũng biết?