[CÔ HER TRENDY] Corsage - Core: Khơi nguồn cảm hứng bất tận

[CÔ HER TRENDY] Corsage - Core: Khơi nguồn cảm hứng bất tận

Corsage-core (hoa cài áo) từng là món phụ kiện kiêm trang sức được các bà mẹ, người dì yêu thích rồi bỗng trở nên “lỗi thời” một khoảng thời gian vì có phần khá “sến sẩm”. Thế nhưng vòng quay xu hướng đã khiến corsage-core lại một lần nữa khuynh đảo giới mộ điệu thời trang và trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế/ thương hiệu trên thế giới.

Trước khi tạo nên cơn sốt trong làng thời trang, xuất hiện dày đặc trên các sàn diễn trong nước và quốc tế, hay được mọi tín đồ “phát cuồng” như hiện nay thì những chiếc cài áo hình bông hoa cũng đã có những dấu ấn nhất định trong bề dày lịch sử thời trang.

1. Ý nghĩa của corsage-core

Từ trước đến nay, những chiếc hoa được cài trên váy hay được mang trên vòng tay chỉ thường xuất hiện trong những dịp đặc biệt như đêm khiêu vũ quan trọng của thời thanh xuân hay ngày cưới của người phụ nữ. Những chiếc cài hoa ngọt ngào trên trang phục ngày cưới còn được coi như một điềm tốt để xua đuổi tà ma hay xuôi xẻo phá vỡ hạnh phúc của cuộc hôn nhân.

Ngày nay, corsage-core được thế hệ trẻ đổi mới cách “sử dụng”. Với tư duy sáng tạo đầy cởi mở, người trẻ chẳng cần một dịp nào đặc biệt để cài corsage, cũng chẳng “kén” với bất kỳ món trang phục nào.

2. Lịch sử của corsage-core

Từ thời Hy Lạp cổ đại, nhiều tư liệu cho thấy hoa đã được sử dụng để đính trên trang phục. Trở về những năm 1940, những chiếc cài áo hình hoa đã khiến những người phụ nữ ở khắp Vương quốc Anh say đắm.

Ảnh: Pinterest

Ắt hẳn ai nấy trong chúng ta đều đã bắt gặp hình ảnh người người mẹ hay người dì trong bộ trang phục sang trọng và nổi bật với những chiếc khăn lụa buộc quanh dây đeo túi xách, điểm xuyết những chiếc vòng cổ bằng vải có bông hoa to ở mặt, hay những chiếc cài áo hình hoa.

3. Corsage-core và những dấu ấn trong làng thời trang

Vào những năm 90s, nhà thiết kế Gok Wan đã tạo nên tiếng vang lớn trong làng thời trang với những bộ phối đặc trưng kết hợp cùng những chiếc hoa cài áo corsage. Tuy nhiên, người góp phần tạo nên sự phổ biến và thành công của corsage vào những năm 90s không thể không nhắc đến nữ diễn viên Carrie Bradshaw trong Sex And The City. Sự “lăng xê” nhiệt của nữ diễn viên qua những chiếc hoa cài áo độc đáo đã để lại ấn tượng sâu sắc trong suốt bề dày lịch sử thời trang.

Ảnh: Pinterest

Trong những năm gần đây, corsage-core không chỉ len lỏi vào tủ quần áo của các tín đồ mà còn “quen mặt” trên khắp các đường băng của các nhà mốt đình đám với đa dạng kiểu dáng, màu sắc, và kích thước.

Có thể nói, sự trở lại của loại phụ kiện độc đáo này bắt nguồn từ sự “hồi sinh” của phong cách Y2K. Blumarine - thương hiệu góp phần không nhỏ trong việc đưa Y2K trở lại đường đua thời trang, đã đưa rất nhiều chi tiết hoa cài áo trong các bộ sưu tập của mình; từ những bông hoa dệt kim kiểu hoa cài áo trong BST Mùa thu 22, cho đến những chiếc áo choàng được đính bông hoa trong BST Mùa xuân 2023.

Ảnh: Pinterest

Nếu muốn thử món phụ kiện này nhưng không biết bắt đầu từ đâu, nàng có thể tham khảo cách ứng dụng của các fashionista chính hiệu bằng cách biến cài áo hoa thành chiếc vòng cổ choker bằng cách đính vào dây ruy băng hay cài vào ngực áo.

Trở lại đường đua thời trang ở thời đại mới, Corsage-core có lẽ sẽ không quá sến hay quá điệu đà mà có thể phù hợp với mọi phong cách, mọi cá tính và bất kỳ bộ cánh nào từ váy áo sang trọng, quyến rũ đến diện mạo đời thường và thoải mái nhất như áo phông và quần jeans năng động.

 
 

Đang xem: [CÔ HER TRENDY] Corsage - Core: Khơi nguồn cảm hứng bất tận